Chapter 13 "Accepted"

57 5 3
                                    

Katherine's POV

Pusang gala! Buti nalang at patapos na ang second  day of Foundation Day. Nakakapagod kaya! Alam nyo yun?! Yung para bang gustong gusto mo ng sumalampak sa gitna ng school ground habang lesche! Isa pang nakakahaggard kasi yung ibang freshmen na  nag gigitgitan punyemas lang?! Kaya ayun napapasali ako kaya pawisan na talaga ako! Buti nalang at hindi ako bumabaho't pumapanget mwehehe. Masyado akong diyosa para doon.

Oh wag kayo! Si Kyle ang nagturo saamin niyan hihihi.

So ayun dahil sa haggard (pero diyosa padin) na ako, pumunta ako ng CR para mag refreshing oh bongga! Inilabas ko ang aking pressed powder from Kyle. Pare parehas kami! Jusko maarte sa balat yun! Dyosa nga kasi kami duh! So ayoooooown nag hugas muna ako ng face para di naman dugyot tignan! Alam niyo ba yung mag lalagay ka ng pressed powder pero lagkit lagkit mukha mo?!  Diwow!  Enden ayun pagkatapos ko maghugas ng fes ay pinatuyo ko sa tapat ng eksos pan. Yung likod nun pfft sa CR kasi ng boys nakalagay so saamin ang labasan.  Nag lagay na ako ng ka ekekan sa face ko. Alangan naman na idetails ko pa sainyo? Ano to commercial lang?!! Kaloka!

Lumabas na ako ng makasalubong ko si PBB. Alam niyo ba kung bakit PBB? Sila Sam ang nagpauso nun wag kayo! Nasa loob kasi ang kulo niya nyetugh!

Nginitian niya ako tapos nginitian ko nalang din siya. Lamnyoyun baka  sabihin snob ako. Ganda ko pa naman noh
Mahirap na!

"Brae! Hoy!" Pychq sino ba iyon?! Nilingon ko na baka sabihin ang snob ko. Ganda ko pa naman!

"Oh ikaw pala Andrei! Problema mo bukod sa mukha mo?!" Hehehe kaklase namin yan baka sabihin niyo manliligaw ko nanaman nako nako madami pa sa bahay nakapila sila. Hihingi ata ng bigas.

"Luh? Papirma ako! Ikaw yung leader saamin kaya kailangan ng approval mo!" Ibinigay niya saakin yung folder at iniscan ko yun kung yung laman nga ba nun ay yung dapat na laman nun.

"Oh ayan!" Ibinalik ko na sakanya at ng maka alis na ako doon mamaya sabihin nag enjoy ako sa CR tsk! Hirap na ganda ko pa naman!

Oh alam ko nabibingi na kayo! What more kung makita niyo pa ako! Baka lumuwa na yang mata niyo sa kagandahan ko!

Naglakad na ako papunta sa lobby ng main building kasi doon nagiintay yung apat kong muchacha! Oh subukan niyo sabihin sakanila at ipalalampaso ko sainyo ang school ground ng school namin! Habang naglalakad ako ay hinahawakan ko ang dulo ng hair ko. Gusto ko na magpalit ng hair color! Ayoko na nga red (pakitignan yung media!:)) masyado akong nagiging diyosa eh. Hmm matanong nga sila kung ano mas bagay saakin.

Lalalalala ~ I'm so fancyyyy tenenenenen ay wait Ariana Grande pala ako kaya eto nalang

"This is! The part when I say I dont want yah! I'm stronger than I've been befooooore! This is the part when I breaaaak freee coz I can't resist it no moreee ~!"

Syempre pabulong na kanta lang baka sabihin ang ganda kong bali------

* BOOGSH!!  *

"HOY! ANO BA! PURO KAMALASAN NALANG BA MAPAPALA KO TUWING MAKIKITA KITANG KUTONG LUPA KA!" At oo galit ako! Paano ba naman tuwing makikita ko si Aaron hindi pwedeng walang madadapa o matitisod o mababagok saamin! At ang malala ako nalang palagi! Pwede ba?!  Siya naman!

Tinignan lang ako neto mula ulo hanggang paa ng makatayo na ako. At oo umalis na agad siya. Wag na kayong umasa na may sorry! Wag na!

.

Summer's POV

Ang tagal ni Kath! Siguro mga 30 minutes siyanv nag CR! Leche ginawa pa kaming mga muchacha!

Oo! Ginawa niya talaga iyon!

Oh leche! Pati ano nagsasalita na! Angas!

"Hello guys! Sorry mga muchs at napaghintay ko kayo hihihi." Buti naman at dumating na!

"Gaga? Muchs muchs ka pa diyan mukha ka ngang P.A!" Kyle. Pfft maguumpisa nanaman tong dalawang to haha!

"Atleast prettyful lady ako!" Kath.

"Leche!" Kyle.

"Tara na nga uwi na tayo!" Biglang saad ni Chella. Inip na din ako eh! Kaya gusto ko ng umuwi at tsaka pagod na ako.

"Tara!" Yaya naman namin nila Meisha.

So ayun habang naglalakad kami ng school ay may kumpulan sa kabilang kanto. Tanaw namin! May nagkabanggaan ata.  Pero ako medyo nahilo at sumakit ang ulo puta. Siguro pagod lang ito. Hindi ko na lang pinansin ang sarili ko at naglakad na kami diretso sa mga kanya kanyang direksyon namin. Magtritricycle nalang ako. Wala pa si kuyang driver. At tsaka di naman ako maarts no!

Sumakay na ako ng tri at tinuro kung saan ang baba.

Nakarating na ako ng bahay at as usual ako at ang mga katulong nanaman ang tao. Hanggang kelan ba kasi ganito nanay ko! Super busy! Sarap lugihin ng kumpanya namin ng matigil siya!

Umakyat na ako ng kwarto at nagpalit ng damit. Huhu yunh bracelet ko! Nasaan na ba kasi yun?! Bigay yun ni ano eh teka sino nga ba? Tatay ko ata eh ay basta!
Humiga ako at kinuha ang phone ko. Nag Facebook ako muna hehehe baka outdated na ako kay Chaerin bb ko eh!  Mahirap na!  ㅜㅡㅜ

Inopen ko ito at ang unang binuksan ko ay ang notification ko hihi at ang unang lumabas ay ang

MAUI GREYSON ACCEPTED YOUR FRIEND REQUEST

THIS IS SHIT I DIDN'T EVEN ADD HIM! WHAT THE FUCK.

#WalangForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon