Chapter 7 "Who's he?"

81 6 0
                                    

"Pshh buhay ka pa pala Noh?"

Tapos na ang school hours so eto ako--- lemme replace, eto kami ngayon nasa bahay namin.

"Sinabi ko naman kasi sa'yo na babalikan kita eh." He gulo gulo my hair after saying it gosh my precious hair!

"Eh bakit ang tagal!" I pouted my lips and looked at him. "It's been 5 years after you came back here" and again I pouted my lips hihihi.

"Ang drama naman ng baby girl ko eh,parang di na tuloy ako babalik ng L.A hays." He pinched my cheeks

T-teka a-ano? Babalik agad siya ng L.A? A-akala ko ba na dito na niya ipagpapatuloy ang pagaaral niya?

"You're going back? W-when? I... I thought... " And then here we go again psh. Akala ko kasi talaga eh.

"PFFT~ GAIL LOOK AT YOUR FACE!HAHAHAHAHAHAH PRICELESS! HAHAHAHAHA" WHAT THE HELL HE STILL HAVE BLOOD (Yes blood as in blood ) TO REACT LIKE THIS?!UGH!

"I hate you! Palibhasa ikaw di mo naman ako namimiss eh!" Tumalikod ako sakanya at sinubukan na hindi siya pansinin

Kaso wrong move. He hugged me from behind. I really hate this man everytime he do this to me. Alam niya talaga ang weakness ko pag nagtatampo.

"Gail nagbibiro lang naman ako eh. I can't leave you anymore. What I mean is di na kita ulit kayang iwan... "

I removed his hands around my tummy and faced him.

"Enough with this drama,umuwi ka na. Pahinga pahinga din pag may time ano? " I said. I just broke the awkward moment between me,me,and me. Eh ako lang naman talaga eh.

"Whatever Gail. I gotta go. I'll fetch you tomorrow morning, Arra? "

"Ya. Ya. Now go home it's already 9 pm"

"Psh. Bye Gail lock the doors okay?"

"Opo alam ko naman tss."

He chuckled and kissed my forehead.

At ayun tuluyan ko ng pina alis.

Kung magtatanong kayo kung sino siya.

He's Vince Andrew Madrigal,my ex boyfriend slash suitor yup you're all right. VINCE IS MY SUITOR. Sinabi kasi niya sakin na mahal pa niya ako. The feeling is mutual naman. I still uhmm let us say that I still like him pero hindi na tulad ng dati. Nag aral si Vince sa L.A kaya ayun naiwan ako. Weh drama.

*

Wednesday morning | 7:40 am

- yawns - inaantok pa ako! Pero wala naman akong magagawa dahil sabi ni Vince susunduin niya daw ako. Ang kulit naman kasi eh, sinabi kong wag na pero ayun di ako sinunod haaaist.

* DING DONG *

* DING DONG *

Speaking of, andito na siya.

Bumaba na ako at nakita ko siya sa sala. Aba feel at home?

"Hoy Vince!" Mukhang nagulat ko ito at biglaan nalang napatayo hahaha? "Ang aga mo naman! 9 pa pasok ko no!" Paano ba naman eh quarter to 8 palang pfft.

"Traffic kasi papuntang school eh. Kaya inagahan ko na lang." Ahkay kaya pala. Naupo ako sa tabi niya habang sinusuklay ang napakalambot kong buhok *-*

"Nagbreakfast ka na ba Gail?"

"Yeshie katatapos lang. Eh ikaw? Baka hindi pa ah." Sana naman kumain na to,baka kasi magutom hahahaha.

"Oo tapos na. " Sabi at nagsmile pa. Odi siya na si Mr. Smiley. Kahapon pa smile ng smile. "Tara na Gail. Baka abutin pa tayo ng siyam siyam sa daan hahaha. "

"Osige tara na ."

Tumayo na ako kasama siya at lumabas ng bahay. Aba bongga ah ganda ng sasakyan.

*

Andito na kami sa school at kita mo tong excited na to -_- may 30 minutes pa kami. Hindi naman pala traffic eh.

"SUMMER GAIIIIIIIIL!" Sabay sabay na tawag nung apat or should I say sabay sabay na sigaw.

"Aga niyo ah! " ako

"Siyempre ikaw lang naman madalas nalalate eh. " Katherine. Aba oo na! Ako na palagi ang late huhubels.

"Himala at ang aga mo ata. " Meisha.

"Eto kasi minadali ako eh." Tinuro ko si Vince na kanina pa tahimik simula nung dumating kami dito.

"Ah Hi, I'm Vince. " pakilala ni Vince sa apat.

"HI VINCEEEEE!" Sigaw ni Kyle na hyper nanaman hahaha.

"Ano mo Sam?" Tanong ni Meisha.

"He's my friend." Sabi ko sakanilang apat eh totoo naman eh friend lang haha joke lang yung kagabi. Si Vince ay aking kababata na parang kuya na din.

"Ah sige Vince pasok na kami sa room. Byeeeee! " paalam ko sakaniya bago kami pumasok sa room namin. 4th year high school palang kasi kami tapos siya 1st year college na kaya dun siya sa College Department.

"Sige bye na Gail. Magaral mabuti! " Vince.

"Oo na! Chupiii! " Pagtaboy ko sakaniya pffft.

Pumasok na kami sa room at umupo sa aming kanya kanyang upuan. Napansin ko naman na kanina pa walang imik si Chella.

Ano bang meron sa babaeng to?

#WalangForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon