Chapter 1

2.6K 39 6
                                    


Good morning po mam rosie....,
bati ng mga empleyadong nadadaanan nya,,, nag lalakad sya sa lobby papuntang elevator.... sya ang OIC sa XY Networks,ang kumpanya nila ang nag susupply ng equipment sa mga malalaking telecommunication company....

heyy,wait...sabi ng boses,, saka pumasok sa elevator ,nasaktuhan naman na pasara ang elevator ,kaya naipit ito sa pintuan ng elevator,paghampas ng pinto ng elevator sa katawan nito ay muling nag bukas ang elevator....

my ghad ,,lisa...sisirain mo ba tong elevator....sabi ni rosie...

ofcourse not....mabilis lang mag sara tong elevator nyo...hehe,, sabe nito saka pinindot ang close button ng makapasok...

sila lang dalawa sa elevator...walang nagtangkang sumakay dahil nahihiya ang mga ito....maliban kay lisa,dahil si lisa ang private secretary ni rosie...

ff.....

care for coffee madam?? ,, sabi ni lisa ng makarating at makapasok sila sa opis ni rosie...

yes,pls......,thank you,, sabi ni rosie,,habang hinahanda ang laptop sa table nya.... ng may biglang mumunting bagay na dumampi sa isang mata nya....

pinatong ni lisa ang tasang may kape ,sa mesa nito....

ohh,,nanyare sayo?? tanong ni lisa.... ng mapansin na papikit pikit ito,,

napuwing ata ako.... sagot ni rosie....

ohh...wait...,sabi ni lisa ,na hinawakan ang baba ni rosie,,, just close your eyes,,hayaan mong maluha ka.... para madala palabas ng luha yang pumasok sa mata mo....saka ginalaw galaw ni lisa ang talukap ng isang mata ni rosie...

sabi ng iba,, ihipan daw ,para lumabas ang dumi...,sabi ni rosie,, na hinahayaan lang si lisa sa ginagawa nito..

tskk....,nakalimutan mo na bang doktor ako..., sabi ni lisa...

yahh,,right...,tama ang narinig nyo,,doktor si lisa,, pero heto sya,,nag apply na sekretary ko...
,..how??.when my dad offered me to become an OIC,i had a condition before i accept it,,i want to hire lisa as my private secretary..,na personal na hiniling saken yan ni lisa..
nagtaka si daddy,, dahil magkakilala nga ang pamilya namen,,inaanak ni daddy si lisa... so makakatanggi pa kaya si dad?....

..baket hindi sa ospital pumasok si lisa?na actually pag aari ng mga magulang nya...,hindi ko rin alam,, ang sagot nya lang,,, gusto nya lang ng experience.... so we accept her reasons....,kahit may offer si dad na may mas mataas na posisyon na tinaggihan naman iyon ni lisa...really....,i dont know what exactly the reason ....

ohh...ayan....,,napapaluha ka na....,,, sabi ni lisa saka sumungkit ng tissue paper na nasa gilid lang ng table ni rosie...marahan nitong pinunasan ang mata ni rosie....,

nasa chin parin ni rosie ang isang kamay ni lisa,habang pinupunasan nito ang mata ni rosie...,nasa ganong posisyon sila ng bumukas ang pinto....

what the heck....

parehong napalingon si lisa at rosie....,nanatiling nakatayo sa bungad ng pinto at napatigil si jennie ng makita ang dalawa sa ganong posisyon...

damn...,are they kissing?...,sabi sa isip ni jennie...

.............................................

Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks

My heart is in troubleWhere stories live. Discover now