matapos na makapag luto ng hapunan ay inayos nya ang pinaglutuan.... nagtxt narin kasi si jisoo na uuwe na ito kasama si rosie...... saka sya naghain sa mesa...para pag dating ng mga ito ay naka handa na ang mesa.....hello..... dinig nyang boses na nanggagaling sa salas....
pinuntahan nya ito at nakita si rosie at jisoo na kadarating lang....
hi....,nangialam na ko sa kusina mo....bungad na salita ni jennie sa mga ito...
its ok.... ano kaba...... ,nasaan si lisa,,sabi ni rosie....
nasa kwarto ,nag papahinga ,puntahan ko na muna para maka kaen na,,nakahanda narin ang mesa....sabi ni jennie
okey sige....mag sho-shower lang ako,,sabi ni rosie....
babe... sama ko ,,mag sho shower din ako.. habol ni jisoo,,saka kumindat kay jennie....
napapikit naman si jennie,, bigla kasing may naglaro sa isip nya... tulad ng nanyare sakanela ni lisa kanina lang... saka nya pinuntahan ang kwarto ni lisa, para gisingin.... nakatulog kasi ito ,matapos nilang mag uugghh.....
pagpasok nya sa kwarto ay wala si lisa sa kama nito.... at nakarinig sya ng lagaslas ng tubig mula sa banyo... palabas na sana sya ng magsalita si lisa...
hon.... ikaw ba yan.....sabi nito
lumapet si jennie sa pinto ng banyo....
yes.... sgot nya....
hon.... patulong naman.... sabi ni lisa mula sa banyo
pinihit ni jennie ang seradura ng banyo.... hindi iyon naka lock....,wala na din ang tunog ng tubig...tahimik na sa loob ng banyo...
a...ano yon... sabi ni jennie ng pagbukas nya ay nasa bungad si lisa nkaharap sa salamin ,nakatapis ng twalya... at naka suot lang ng pang itaas na panloob.... nakabuhol din ang ang isa pang twalya sa ulo nito.... pero mamasa masa pa ang katawan nito..... bagong ligo si lisa.... and ugghhh.... baket nakakatakam .... baket nakaramdam sya ng kiliti na dumaloy sa buo nyang katawan....
paki linis naman ang sugat ko.... sabi ni lisa saka inabot sakanya ang bulak....
pumasok si jennie sa banyo saka inabot ang bulak... bahagyang iniluhod ang isang tuhod sa harapan ni lisa...para malinis ang sugat nito....
uhhmm.... ahh... ,sabi ni lisa
heyy.... ano ba.... sabi ni jennie saka muling idinikit ang bulak sa sugat ni lisa
ba...ket.... ba??.....uhhmmm...ungol ni lisa
matapos na malinis ni jennie ang sugat,,ay kinuha nya ang gasa saka itinakip sa sugat....
pengeng medical tape..... sabi ni jennie
pinagputol sya ni lisa ng med tape...saka nya idinikit....
ayan...tapos na.... sabi ni jennie...
pero bago pa man sya tumayo ay di inaasahang nakalas sa pagkakatapis ang twalya ni lisa sa beywang nito.....
at...nalaglag ang twalya sa sahig.... biglaang iwas ng mukha ni jennie sa harapan ni lisa... dahil konteng angat lang ng mukha nya ay makakaharap na nya ang pagkababae nito...damn it..... bulong ni jennie..habang dinig nya ang mahinang pagtawa ni lisa....
..............................................
Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks
YOU ARE READING
My heart is in trouble
Romantiekano na tayo??? tayo na ba?? girlfriend na ba kita.... sabi ni lisa na seryosong nakatitig sa mga mata ni jennie napalunok si jennie...hindi alam ang isasagot.... ano nga ba ang isasagot ni jennie?? kaya nya na bang harapin ang katotohanan na hindi n...