Chapter 4

611 11 0
                                    


napa angat ng ulo si jennie,nang mapansin na may kinakawayan si lance mula sa likuran nya,, hindi nya nilingon ang kinakawayan nito,itinuloy nya lang ang pagkaen,, dahil nga lunch break,kasalukuyan silang nasa canteen....

tatlo silang nasa mesa,si lance na admin manager,si kai na manliligaw nya, finance manager ito,...,.

dito ka na maupo ,,sabi ni lance,
thank you,, sabi ng boses,,pamilyar sakanya iyon kaya tiningnan na nya ang kausap nito....

damn.... si maharot,,, sabi ni jennie sa isip na ang tinutukoy ay si lisa

walang katabi si lance ,kaya inalok niya si lisa na tumabi sakanya...magkatapat si lisa at jennie,,..

nakaramdam ng pagka asiwa si lisa,, hindi sya makatingin kay jennie....

naahhh,, what the heck....,...

ngitian mo lang lisa,,tapunan mo lang ng sandaling tingin,para hindi awkward,, utos ni lisa sa sarili

sinunod ni lisa ang utos sa sarili....

umayos muna sya ng upo,saka tumingin kay jennie at ngumiti...,pero dahil nga nakatingin na ito sakanya,nagtagpo ang paningin nila...,

tipid na ngumiti si jennie,saka tumaas ang dalawang kilay,,, tipong ng aasar.... hanggang sa mapansin ni lisa na may nunal ito sa talukap ng mata,na parang naging sexy sa paningin nya...Uugh

tiningnan ni jennie ang kaharap sa mesa,si lisa,, parang asiwa ito na makaharap sya....

long blonde silky hair,, mga matang nakakapanghina tumingin,her nose,her lips... napaka perpekto ng pag kakaayos....sabi ni jennie sa isip....

naisipan ni jennie na pagtripan ang kaharap,, hindi nya ito tinantanan ng tingin hanggang sa maka upo.... ng hanggang sa tumingin ito sakanya,, matagal na parang pinag aaralan ang kabuuan ng mukha nya....

naningkit ang mga mata ni jennie,saka itinukod ang isang siko sa mesa,idinampi ang hintuturo sa sa sariling labi....saka nagtaas baba ang dalawang kilay....

nagtaka si lisa sa akto ni jennie,, may sinisenyas ba to?,,, sinisenyas ba nito ang labi nya?,,, damn,, baka nag kalat pa yung lipstick sa labi ko,, napaisip si lisa.... saka...

napatayo,,,,

oohhh....baket?,, sabi ni lance na tiningala sya....

ahh,, mag c.r muna ko,, sabi nya saka umales sa harapan ng tatlo

kita ni jennie,ang pamumula ng mukha ni lisa,, akala ni lisa na may bakas pa ito ng lipstick sa labi,kaya dali dali tumayo sa kinauupuan at umales... at kita nya rin kung paano ito sundan ng tingin ng ibang empleyado na kumakaen sa canteen,,tingin na may paghanga,tingin na nagpapa pansin,tingin na gusto makuha ang atensyon ni lisa.....

hey.... nakita ko yun,,,agaw atensyon ni kai

huh??? ....nilingon nya ito

pinagtitripan mo si ms. lisa.... singit ni lance....

teka...ako ba?? sabi nya na pigil ang tawa....

tingnan mo yung nasa paligid... lahat halos ang atensyon na kay lisa,tapos ikaw,,pinag titripan mo lang,,sabi ni kai

pwes...,hindi nya nakuha ang atensyon ko... maharot sya,, may girlfriend na yung nilalande nya,,sabi ni jennie sa isip saka tinapunan ng tingin si irene ,kasama nito ang girlfriend na si seulgi, hindi naman kalayuan ang mesa nito mula sakanela...  at shookt,, nahuli nyang nakatingin ito sakanya ,yumuko lang ito ng mahuli nyang nakatingin sakanya...

ohh diba ,,guilty... sabi pa ni jennie sa isip

anjan na sya... muling sabi ni kai..si lisa ang tinutukoy...

pabalek na sa mesa si lisa ,na deretso itong nakatingin kay jennie....,wala naman na kasing bakas ng lipstick sa labi nya,, pinag titripan lang sya nito... yung pakiramdam na parang naisahan ka...,pinagkatuwaan ka,, ganon,,ganon ang pakiramdam ni lisa....

malapit na ko mairita sa babaeng to... hindi pa natatapos ang mghapon ko,parang andame na nyang ginawa para mairita ako,,teka... guilty ba ko ??,dahil nakita nya kame ni irene??....nahh...i dont care.... ,sabi ni lisa sa isip...

ahhm,, ms lisa ,,, si madam OIC,, nag lunch na kaya sya?? ,sabi ni lance nasa kalagitnaan na sila ng pagkaen...

huh?? oo,, siguro,, sagot ni lisa... ramdam ni lisa na may gusto si lance kay rosie, paano ba naman lage bukam bibig nito si rosie,tanung tungkol kay rosie,....sinasakyan nya na lang kahibangan nito sa kaibigan nya,kasi malabo naman na mapansin ito ni rosie,,...

kumusta nga pala yung bid documents ,, makukuha kaya naten ang ABC telecommunication?? tanong ni kai kay jennie nakatingin

makukuha naten yun,, eto ang 1st bid ko sa isang kumpanya ,kaya dapat lang na makuha naten,
sagot ni jennie

anyway...,kumusta naman yung binigay ko kay madam rosie... sabi ni jennie si lisa naman ang nilingon....

after lunch siguro balikan mo,, tipid na sagot ni lisa,, tumango lang si jennie saka muling hinarap si kai.... nagtatawanan na ang dalawa

ehh d jennie...kpag makuha naten yang ABC Telecommunication,, mag titreat ka ahh,, sabi ni lance...

yeahh sure.... sabi ni jennie, saka kumindat kay lance,, nakita iyon ni lisa...

saglit na tinapunan ule ng tingin ni lisa si jennie,nahuli nyang kinindatan nito si lance

fuck...ang cute nya...,sabi ni lisa sa isip... saka umiling,, at ibinalek ang tingin sa pgkaen..

sama ka lisa,,,ah,,, saka... sama mo si madam OIC.... baling sakanya ni lance...

ha?? ako ba talaga inaaya nito o si rosie?? sabi ni lisa sa isip

okey... sabi nya na tumingin at may kasamang pagtango kay lance.....

..........................................

Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks

My heart is in troubleWhere stories live. Discover now