boss... may tama ako... sabi ng isang lalake na binaril ni lisa sa paa,nakalapet na ito sakanelabobo.... sabi naman ng isang lalake na nakatutok parin sa sentido ni lisa ang baril...
tara na...sabi ng lalakeng may hawak kay jennie... halos kaladkarin na nito si jennie... sa van na sila sasakay dahil flat na ang gulong ng kotse nila
,dahil pinaputukan iyon ni lisa..talikod,,utos ng isang lalake kay lisa....
sinunod iyon ni lisa ,sa likuran na nya nakatutok ang baril.... habang ang isang lalake na may tama sa paa ,ay iika ikang sumunod sakanela..isasama mo yan? tanong lalake na may hawak kay jennie
oo,,dahil gaganti ako,sabi nito
gaganti?? ... saken?? baket ,,sino ba tong mga to...? tanong ni lisa sa sarili
si jennie lang ang kailangan naten... sabi ng lalakeng may hawak kay jennie
so kilala nila si jennie,sabi ni lisa sa isip...
balato mo na to ,saken,... sabi ng lalake na nakatutok parin ang baril kay lisa
ibig bang sabihin,si jennie lang ang pakay nila,, nadamay lang ako? sabi ni lisa sa isip....
hanggang sa naisakay na nga si jennie at lisa sa van... nasa loob narin ng van ang lalakeng duguan ang ilong ....
king mama.... sana binaril ko din ang gulong nitong van.... hindi ko naisip yon.... inisip ko kagad na makalayo,inis na sabi ni lisa sarili...
ff.....
kapwa nakaposas at nakapiring na si jennie at lisa ng makababa sa van.... saka sila binalya sa malamig na sahig..... kapwa napaupo...
anong kelangan nyo samen...tanong ni jennie... humupa na sa pag iyak,o wala ng mailabas na luha...dhil kanina pa ito umiiyak...
sayo lang kame may kelangan,pero dito kay lisa..ako lang ang may kelangan sakanya.... sagot ng isang lalake....
nak ng tokwa.....sino ba tong mga to,,kilala nila kame..sabi ni lisa sa isip
tinanggal ng kausap nyang lalake ang piring niya..
saka nilibot ni jennie ang paningin,sa tantya nya ay abandonado ang building na pinagdalhan sakanela....isang lalake lang ang nasa harapan nya..ang kausap nya..naka hood jacket at surgical mask,ito yung huling dumating kanina...nilingon nya si lisa... nakapiring pa ito at tahimik lang...
gulat si jennie ng biglang sipain sa balikat si lisa ng kausap nyang lalake...saka sinipa sa tyan...
napangiwi si lisa sa sakit...hooyy... itigil mo yan.... saway ni jennie..pero tinawanan lang sya nito,
dumating naman ang isa pang lalake na naka hood jacket at surgical mask...
baket mo tinanggalan ng piring si jennie,tanong nito
para makita nya kung paano ko saktan si lisa....sagot nito na muling sinipa si lisa sa tyan,muli namang napangiwi si lisa sa saket....
para kang naka jackpot ahh,pero mas ok sana kung si rosie ang kasama ni jennie ngayon.... sabi ng isang lalake, saka yumukod kay jennie at hinawakan sa chin... pumalag si jennie...
kahit pa nakapiring ay nanlake ang mga mata ni lisa ng marinig ang pangalan ni rosie...
wag nyong gagalawin si rosie...wag nyong pakikialaman si rosie... sabi ni lisa na unti unting umuupo... pero muli lang din syang sinipa sa balikat,kaya muli syang napahiga...
at sino ka naman? ,secretary ka lang ni rosie... maka asta ka.... sino ka girlfriend nya,tanong ng nananakit kay lisa
hinantay din ni jennie ang sagot ni lisa... pero tikom na ang bibig nito...
muling sinipa ng lalake si lisa sa tyan nito ng walang makuhang sagot....
tama na...tama na yan... muling saway ni jennie...
tumayo ang lalake mula sa harapan ni jennie... saka tinapik sa balikat ang kasama...
tumigil ito sa pag sipa sa tyan ni lisa....,hinihingal pa ito,habang si lisa naman ay halos mamilipit na sa saket... awang awa si jennie sa kalagayan ni lisa...
tinanggalan ng isang lalake ng piring si lisa ,saka mahigpit na hinawakan sa panga...
wala sa plano namen na isama ka... si jennie lang... kidnapped for ransom...hindi mo ba alam kung gaano kayaman itong mataray na babae na to.... sabi ng lalake...
mataman lang nakatingin at nakikinig si lisa...pilit kinikilala ang boses ng lalake,maging kasama nito.. dahil pamilyar iyon....
manahimik ka jan...sabi ni jennie..
ikaw ang manahimik,baby... sabi ng kausap ni lisa,may lambing pa sa boses nito
kaya lang ,sinama ka nitong kasama ko,, mukhang iritable sayo,,haha... dugtong pa nito na si lisa na ang kausap
siguraduhin mo lang na hindi kame makakatakas dito....sabi ni lisa... deretsong nakatitig sa kausap
abat.... nambabanta ka pa... sabi ng isa,na nanipa kay lisa...
hindi kame magtatagal dito.... at sisiguraduhin kong mahuhuli kayo ng mga pulis...
si jennie makakawala pagkakuha namen ng pera,pero ikaw,,baka bangkay kana,, at masosolo ko na si rosie....magiging akin na si rosie.... sabi ng lalakeng nambubog kay lisa...
nanahimik si lisa saka nanggigil sa narinig ......
sino ka ba???... baket ganon na lang ang pagkagusto mo kay rosie.... sabi ni lisa sa isip
binitawan na ng lalake si lisa,saka tumayo.... tama na yan... magpahinga na muna tayo... saka naten tatawagan ang mga magulang ni baby jennie ko.... sabi nito,, sumunod naman ang kasama nya...
.........................................
Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks
YOU ARE READING
My heart is in trouble
Romanceano na tayo??? tayo na ba?? girlfriend na ba kita.... sabi ni lisa na seryosong nakatitig sa mga mata ni jennie napalunok si jennie...hindi alam ang isasagot.... ano nga ba ang isasagot ni jennie?? kaya nya na bang harapin ang katotohanan na hindi n...