tuloy tuloy na pumasok si jennie sa opis nya,,damn it....,, ano ba yung nakita ko....,sabe ni jennie sa isip,ng makaupo sa swivel chair nya...
inalala nya ang mukha ni lisa...
damn that girl,, sobra makadikit sa OIC,, kaya siguro napag uusapan na may relasyon sila....,may relasyon nga kaya sila??? tanong ni jennie sa isip.....
erase ....erase,, ...may trabaho ako at kaka promote ko lang,baket ba yang lisa na yan ang nasa isip ko...
saka inabala ni jennie ang sarili sa pag tipa sa computer.....
ff
lunch tym.....,papunta si lisa sa canteen,ng makasalubong si irene,,nag lalakad ito sa hall way...
my appetizer,huh,, sabe ni lisa sa isip saka kinindatan si irene at sinenyasang pumasok sa common c.r....
si lisa ang unang pumasok at tsinek isa isa ang cubicle kung may tao.... maliban sa dulo...wala namang magbabanyo sa dulo,, saka lunch break na,, nasa canteen na ang karamihan ng empleyado...
nakuha ni irene ang ibig sabihin ng senyas ni lisa,nagpa linga muna ito bago pumasok sa c.r....
oohh ...heyyy.. sabi ni lisa sabay yapos ng braso sa beywang ni irene....
hmhmmm.... miss me.... may harot sa boses ni irene,..
ngumiti si lisa saka nilock ang pinto....
ohh...wait,, baka may tao.... sabi ni irene
wala,,sabi ni lisa saka hinalikan sa labi si irene....
kliikk.....,
kusang nagkalas ang labi ng dalawa,at hindi kagad nakagalaw sa pagkagulat,kasunod ng tunog na iyon ang pagbukas ng isang cubicle sa pinaka dulo,,
lumabas iyon ng nakayuko,inaayos ang skirt na suot....alam ni irene at lisa nasa oras na iangat ng babaeng iyon ang ulo nito ,,magtatagpo ang mga mata nila...and then.... shookt....
naningkit ang mga mata ni jennie,ng mapatingin sa salamin,nasa bandang gilid ang reflection ng dalawang nilalang na magkayakap,, makikita sa mukha ng mga ito ang pagkagulat ....
fuck....,, nabasa iyon ni lisa mula sa bibig ni jennie..
nabawe na sa pagkagulat si irene,humiwalay kay lisa at dali daling lumabas... naiwan sa loob si lisa at jennie...
past time ba nito ang mangharot?? kababaeng tao...babaero.... sabe ni jennie na napangiwi...saka umismid, ipinagpatuloy ang pag aayos sa sarili.
fuck... hindi ko kasi tsinek yung dulo.... sabi ni lisa sa isip....
kanina si madam oic,, ngayon ang secretary ng hr manager.... bulong ni jennie pero narinig iyon ni lisa,halatang nag paparinig
excuse me?,, sabi ni lisa.... kahit ba naman nakita nito sakanela ni irene,,wala itong karapatang mag salita ng ganon...
lumapet si jennie kay lisa.....
excuse me.... sabi ni jennie...
nalito si lisa,, anong excuse ehh hindi naman sya nakaharang sa pinto....
excuse me ,,kukuha ako ng tissue...,sabi ni jennie
saka lang narealiize ni lisa sa tissue dispenser pala sya nakaharang....
umusog sya sa kanan...,, si jennie naman ay humila ng isang tissue,.
excuse me,, muling sabi ni jennie,, umusog na si lisa pakaliwa para magbigay daan sa paglabas ni jennie,,
pero umabante si jennie,sya namang atras ni lisa...
ano ba tong babaeng to,, lakas makapang asar...ibang iba kay irene,ibang iba sa ibang babae na nakakaharap nya...sabi ni lisa sa isip,, saka naramdaman ng likod nya ang malamig na tiles mula sa pader ...wala na syang aatrasan ....
what do you want.... mautal na sabi ni lisa...
ang tissue na kinuha ni jennie ay marahang hinampas sa labi ni lisa..,dumikit iyon....
dont forget to wipe your lips,before you leave....,sabi ni jennie saka tinungo ang pinto at lumabas....
pumihit paharap si lisa sa salamin, saka tiningnan ang reflection sa salamin ang labi,, nagkalat nga ang lipstick sa labi nya....
damn,,, nakaka strike 2 nasaken tong jennie kim na to.... sabi ni lisa sa isip....
........................................
Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks
YOU ARE READING
My heart is in trouble
Storie d'amoreano na tayo??? tayo na ba?? girlfriend na ba kita.... sabi ni lisa na seryosong nakatitig sa mga mata ni jennie napalunok si jennie...hindi alam ang isasagot.... ano nga ba ang isasagot ni jennie?? kaya nya na bang harapin ang katotohanan na hindi n...