hmhmm....,tugon ni lisa..nakapikit ito at nakasandal sya sa malamig na pader...masakit ang tyan at balikat nya,,lisa.... muling sabi ni jennie na lumapit kay lisa,good thing na hindi tinalian ang binti nila kaya nakakagalaw sya... naaawa sya sa kalagayan ni lisa...
kelangan naten makatakas dito... sabi ni lisa na dumilat at nilibot ang paningin sa paligid.... iisang pinto lang ang nasa kwarto...na siguradong naka lock iyon at may bantay sa labas....
lisa.... natatakot ako... sabi ni jennie
sshh...wag ka matakot,,sabi ni lisa na umayos ng upo...kahit hirap... ,saka nito tiningnan ng deretso si jennie sa mata
makakatakas tayo dito,,magtiwala ka saken.... hindi kita pababayaan...wag mong pagurin ang sarili mo sa pag iyak,save your energy... para sa pagtakas naten..mahinang sabi ni lisa
tumango si jennie.... tama si lisa... kelangan nya ng lakas..para sa pagtakas nila,,pero paano,paano kame makakatakas,pareho kameng nakaposas.... tanong ni jennie sa sarili.... magtiwala ka nga kasi diba... sabi pa nya sa sarili.. saka sya umayos ng upo at isinandig ang ulo sa dibdib ni lisa... napapikit sya ng maramdaman nyang dumampi sa buhok nya ang labi ni lisa.... saglit na gumaan ang pakiramdam nya sa ginawa ni lisa...yung pakiramdam na may poprotekta sayo sa ganitong sitwasyon,yun ang pinaparamdam ni lisa sakanya...
si rosie... nanganganib din si rosie...,sabi ni lisa
parang nairita si jennie sa narinig.... muling umayos ng upo at inalis ang ulong nakasandig kay lisa..
kelangan nateng makatakas kaagad dito...sabi pa ni lisa...
tahimik lang si jennie...
may hair pin ka... sabi ule ni lisa ,sa buhok ni jennie nakatingin...
tiningnan nya si lisa... disidido itong makatakas para kay rosie... sabi nya sa isip... baket ganon ,parang may kirot syang naramdaman sa dibdib...
baket ganon... ano ba tong nararamdaman ko, kakakilala lang namen ni lisa..... baket ganito nararamdaman ko...sabi ni jennie sa isip
meron kang hair pin...akina ,sabi ni lisa sa buhok nya parin nakatingin...umaliwalas din ang mukha nito... saka umayos ng upo,humarap kay jennie
paano mo kukunin ,paano ko ibibigay ,ehh pareho tayong nakaposas... sabi ni jennie
wait... sabi ni lisa.... pakilapet ulo mo... utos ni lisa.... sinunod nya ito...saka dahan dahan at may pag iingat na kinuha ni lisa ang pin sa ulo ni jennie gamit ang labi nito....
alam na ni jennie kung ano ang gagawin ni lisa sa hair pin nya,, sa pelikula nya lang napapanuod yun,pero ngayon mukhang makikita nya ng personal.... saka nya naramdaman na nakuha na nga ng labi ni lisa ang hair pin mula sa ulo nya..
pero biglang bumukas ang pinto...
hindi alam ni lisa ang gagawin... ayaw nyang makita nito na meron syang pin sa labi,, wala na syang ibang maisip.... para pagtakpan ang pin na nasa labi nya...
inilapat nya agad ang labi sa labi ni jennie...nanlake naman ang mga mata ni jennie sa ginawa ni lisa...
kanina lang kinabahan sya dahil sa biglang pagbukas ng pinto,pero ngayon biglang bumilis ang tibok ng dibdib nya,parang tumigil din ang oras sa pagkakalapat ng labi ni lisa sa labi nya....
oyy...oyy.... ano yan... kaya pala tahimik tong dalawa na to... sabi ng lalakeng nagbukas...,nabosesan iyon ni lisa..ito yung lalakeng pinadugo nya ang ilong ..
lagot ka kay boss... hinalikan mo yang chicks nya... sabi ng isang lalake... iika ika itong lumapet,ito ang lalakeng binaril ni lisa sa paa...
boss.... sigaw ng lalake....
mariing napapikit si lisa... sa dalawang tao pala sya mananagot... kay jennie at sa boss ng mga ito....si jennie naman ay hindi pa rin tumitinag... gulat sa ginawa ni lisa... pano ba naman,,1st kiss nya yun.... 1st kiss nya na nasa pagitan ng labi nila ay hair pin....
pabiglang hinablot si lisa sa suot nitong jacket ,saka isang suntok sa sikmura nito ang natanggap ni lisa...galing iyon sa tinawag na boss...
saka may pumalakpak....ang lalakeng nambugbog kay lisa kanina... akalain mong pati si jennie nahulog ang loob kay lisa... sabi nito....
muli isang suntok sa panga ang natanggap ni lisa...duguan ang labi nito... pero nanatiling tikom ang labi... para hindi mawala ang hair pin...
bumagsak si lisa sa sahig.... namilipit sa sakit...
tama na..pls.... tama na... awat ni jennie,,umiiyak nanaman sya...saka sya lumapet kay lisa at isinalag ang katawan sa katawan ni lisa...
baket ka nya hinalikan...kayo naba ,may relasyon ba kayo...galit na galit na tanong ng lalake
wala ...wala ,kameng relasyon.... pls... wag mo na syang saktan,...pag mamaka awa ni jennie
bumuntong hininga ang lalake....at lumapet kay jennie
stop crying na baby... sabi ng lalake saka hinimas ng isang kamay ang pisnge ni jennie.... napapikit si jennie sa takot... ayaw nyang manlaban dahil baka mabugbog nanaman nito si lisa...
kapag nakuha na namen ang pera ,sabi ule ng lalake,saka dumilat na muli si jennie..
ibabalek ka na namen... magiging normal na ule ,babalek ka sa magulang mo at tayo mag sasama na habang buhay.... sabi pa nito saka unti unting inilalapit ang mukha kay jennie... hindi alam ni jennie ang gagawin... papalapet ng papalapet ang labi ng lalake sa labi nya.............................................
Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks
YOU ARE READING
My heart is in trouble
Romanceano na tayo??? tayo na ba?? girlfriend na ba kita.... sabi ni lisa na seryosong nakatitig sa mga mata ni jennie napalunok si jennie...hindi alam ang isasagot.... ano nga ba ang isasagot ni jennie?? kaya nya na bang harapin ang katotohanan na hindi n...