chapter 15

464 15 2
                                    


dito na lang tayo..... sabi ni lisa.... sa tantya nya ay nasa 3rd flr na sila.....

nakakatakot.... sabi ni jennie...

wag kang matakot... nakatakas na tayo.... malapet nadin mahuli yang mga kidnapper ...sabi ni lisa....

mejo maliwanag ang napili nilang kwarto.... dahil sa sirang bintana pumapasok ang liwanag na nanggagaling sa bwan at manaka nakang kumukulog dahil sa ulan...

ospital ba to???? sabi ni jennie ng maaninag na may mga kama sa paligid...

napalunok si lisa.... nakaramdam din ng takot dahil sa paligid.... pero hindi nya dapat ipakita kay jennie na natatakot sya.....

lumapit sya sa isang kama,pinagpag ang sapin ,saka muling isinapin .... naupo naman si jennie sa kama,pinanunood nya ang ginagawa ni lisa....
nailang sya sa ginagawa ni lisa.... sa pag aayos at pag pagpag ng kumot.... gaano katagal nabang abandonado tong builiding,,buhay pa kaya ang mga nakahiga dati sa kama na to,sabi ni jennie....

nahh... ngayon kapaba mag iinarte.... wala sa lugar na mag inarte ka,sabi ni jennie sa sarili...

lumapet pa si lisa sa isang kama para ipagpag ang sapin at muling ibalek sa pagkakasapin.... dalawang kama pa ang kinuha nya ang sapin saka pinagpag.... at tig isa iyong inilagay sa dalawang kama na naunang pinagpag nya....

maghubad ka na.... sabi ni lisa na hinubad ang suot na shirt ,saka sinampay sa headboard ng kama....

whatt???... tanong ni jennie saka niyakap ang sarili

napalingon si lisa... natigil ang pagkakalas nya ng sinturon sa suot na pantalon...

mag damag mong suot yang basang damet mo?? balik tanong ni lisa....

saka lang napansin ni jennie na basa pala ang suot nyang blouse ,mejo basa din ang buhok nya,kumpara kay lisa na basang basa ,dahil ibinalabal nito ang sariling jacket sakanya....

nakaramdam ng hiya si jennie,saka tumayo sa pag kakaupo sa kama at tumalikod kay lisa....

ibalot mo sa katawan mo yang kumot.... pinagpag ko na yan.... sabi pa ni lisa.... kung ayaw mo ... ok lang.... hehe....

inis na nilingon ito ni jennie... tapos ng maghubad si lisa,nakabalot na ito ng kumot at nakaupo na sa katabing kama ni jennie...

oopps.... sabi ni lisa na hinigpitan ang pag kakabalot ng kumot sa katawan nito... wag mo ko pag sasamantalahan ahh....

tskkk.... excuse me,,asa ka...sabi ni jennie saka ibinalot na ang kumot sa katawan,tapos na syang maghubad... pati pantalon nya hinubad nya....isinampay nya din ang mga damit sa headboard ng kama... undies na lang ang suot...  muli syang naupo sa kama

luh....,ehh di ikaw na lang pag samantalahan ko.... sabi ni lisa na tatawa tawa...

muling napatingin si jennie kay lisa... kinindatan naman sya nito.... saka muling naalala ni jennie ang nanyare kanina... yung kiliting naramdaman nya kanina sa pag kababae nya....

shiit.... stop it jennie.... saway ni jennie sa sarili saka iniiwas ang tingin kay lisa....

okey...okey... sige... payag na ko ...ako na lnag pag samantalahan mo.... sabi ni lisa.. na muling tumawa...

nakukuha mo pa talagang magbiro ,noh... sabi ni jennie na umayos ng upo sa kama,,pilit na inaalis sa isipan ang nanyare sakanela ni lisa kanina...

hindi ako nagbibiro ...seryoso ako.... sabi ni lisa saka humagalpak ng tawa....na ikinainis ni jennie.... mabute na nga lang at maulan... na may kasamang mahihinang kulog kaya hindi gaanong malakas sa pandinig ang pagtawa ni lisa....

muli silang nakarinig ng putok ng baril...

sabay na napatayo si jennie at lisa

napakapit si jennie kay lisa.... at bakas sa mukha ang takot...

dyan ka lang,utos ni lisa.... saka inalalayan si jennie na makaupo ule sa kama ... nagpatianod si jennie....

sumilip sa bintana si lisa.... humina na ang ulan...saka nya nakita ang mga kidnapper sa labas.... ang isa ay nakatingin sa building...

muli may naisp si lisa.... lumibot sya sa paligid ng kwarto...

anong gagawin mo...tanong ni jennie ng makita si lisa na paikot ikot sa kwarto na parang may hinahanap habang naka balabal ang kumot...

saka huminto si lisa at may pinulot....

baka matunugan nilang andito tayo... lalansihin ko ule sila,, sabi ni lisa na tinungo ang bintana... sa ibang bintana na sya nakasilip.... dahan dahan nyang binuksan iyon.....

hindi naman namalayan ni lisa na nakasunod si jennie sakanya ......

nang mabukas ni lisa ang bintana..... nag ipon sya ng lakas,,bumuwelo para ibato sa labas ang nakuhang aluminum glass.... magaan iyon at makakagawa ng ingay kapag bumagsak.....

ng wala ng kidnapper na nakatingin sa gawi nila.... ay buong lakas na ibinato ni lisa ang hawak na aluminum glass...palayo.... nakagawa nga iyon ng ingay.... tumingin sa lugar ng pinagbagsakan ng baso ang mga kidnapper....

nag takbuhan ang mga iyon...pinuntahan ang pinang galingan ng ingay...3 lalaki iyon,habang ang boss at ang alalay nito na bumugbog kay lisa ay naglakad lang...

saka sunod sunod na nagpaputok ng baril ang boss....

biglang lingon si lisa sa likuran nya dahil dinig nya ang pigil na tili ni jennie na nasa likuran niya....

takip takip nito ang magkabilang tenga,habang hawak ang nakabalabal na kumot sa katawan....

niyakap ni lisa si jennie,saka pinihit na mapunta sa harapan nya at maisandal sa pader,para maitago sa tapat ng bintana ...

sshhsh..... bulong ni lisa.... inaalo nito si jennie...

muling sumilip si lisa sa bintana,at natanawan nya ang mga kidnpper na nasa malayo na,hinahanap ang pinanggalingan ng tunog....

ok ka lang... bulong ni lisa .... pero imbes na sumagot ay mahigpit na humawak si jennie sa magkabila nyang balikat ,kaya halos magusot na ang kumot na nakabalabal sakanya....isinubsob din nito ang mukha sa dibdib...

heyy.....yung kumot ko .... matatanggal na ....sabi ni lisa na inaayos ang nakabalabal na kumot sa katawan,dahil mahigpit iyong hawak ni jennie.. sinisimulan mo na ba kong pagsamantalahan??? nakikiliti kasi ko.... sabi pa ni lisa na ang tinutukoy ay ang pagkakasubsob ni jennie sa dibdib nya...

saka lang narealize ni jennie ang posisyon nila ni lisa.....

umayos ng tayo si jennie at bahagyang tinulak si lisa para maglayo ang katawan nila wala nadin naman kasi syang aatrasan dahil halos nakasandal na sya sa pader....

im.... sorry.... sabi ni jennie

no ..its ok... willing akong pag samantalahan mo.... sabi ni lisa na natatawa saka lumapit pa kay jennie....

hinampas sya ni jennie sa balikat....

ouch..... sabi ni lisa.... hilig manghampas noh,, dugtong pa nito

sorry... ikaw kasi,,kung anong pinag sasabi mo... sabi ni jennie,,

binibiro ka lang naman ehh,, para mawala yang kaba mo...takot mo,, sabi ni lisa saka ngumiti...

yeahh ,effective naman na nawala ang takot at kaba ko,napalitan yon ng pagka alangan at pag kaasiwa ko sayo,, sabi ni jennie sa isip.... yumuko na lang sya ,hindi nya kayang tingnan ang namumungay na mga mata ni lisa....

............................................

Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks

My heart is in troubleWhere stories live. Discover now