lisa..... lisa...... sabi ni rosie habang patuloy ang pagdaloy ng luha sa mga mata......nasa loob siya ng ambulansya...kasama ang walang malay na si lisa.... sya na ang sumama kay lisa habang si jisoo naman ay nakay jennietulala naman si jennie habang inaalalayan ni jisoo na maisakay sa kotse..
kasalanan ko to..... kasalanan ko to.... kung.... nag sabay lang kame sa paglabas hindi manyayare to.....sabi ni jennie sa isip saka umiyak....
jennie... stop crying ....ligtas ka na.... sabi ni jisoo nasa loob nadin ito ng kotse....
tell me ,ano bang nanyare.... sabi ni jennie ,si jisoo kasi ang kausap ng mga pulis kanina ,habang isinasakay si lisa sa ambulansya kasama si rosie... kasalukuyan ng papunta ang mga ito sa ospital....
jennie..... sabi ni jisoo ,alangan syang sagutin ang tanong nito
pls.... jisoo....
bumuntong hininga muna si jisoo bago sumagot....
lumapit daw si lisa sa isang kidnapper na naka mask..... tinanggal nito ang mask,,para kilalanin ang kumidnapped sa inyo... kaya lang..... nakalusot ang isang kamay ng.... kidnapper sa posas at dumukot ng kutsilyo .... sa beywang.... sinaksak nito si lisa ng malapitan.... dalawang beses.... saka ...... malakas na ...... binalya sa pader...dahilan ..... para mauntog si lisa.... at dumugo ang ulo.... sabi ni jisoo
sunod sunod na iyak na ang ginawa ni jennie....
at.... yung sunod sunod na putok ng baril na narinig naten..... ay galing sa mga pulis......binaril nila ang kidnapper na nag ngangalang..... lance..... dugtong pa ni jisoo...
whaatt??? sabi ni jennie na napalingon na kay jisoo..... naalala nya ito yung kidnapper nila na galet na galet kay lisa......
stop crying na.... pakalmahin mo na yang sarili mo ,yang loob mo.... sabi ni jisoo.... saka pinaandar ang kotse... susunod sila sa ospital.... dahil kelangan din niyang ipacheck up si jennie... bago iuwe ng bahay nito.....
kasalanan ko to,,bulong ni jennie....
walang may kasalanan ok...., kaya ni lisa yan....higit sa lahat mgdasal tayo..pls jennie, sabi ni jisoo.
unti unti namang tumigil sa pag iyak si jennie...saka may naalala
may isa pang kidnapper.... sabi ni jennie
what.??... sabi ni jisoo
apat lang nahuli... si lance pala ang isa sakanela.... bugbog ang inabot ni lisa kay lance... naaawa ako kay lisa.... sabi ni jennie na maiiyak nanaman
baket daw.... tanong ni jisoo
dahil sa selos....nag seselos si lance.... iniisip ni lance may relasyon si lisa at rosie.... sabi ni jennie
bigla ang tapak ni jisoo sa preno ng kotse matapos na marinig ang sinabe ni jennie,halos tumalbog naman ang likuran ni jennie sa sandalan ng inuupuan nito
what the hell.... malabo magkaron ng relasyon si lisa at rosie... sabi ni jisoo... dahil girlfriend ko si rosie ..... dugtong pa ni jisoo
what??.... manghang tanong ni jennie
hindi ito ang oras para magkwento o magpaliwanag ng samen ni rosie.... kapag naging ok na ang lahat,,magkekwento kame ni rosie..... sabi ni jisoo na muling pinaandar ang kotse
parang nabunutan ng tinik si jennie sa dibdib sa mga sinabe ni jisoo..... pero yung pag aalala nya sa kalagayan ni lisa.... hindi parin nawawala.... ,sinisisi nya ang sarili sa nanyare kay lisa...kung baket ba naman nag iiba ang pakiramdam ko pag binabanggit ni lisa si rosie.... wala naman palang relasyon ang dalawa. .. sabi ni jennie sa isip...
fvck... bulong ni jennie
heyy... relax.... naiinis kaba??? tanong ni jisoo
naiinis ako sa sarili ko... ,sabi ni jennie...
ff
matapos na mapa check up si jennie... ay pinalabas narin agad ito ng ospital,dahil puro galos lang ang natamo nito.... bago lumabas ay agad na pinuntahan ng dalawa si rosie para kumustahin ang kalagayan ni lisa......
babe... salubong na yakap ni rosie ng dumating si jisso kasama si jennie.....
nasan si lisa.... tanong ni jisoo habang yakap si rosie
nasa operating room pa sya..... ,, sabi ni rosie na mangiyak ngiyak..... babe ,papunta na sila tito marco
babe.... nung huling mag usap kame ni lisa sa phone ,ayaw nyang ipaalam kila tito marco na nakidnapped sya..... dahil hindi naman magtatagal at makakaligtas din sila....but now...... babe..... dugtong pa ni rosiesshh..... lisa will understand you... ok.... magiging maayos din ang lahat..... magiging ok din si lisa...ipagdasal naten yan..... sabi ni jisoo habang hinahagod ang likod ni rosie.... ,si jennie naman ay mataman lang nakatingin sa dalawang magkayakap....
how are you ,jennie.... baling ni rosie ng mahimasmasan na to sa pag iyak.....
im ok..... ,... si li.... sa?? .....,sya kasi ang ..... hindi masabi ni jennie ang dinanas ni lisa sa kamay ng mga kidnapper..
sya ang pinag initan ng mga kidnapper.... sabi ni rosie.... nasabi nga yan ni lisa saken nung mag usap kame thru phone..... at ang sabi nya gagawin nya ang lahat makatakas lang kayong dalawa ...... dugtong pa ni rosie nakaupo na ito sa waiting area ng o.r
katahimikan......... tanging hikbi ni rosie ang maririnig......
babe... iuwe mo na si jennie sakanela.... sabi ni rosie sa pagitan ng paghikbi nito
no.... i'll stay... maagap na sabi ni jennie
no.... sabi ni rosie saka tumayo....
binilin ka saken ni lisa.... na kung ano man ang manyare sakanya ,sa pagrescue namen sa inyo... wag daw kitang pabayaan .... dugtong pa ni rosie....pls.... i will stay...i want.... sabi ni jennie na nangingilid ndin ng luha ang mga mata....
pls jennie.... singit ni jisoo... ayaw nyang iwan si rosie na mag isa sa ospital,pero kelangan din sya ng pinsan nya...
nanahimik naman si jennie...
babe...babalek ako....babalikan kita.... sabi ni jisoo saka inalalayan si jennie ...
..............................................
Hi guys!! please., don't forget to vote and leave a comment.... Thanks
YOU ARE READING
My heart is in trouble
Romansaano na tayo??? tayo na ba?? girlfriend na ba kita.... sabi ni lisa na seryosong nakatitig sa mga mata ni jennie napalunok si jennie...hindi alam ang isasagot.... ano nga ba ang isasagot ni jennie?? kaya nya na bang harapin ang katotohanan na hindi n...