Date... ?!

4.8K 131 21
                                    

>Erick's POV<

"Ikaw Erick ha! Ikaw ah! >w> duma-"the moves" ka!" pangangasar sa akin ni Aly habang naka-upo kami sa isang lamesa ng isang cafe. Pinikit ko lang ang mata ko at nagkunwariang nakikinig doon sa headphones ko na wala namang pinapatugtog.

"Ui! Erick! Nakikinig ka ba? Kinikilig naman ako kahapon! >w>" tinatap ko na ang paa ko at nagt-twitch na ang ugat ko. Di naman sa rude ako pero naiirita na ako sa panganagsar niya. Pero pinipilit ko paring nakatawa para hindi halata na naririnig ko siya.

"Sabi ko na nga ba may gusto ka rin sa best friend ko eh! ^__^ Para lang mapansin ka niya nagfake sickness chu chu ka pa ah!" O///////O huh?

"Oy Aly! Ano ba ang pinagsasabi mo? >////> Hindi naman fake un eh! totoo yung nagyari kahapon..." nag-react na ako. Hindi ako nag-fake kahapon, promise!

"Weh? Ba't ayos ka na ngayon? >w>"

Umayos ulit ako sa pagka-upo at nagcross arms na lang. "Eh, nagkataon lang na hindi ganun kalala ang effect sa akin nung lamig at binigyan lang ako ng mababang lagnat."

"May lagnat ka? Weh?" Ba't ayaw niyang maniwala! Naka-scarf na nga ako ngayon eh, nilalamig ako! Tsk.

"Ibahin na natin yung subject, ba't mo pa ako pinapunta dito eh may sakit nga ako? =__=" tanong ko.

"Mamaya-maya, dadating si Denny at magde-date kayo! ^__^" hmm...ok-

O________O HUH?!

"HALA?! BAKIT?! May sakit ako ngayon! Bawal ako makipag-date." yung mababang lagnat ko feel ko tumaas ng onti. Ba't bigla akong nagka-date ng wala sa oras?!

"=___= Anong may sakit?  Wala kang sakit 'no!"

"Hello! May lagnat ako!>__>"

Tumayo siya, lumapit sa akin at pinat ang back ko. "Wag kang mag-alala, hindi mahirap kadate si Denny" bumalik siya sa upuan niya at umupo nang nakangiti. "Di mo na kailangan magsinungaling tungkol sa lagnat na yan!"

"Seryoso kasi, hindi ako nagsisinungalin... May lagnat nga ako." tinignan ko na siya ng direstyo sa mata at sinabi na ng tuwiran.

"O___O seryoso ka talaga?" nagnod ako. "Eh Paano ka nakalabas ng bahay kung may sakit ka?"

"Sabi ko sa mama ko magpapacheck-up ako eh."

"Magpapacheck-up? Eh sabi ko sayo maghapon tayong lalabas! >.<"

"Kaya nga.. sabi ko sa mama ko maghapon akong magpapacheck-up.!"

>Aly's POV<

Ako ba talaga ay niloloko nito? Maghapong magpapacheck-up, kailan pa kaya nagyari yun? Tinitigan ko ng mabuti si Erick at naghahanap ng flaw.. isang flaw lang! Para maprove ko na nagsisinungaling siya. Pero Wala eh!

Napasandal ako ng maigi sa upuan at nag-isip-isip. Hmm, sa get up pa lang niya, mukha ngang may sakit siya. Naka-scarf, tapos medyo pale pa siya. Ganyan ba ang mukha ng may lagnat? May headphones kasi siyang dala eh, mukha lalaking astigin na galing sa northpole =___=. Sayang naman oh, handang handa na siyang makipag-date kay Denny! >.< Naka-v neck siya! Tapos skinny jeans?

"oh ano?" bigla siyang nagsalita.

Nag-isip pa ako ng sandali, hindi ako papayag na hindi sila mag-date!! OAO!! Gusto ko, bago bumalik sa Italy, may relationship na sila! >.<

HYSTG meets HYSTB (fanfiction) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon