HaveYouSeenThisBoy

15.2K 390 84
                                    

"^___^ Ano kaya ang pwede kong basahin sa story ni Ate Denny? Hmmm. Itong 10 signatures to Bargain with God di ko pa nababasa. * ^ * okay! simulan!" May isang babae na nakahilata sa kama niya at nakapatong sa tiyan niya ang laptop. Binabasa niya ang mga stories ng kanyang idol na si HaveYouSeenThisGirl or most likely known as the great Ate Denny.

"OH! May story pala si Ate Risa, mukhang interesting 'to ah..." napatigil sandali yung babae at sinampal niya yung sarili niya ng mahina. "Siyempre interesting 'to si Ate Denny ang nagsulat eh.." nagsimula nang magbasa si girl at parang wala nang bukas kung makabasa. Ang mukha niya dikit na dikit na sa monitor ng laptop at yung mouse hindi na tumigil sa kaka-scroll down.

After 5 hours...

"TTT^TTT S-so ito pala yung nagyari. Huhuhuhu A-ate Risa. WAAAAAAH!!" nagsimula nang humagulgol si girl.

"Ano nanaman ba problema mo?!" Isang sigaw na nagmula sa kabilang kwarto. Isang lalaki ang pumasok sa kwarto niya na may dalang notebook at lapis. Nagdo-drawing ata. Itong si boy, gwapo, parang koreanong model. From hair style to clothes, koreano, k-pop. Cutie. Gwapo. <3

"K-kuyaaaa!!! A-ang ganda kasi ng story ni Ate Denny eh. TT^TT"

"Ate Denny?"

Lumaki ang mata nung babae nang biglang magtanong ang kuya niya kung sino si Ate Denny.

"Di -- mo siya kilala?"

"Itatanong ko kaya kung kilala ko?"

Nagkaroon ng saglit na katahimikan, tapos-

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!! Paanong di mo siya kilala?! She's the greatest writer I've ever met!" sumigaw ng nakakabasag eardrums si girl.

">.< UGH! Ang lakas masyado!" takip naman ng tenga si boy, ang nasasabing kuya niya.

"SYEMPRE LALAKASAN KO DI BA?! DI MO KILALA SI ATE DENNY EH! * ^ *"

"=.= a-ah.. sige sorry.. pwede, makihinaan na lang boses mo?"

"Hmph! Ayaw!" nag-scroll down si girl at nagsimulang mag-type. "WAAAAAAAAAAAH!!! ATE DENNY ANOTHER WORK OF ART! BRAVO BRAVO! NA-SOLVE ANG MYSTERY KUNG ANONG NAGYARI KAY ATE RISA! BRAVO!!! WAAAAAAAAAAAH!!! IDOL KO PO TALAGA KAYO ATE DENNY!!"

"Wow! Kailangan magsalita para mag-type?"

"Manahimik ka nga kuya!"

"Mauna ka!"

Umalis na nagdadabog ang kuya niya, at si girl naman continue parin sa pag-type.

10 Signatures to Bargain with God

HaveYouSeenThisBoy : WAAAAAAAAAAAH!!! ATE DENNY ANOTHER WORK OF ART! BRAVO BRAVO! NA-SOLVE ANG MYSTERY KUNG ANONG NAGYARI KAY ATE RISA! BRAVO!!! WAAAAAAAAAAAH!!! IDOL KO PO TALAGA KAYO ATE DENNY!!

"^__^ enter!" sabi ni girl habang klinick ang ang "post comment" button.

Meanwhile, sa kwarto ng kuya ni girl.

He sighed. "Ba't kasi ako pinagpala ng tahimik na kapatid." pagkatapos niyang sabihin yun bumalik siya sa kama niya at nag-drawing ulit. Mahilig siyang mag-doodle at tinatago niya ang kanyang work of art.

HYSTG meets HYSTB (fanfiction) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon