Date ni Kuya Erick at ni Ate Denny.... AYEEI!

4.7K 128 19
                                    

>Denny's POV<

Paano nagyari 'to?! S-si Erick nagyaya m-magdate?! Sa akin?! Biglaan naman!! Breakfast lang ang ipinunta ko dito!! Start pa lang ng day ko, mamatay na ako sa kilig!! X.X WWAAAAAAAHH!!

"H-hindi ba masyadong maaga pa?! >///<" Tanong ko habang pilit na itinatago ang aking kilig. Ba't ganun! A-after nung nagyari kahapon.. Di ko naman akalain na magde-date kami! O/////////O Y-yinakap lang niya ako! T-tapos ngayon.. date?! Ano na kya ang susunod... =////////////= Nangangarap nanaman ako... hehe.

"Okay naman ang suot  mo eh.. Ba't hindi  na lang ngayon?" Sabi ni Erick habang tinatakpan ang bibig niya ng scarf at nakatingin sa ibang direksyon. O////////O Ba't ba ang cute nitong lalaking 'to?! WAAAAAAH!! Wala na akong masabi!

"TT^TT S-sige na! N-ngayong umaga na! P-pa-breakfast muna, okay?" Di ko alam kung sinuswerte ako o hindi eh... Kasi ka-date ko na siya eh... at feel ko may mali =.=.

Tahimik kaming kumain.. well... akong kumain. Sabi ni Erick tapos na daw siyang mag-almusal eh. Tapos si Aly rin tapos na... Di kaya nag-sabay sila? O_O Baka sinabi lang ni Aly kay Erick na makipag-date sa akin. Pag ganun ang kaso!!..... Madidisappoint ako >3<

Sumabog na ang utak ko. Gusto niya makipag-date sa AKIN?! >/////////< waaaaaaaahh! Di kapanipaniwala! (||ll _ _) Di ko pa nga naririnig sa mismong bibig ni Erick na may gusto rin siya sa akin eh.. I can't confirm anything. Bahala na lang! Ieenjy ko na lang ang araw na 'to!

>Andrea's POV<

=A= Amboring naman ng araw na 'to! Wala bang pwedeng gawin?? Mag-isa lang ako sa bahay ngayon.. Si mama at papa nasa opisina tapos si Kuya may date..

>.< Gusto ko makita yung date niya!! Isang himala ang hinihiling ko!! PLEASE! Gusto kong mapanood ang date ni Kuya at Ate Denny!

*DING DONG*

O__O

<___< May tao? Sinu kaya un?

Tumayo ako sa sofa at binuksan ang pinto, tapos laking gulat ko... SI ATE ALY?! *O*

"Hello Andi! (^_^)v" bati niya.

"A-ate Aly?! P-paano mo nalaman ang bahay namin?"

"I have my sources!" Sources? >.> Sinu-sino kaya yun? "Changing the subject, Gusto mo sumama sa akin? I'm going to spy on Erick and Denny!"

O______O.

^__________^ YEHEY!!! THANK YOU! THANK YOU! THANK YOU!! WAHAHAHAH!!

"Sige po!"

>Erick's POV<

Paano ba makipag-date? First time ko lang lumabas kasama ang isang babae eh. Mostly nasa bahay lang ako at nagdo-drawing. Baka mainip lang si Denny pag ako ang kasama. Ang awkward kaya namin. Feel ko magiging fail ang date na 'to?

*cough cough*

"Ayos ka lang?" nagulat ko nung biglang magtanong si Denny. N-narinig niya yun? Hininaan ko na nga eh! "Ui. Sorry sa kahapon ah.." B-ba't siya nagso-sorry? "K-kasi, kung sana, sa labas na lang kami nagpalamig nila Aly, sana hindi ka na nagkaganun.." Ah eh... Di naman malala ang nagya- "Tapos ngayon may sakit ka pa. Sorry talaga." 

HYSTG meets HYSTB (fanfiction) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon