>Erick’s POV<
“It’s called love” nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Aly. I’m… In love? Gusto kong tumawa, gusto kong sabihin na jinojoke niya ako, pero parang ayaw nung mga salitang yun lumabas sa bibig ko, yung tipong natatakot ako na baka magkatotoo yung mga sasabihin ko.
“A-ano ba yan Aly… Mas nililito mo naman ako eh!” Yun nalang ang nasabi ko habang nagpipilit ngumiti. Sa totoo wala na akong ibang masabi eh… Ba’t ba ganun? Mas alam pa niyang in love ako kaysa sa akin… Ang galing naman ng skill nila. Iba talaga pag-writer ‘no?
“Ano ba kasi ang gusto mong malaman?” tanong niya.. Alam niyo naman siguro kung ano di ba? Pero ayokong marinig galing sa bibig ni Aly yun =__=. Gusto ko, galing na dun sa primary source!
“Si Denny lang ang makakasagot nun… Hihintayin ko na lang siya mamaya..” sabi ko sa kanya at tumalikod na.. “Matutulog na lang ulit ako.. mamaya pa naman siya dadating eh..” at nagsimula nang maglakad.
“Wait Kuya! Di ka pa nag-aalmusal!” Ay, oo gap ala ‘no?
“Wag mo na lang akong ipagluto.. busog ako.. =__=” ang epic fail ng excuse ko..
“*^* Kuya umayos ka! Hindi ka na nga kumain kagabi tapos sasabihin mong busog ka?” see? Obvious namang may pangontra yang babae na yan eh!
“<__< H-hindi kaya!” kailangan kong mag-isip ng dahilan para di kumain… “K-kasi nag-midnight snack ako kagabi! Tulog ka na nun kaya hindi mo ako nakita..” pwede na siguro yun ‘no?
“=___= Kuya naman eh… TT^TT Mas lalo kang magkakasakit niyan!”
“Di busog nga kasi ako!” matapos kong sumigaw, inatake nanaman ako ng ubo. Tsk. Nanghihina nanaman ako.. “B-basta.. wag mo na akong ipagluto.. ayos na ako.. I swear.”
May pagdududa at pag-aalala si Andrea sa mukha niya, pati rin si Aly. Hindi ko na ito pinansin at tinalikuran na lang sila. Ayokong kumain kasi feel ko isusuka ko lang yun any minute… ayokong masayang ang effort nila.
>Denn'ys POV<
Footsteps ni Erick ay pahina ng pahina habang siya’y umaakyat ng hagdan.
O________O A-ano yung sinabi ni Erick kanina?
“Si Denny lang ang makakasagot nun… Hihintayin ko na lang siya mamaya..”
>/////////////////////< Ano naman kaya yung gusto niyang malaman? Hala!! O____O Teka.. hindi kaya yung tinanong niya sa akin noon? Gusto ba niyang malaman kung may gusto ako sa kanya? Haaaallaaaa!!!! T-tapos nag walk out pa naman ako sa kanya! HAAAAALAAAA!!!
Halos magwala na ako sa loob ng closet sa kaiisip ng gagawin ko… Para masigurado na mahal ako ni Erick.. dapat sasagutin ko muna yung tanong niya? Parang unfair naman yun! >3> Dapat nga yung boy ang unang umaamin… Pero yung sinabi ba niya kanina.. <.< Count as confession na ba yun? Yung sinabi niyang may nararamdaman siya sa akin… >__< WAAAHH!! @___@ Nalilito na rin ako!! Wala na me maintindihan!
BINABASA MO ANG
HYSTG meets HYSTB (fanfiction) [Completed]
FanfictionSi HaveYouSeenThisGirl, o mas kinikilalang Ate Denny, ay isang magaling na writer sa kasaysayan ng Wattpad, kahit present times. Kilala siya sa mga stories niya na nagpa-iyak, nagpatawa, nagpalakas, nagpalambot at kung anu-ano pa ang ginawa sa puso...