CHAPTER 15: Don't tell him anymore

953 21 1
                                    

Nathalie POV

"Anak sure kana ba na lilipat ka?", Tanong naman ni mom habang nag eempake ako ng damit namin ng anak ko.

"Yes mom. I need to", sagot ko

"Kailangan mo ba talagang gawin? O iyon ang gusto mo dahil gusto mong magtago sa kanya",

"Mom! Please I don't want to talk about him", sagot ko sa kanya.

"Anong don't talk about him Nat kung alam ko at alam mo sa sarili mo na sya ang dahilan kung bakit sa hotel kayo titira ni Cassie. Sweety iba parin page nasa bahay ka mismo lalo na kay Cassie",

"Mom. Hindi naman porke lilipat kami ay hindi na kami pupunta dito eh", sagot ko

"Don't worry mom bibisita naman po kami ni Cassie pay may time", dugtong ko pa.

"Haayyss ano pa nga bang magagawa ko", sagot nalang ni mom.

"Anak matanong nga.bakit ano bang nangyari kagabi sa party at bigla ka nalang nagdesisyon na hindi kayo titira dito?", Tanong naman ni mom kaya napahinto ako sa ginagawa.

Saka ko naalala ang mga sinabi nya sakin..

"Anak nagkita ba kayo ni Casper?",

"Yes mom pero hindi kami nagka usap", sagot ko nalanb

" Why? ",

"Naging busy Kasi ako sa pag aasikaso sa mga ibang guest mom", pagdadahilan ko naman

"Pero guest mo rin sya",

"Yes mom pero...",

"Iniwasan mo rin sya kagabi", dugtong ni mom sa sasabihin ko kaya napatango nalang ako saka tinapos ang pag eempake.

....

"Mag iingat kayo hah. Dalasan nyo pagbisita dito", saad ni mom nung paalis na kami.

"Yes mommy la",

"Yes mom",sabay naming sagot ng anak ko. Kaya napangiti ng todo si mom kasama ako.

Pagdating namin sa Hotel ay agad akong binati ng aking mga empleyado at kasama na doon ang pagtataka kung bakit may kasama akong bata.

Etong hotel nato ay may underground kung saan kami titira ng anak ko. Kaya dun na agad kami dumiretso. No one is allowed here dahil kailangan mo munang magkaroon ng Red Card. Pati nga empleyado dito sa hotel ay di alam na may underground ito eh.

"Wow mommy ang ganda dito.", Saad naman ng anak ko nang makapasok na kami.

"Of course baby", saad ko naman.

"Baby nuod ka mina diyan ha. Ililigpit ko lang mga damit natin",

"Yes mommy", sagot ng anak saka umupo sa my couch saka in on ko naman yun TV at dumeretso saming kwarto.

Pagkalipas ng ilang oras ay natapos nadin ako sa pag aayos ng mga gamit namin ng anak ko. Paglabas ko naman ay nakita kong nakatulog ang anak sa may sofa.

Agad ko namang binuhat ang anak ko saka ko dinala saming kwarto.

"Sure akong nagugutom itong baby ko pag gising",

Saad ko naman saka ko pumunta sa kusina.

"Oh sh*t wala pa pala kaming grocery", sambit ko saka ko dali daling kinuha ang red card saka nag sulat ako sa sticky notes.

I'm going to buy foods
Wait for mommy okay?....

Saka naman ako dali daling lumabas papuntang elevator.

My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon