Chapter 14: The Party

912 22 1
                                    

Third Person POV

Halos lahat ng Staff ay busy sa pag aayos ng mga bagay na kakailanganin para sa party mamayang gabi. Party kung saan makikilala na Nila kung sino ang may ari sa isang pinaka sikat na hotel sa pilipinas at bukod pa don sya rin ang may ari ng kompanyang pinaka mayaman sa larangan ng business.

Habang ang mga stuff ay busy sa pag aayos, ang mga guest Naman ng party na ito ay naghahanda rin hindi lamang sa kanilang susuotin o sa magiging itsura Nila kundi pano nila pakikisamahan ang may ari para sa kanya kanyang proposal.

Pagsapit ng 8:00 ng gabi ay nagsidatingan na ang mga bisita suot ang kanilang magagarbong kasuotan at may kanya kanyang suot na maskara. A whole face mascara. Paglipas ng kalahating oras may dumating na isang lalake at at babae. Naka maskara man ang mga ito ngunit napaka lakas parin ang mga dating Nila at presenya upang pagtinginan sila.

"Alam ko namang maganda ako pero sana Naman huwag na nilang ipahalata hihi", bulong ng babae sa kasama nito.

"Tssss", sagot Naman ng lalake

"Hello!!!! Everyone!!!", Good evening ladies and gentlemen welcome to N.C Hotel Philippines!!!!", Bigla Namang saad ng MC mula sa stage kayat nagsi ayos na ng pwesto ang mga bisita.

"But before we going to start I would like to thank you for coming tonight especially to the boards, investors and staffs. Also with Ms. Lalaine Versosa  and Mr. Casper Johnson.",

Nagtaka Naman ang magpartner kung bakit my special announcement pa ito.

Bago pa pinakilala ang CEO ng company ay marami muna ang pinagsasabi ang MC about sa Company. Pagkatapos naman nun ay nagkaroon muna ng sweet dance.

"Tara sayaw na Tayo ah", pilit Naman ng babae sa kasama nitong lalake.

"I told you that I'm not good in dancing", sagot Naman ng lalake dahil yun Naman ang totoo.

"I'm just going to the Comfort Room", saad Naman ng lalake saka pumuntang CR

Rooftop ng hotel ang venue ng party pero buti nalang ay pati din sa rooftop ay may Cr that's why hindi na nya kailangang bumaba mag check in sa hotel para maka banyo.

Paglabas Naman ng Cr ay kasunod nito ang isang Staff.

"WHAT? Anong nangyari? Pano na yan sino tutugtog kung sabi mong hindi makakaounta ang pianist natin? Naku lagot Tayo nito"

"Excuse me. Excuse me?", Agaw pansin nya sa staff habang maybe kausap ito sa telepono.

"Oh sorry po Mr. Johnson. Ano pong kailangan nyo sir?", Tanong Naman ng staff.

"Sa tingin ko kayo ang may kailangan sakin ngayon", saad Naman ni Casper saka ngumisi.

"So now... The time has come. We will now meet the person who owned this Luxuries Hotel. The N.C Hotel Philippines. Let's welcome!! Ms. Nathalie Wilson!!!!!!",

Pagkatapos banggitin ang pangalan ng may ari ay kahit nagulat si Casper sa ay nagsimula na itong tumugtog ng piano habang si Nathalie Naman ay nag lakad na papuntang stage.

At nang nakarating Naman ito ay nagtaka Naman sya lalakeng nag piapiano dahil naka titig lang ito sa kanya kayat agad Naman nyang iniwas ang tingin dito.

"Good evening ladies and gentlemen. I'm Nathalie Wilson the owner of this hotel. I'm so glad that you accepted my invitation even though you're busy and you should be resting at this time but you chose you come instead of it...",

"I know some of you see me as your competitor, your riva,l but I'm telling you that I'm not and I will never be because I have my own reason why I built this kind of business and Because this is what I want and not to compete.", Pagtatapos nito sa kanyang mahabang speech saka nagpalakpakan Naman ang mga tao.

"So now, to finally meet the owner of this Hotel, we all remove our Mascara. In a count of three we will remove our Mascara together...", Saad Naman ng MC.

" 1!!!!!! 2!!!!!! 3!!!!!", yung nga nagsitanggal na sila ng kani kanilang mascara at nakikita sa mga mukha ng iba ang pagka mangha sa babaeng may ari ng Hotel dahil hindi mo bamba talaga maikakaila  na napaka ganda si Nathalie kahit na may anak na ito.

"Kyaaaah may naliligaw na dyosa dito!!!", Saad Naman ng MC. Kaya napatawa Naman ang mga guest.

"Hahahaha sorry everyone I just can't believe and I never imagined na ganito pala kaganda ang owner ng Hotel nato", dagdag ng MC at Napa tango Naman ang mga guest dahil sila mismo ay  nagagandahan sa dalaga.

"So, we won't waste time anymore and let's eat because just like.. you already hungry hahahaha",  saad Naman ng MC kaya nagsimula ng mag serve ang staff ng Catering sa mga mesa ng mg bisita.

"So sya na ang tinutukoy mo?", Tanong Naman ni Lalaine kay Casper.

"Umh. Yeah", maikling sagot Naman ni Casper.

"Tsss. Kaya pala nabaliw ka diyan dahil napaka ganda nya nga Naman", saad Naman ni Lalaine at natango Naman si Casper.

"At parang okay Naman na sya", dugtong ni Lalaine.

"Of course. 5 years had passed. Of course she already moved on", saad Naman ni Casper at nalungkot Naman sya sa kanyang naisip na baka nga naka moved on na ito.

"Eh ikaw? Move on kana ba kay Ms. Nathalie Wilson?", Tanong Naman ni Lalaine.

"Ah. Of course not", sagot na lamang ni Casper at hininaan ang bandang huli dahil ayaw nyang iparinig sa kaibigan dahil ang totoo ay hindi pa talaga sya naka moved on. Sa limang taon na lumipas ay wala siyang ginawa noon kundi hanapin si Nathalie sa California. Pagdating Kasi ni Nathalie doon ay hindi sya tumira sa bahay ng ama kundi bumili ito ng sariling bahay at pinasabi rin nya sa kanyang ama na kung hanapin man sya ni Casper ay hindi nya ito sasabihin at buti nalang hindi na nagtanong kung bakit ang ama nito.

Sa kabilang banda naman ay sakto namang papunta si Nathalie sa table nina Casper upang kamustain ang mga ito dahil yun ang ginagawa nya per table pero sa di inaasahan ay hindi sya natuloy dahil sa narinig nito.

At natapos ang party ng hindi nya nilalapitan o kahit tignan man lang ang binata...

My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon