CHAPTER 3: Rejected

1.2K 19 0
                                    

Nathalie POV

Pagkatapos ng mahabang paglalakbay charrr haha what I mean is matapos naming kumain kanina ay umuwi na kami kaagad. Kaya una naming hinatid si Jessi sa kanilang bahay.  So ngayon dadalawa nalang kami ni Casper dito sa sasakyan. By the way failed yung plano ko.. kakabwisit you know parang wala lang sa kanya ang pagbubuhat ng mga piangbibili namin ni Jesssie.

"Casper do you really love my mom?",

"Yes" maikling sagot nito. Tsss

"Talaga?",

"Yes", maikling sagot nanaman nya. Tsss  Ano ba yan...

"So how did you met my mom?",

"Skype"

Kalma ka lang self. Inhale- exhale... Uggghh ka bwisit talaga tong lalakeng to.

"Okay. Mahal mo talaga mom ko hah kaya bago ko ibigay sa inyo ang blessings ko samahan mo muna ako mamayang gabi", saad ko habang napapangiti saking naiisip.

"Where are you going?" Tanong nya

"Sa bar, samahan mo muna akong mag enjoy ng weekend ko", ka ngiti kong sagot.

"No." Sagot naman nya kinagulat ko. The ef?

"WHAT?.",

"I said no", at talagang inulit pa nya ah.

"Uggghh! I mean is WHY? ayaw mo ba makuha ang blessing ko sa inyo ni mom?", Galit na tanong ko

"Tsss I don't need your blessings", sagot naman nya na sobra kong kinagalit. Magsasalita pa sana ako kaso nasa bahay na pala kami.. Una syang bumaba at kaya agad naman akong sumunod sa kanya.

"Heyy Casper wait", 

"Sige na please samahan mo na ako", pang susuyo ko dito. The ef? Ano ko to jowa para sinusuyo? Uggghh kung wala lang talaga akong balak dito kanina ko pa ito rinatrat ng mga salita. Yeah iba nanaman akong plano dahil nga failed kanina.

"I already said. No.", Sagotnaman nya saka naglakad papasok sa bahay.

"Okay fine! you don't need my blessing anymore dahil binibigay ko na sa inyo pero please samahan mo na ako", Inis na saad ko dito.

"Bakit ba hindi mo maintindihan na no nga diba? O baka kailangan ko pang itagalog para maintindihan mo?", Saad Naman nya. 

 Waaaaahhhh!!!!!!please lang awatin nyo ako kundi sasapakin koto...

. I can't believe that he just refuse my offer. He refuse me. This is my f*ck*ng first time that someone refuse me. like duh ako to si Nathalie na halos lahat ng boys sa school namin ay hinahabol ako. What the ef?

Sisigawan ko na sana sya nang biglang sumulpot si mom.

"Oh what's happening here?", Tanong ni mom habang pa baba sya sa hagdan.

"Ah-umh, nothing mom. ",  Sagot ko nalang at inirapan si Casper saka ako umakyat at pumunta sa kwarto ko.

"Uggghh. Bwisit na lalakeng yon. Porke gwapo na at hot tinanggihan ako", saad ko habang papunta sa higaan ko.

"So gwapo ako at hot huh", nabigla naman ako nang may nagsalita mula sa likod.

"The ef? Ano nanaman ang ginagawa mo dito? Saka hindi ikaw ang tinutukoy ko kundi yung best friend ko na si john. Tsss. Ang taas Naman ang tingin mo sa sarili mo noh?", Sagot ko

"Tsss defensive? Kain na daw", sagot na lamang nya saka sya umalis nalang.

Uggghh bwisit bwisit bwisit bwisit!!!!!!!!!!!

Ang sarap tirisin ang bwisit na lalakeng yun.

. Sumunod nalang ako sa kusina para kumain. Pero bago kami natapos nagpaalam muna ako kay mom na mag bar ako ngayon Gabi at magpapasundo ako kay john.

"Sure sweety.", 

"By the way sweety. Matagal na kayong magkaibigan ni John ah bakit hindi pa ba kayo nag level up?" Mapa nuyong tanong ni mom. Hayysst here we go again. Binubugaw nanaman nya ako sa best friend ko.

"Mom. John and I just friend. Nothing more, nothing less," explain ko dito.

"I don't think so iha." Sagot na lamang ni mom.

"So mom tawagan ko nalang si john para sunduin ako", paalam ko dito saka pumuntang salas.

*Ring*ring

"Oh hello Nat. What can I do for you?", Bungad Naman nito sakin. Haha loko talaga to

"Tara bar Tayo. Nagpaalam na ako kay mom. Sun..", hindi ko na naituloy ang sasabihin ko  dahil may biglang humablot sa phone ko. Saka pinatay ang tawag.

"What the ef Casper. Anong ginagawa mo?", Asar na tanong ko dito.

"Ako na maghahatid sayo.", Saad nya saka sya nag type sa cp ko.

"Saka tawagan mo ako pag sunduin na Kita", dugtong nya sabay abot sakin ng cp ko at umalis nalang bigla.

At ako? Nganga!!! What the hell. Anong trip ng Casper  na yon.  Uggghh.

Umakyat narin ako sa kwarto ko at nagbihis.

Bago ako lumabas sa kwarto ay tinawagan ko muna so john at magkita nalang kami sa bar kung saan kami lagi. Hindi ko na niyaya si Jessi dahil mahihirapan lang kami na ipaalam sa mga parents nya specifically sa dad nya na napaka strict.

Habang pababa ako sa hagdan ay nakita  ko si Casper na naka upo sa may couch habang naka pikit.

Actually totoong gwapo si Casper. Para siyang isang fictional character na nabuhay. Kung hindi lang siguro nobyo ito ni mom ay baka magkagusto nako dito.

"I said staring is rude", saad Naman nya saka sya napamulat at tumayo.

"Tsss" saad ko nalang.

Itinuro ko nalang sa kanya ang daan papuntang bar at habang nasa saksakyan kami ay wala ni isa  samin ang nagsalita Hanggang sa nakarating na kami sa bar.

"Tawagan mo nalang ako pag umuwi kana para masundo Kita", rinig kong saad nya bago ako bumaba at hindi ko narin sya sinagot. Tsss bahala sya sa buhay nya..

"ID ma'am please?" Tanong ng gwardiya habang papasok ako Kaya pinakita ko nalang sa kanya ang ID ko. Kailangan nila gawin yun dito dahil bawal nga ang teenager. 21 years old Naman na ako at 4th year college na. Mag gragraduate na ako this year.

"John!", Sigaw ko sa lalaking naka upo sa may counter.

"Hello sweety", gaya nya kay mom. Loko talaga to kahit kailan.

"Hahaha kanina ka pa?", Tanong ko nalang saka umupo sa tabi nya.

"Hindi Naman masyado" sagot na lamang nya.

" 1 mourvedre please" saad ko sa bartender at ilang segundo ay binigyan na nya ako.

"So why are you here? Bigla ka nalang nag yaya ah. ", Tanong ni John

"Don't tell me may bagong boyfriend nanaman ang mom mo?", Dugtong nya. At  ininom ko man yung natirang wine sa glass ko.

"Woah woah woah dahan dahan Naman Nat  may lakad ka ba?" Tawang tanong ni John

"Tsss. Give me a hard drinks now", utos ko nalang sa bartender. At dahil inungkat nya about sa bf ng mom ko naalala ko tuloy kung pano nya ako tinanggihan. Uggghh kainis talaga ang lalakeng yun.

"So Nat may problema ba? Bakit parang gusto mong magpakalasing ngayon?" Tanong nanaman nya.

"Uggh. Nakakainis Kasi. Alam mo ba yung new boyfriend ni mom? Tinanggihan nya ang alok ko!!! Really? Tinanggihan nya? Eto ang una john na may tumanggi sakin and I f*ck*ng really hate that. I hate him!!!!!!!", Galit na saad ko

"Woah chill lang Nat. You know what baka pabebe lang yung lalakeng yun. This is not the end Nat kaya stop that" saad Naman nito saka uminom. Kaya napa isip ako sa sinabi nya. Yeah baka nga pabebe lang ang lalakeng yun. This is not the end kaya humanda ka Casper. Papatunayan ko na hindi ka karapat dapat kay mom.

My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon