CHAPTER 11: Dissapointed

1K 26 1
                                    

Nathalie POV

3 weeks nang hindi ako umuuwi sa bahay. Pagkatapos naming mag bonding ni mom ay dito agad ako kina Jessi dumeretso. Okay na kami ni mom dahil hindi ko namang kaya na magalit sa kanya. Hindi lang ako umuuwi sa bahay ng dahil sa kanya. Oo sa kanya. Atsaka 3 weeks narin na iniiwasan kong banggitin ang pangalan ng lalakeng iyon.

Alam ko kasalanan ko din Naman na nag assume ako pero sana Naman bago pa may nangyari samin ay sinabi na nya. Atsana pinigilan nya ako nung hinalikan ko sya dahil alam nyang mali iyon pero anong ginawa nya? Mas pinalala nya lang ang sitwasyon.

"Oh heto Nat!!", Biglang saad ni Jessi mula sa pinto sabay nya nilagay ang mga hilaw na mangga sa mesa ko. Hihi nagpabili Kasi ako sa kanya Kasi tinatamad akong lumabas.

"Hayyy naki Nat diko alam kung ako lang ba ang nakakahalata o tanga tangahan ka lang?",  Saad pa nito saka umupo sa tabi ko.

"Nat tell me honestly. Dinatnan ka ba this month?", Tanong kaya napatigil Naman ako sa pag hiwa ng mangga.

"Umh. Noong first week sana pero",

"So hindi ka dinatnan?", Putol agad ni Jessi sa sasabihin ko.

"Nat. Look at me" utos nya kayat agad Naman akong napatingin sa kanya.

"Sabi mo may nangyari sa inyo ng lalaking iyon. Now tell me. Gumamit ba sya ng condom?", Deretsa Naman nyang tanong kaya napailing Naman ako.. shit sana mali Naman ang iniisip ko.

"Magbihis ka may pupuntahan Tayo", saad Naman bigla saka nya ako pinatayo.

"Ayokong pumunta sa hospital", saad ko.

"Alam ko. Pero hindi lang sa hospital ang pwedeng makasagot sa mga iniisip nating dalawa. Kaya dalian mo na diyan", saad Naman nya saka sya lumabas ng kwarto.

Dali dali Naman akong nagbihis saka lumabas.

"Tara na", hila Naman sakin ni Jessi papuntang garahe Nila ay sumakay na kaming dalawa.

"Kuya sa Pharmacy ng mall Tayo", saad Naman ni Jessi sa driver Nila.

Pagdating namin don ay agad akong bumili ng Pregnancy Test at tatlo iyon dahil yun ang sinabi ni Jessi syempre Nursing ang ateng nyo kaya may alam.

Pagkabili ko Naman ay pumunta agad ako sa isang malapit na CR.

"Ano na ang resulta ha bruha?", Tanong Naman ni Jessi pagkalabas ko sa Cr at hawak hawak ko ang tatlong PT.

Magsasalita na sana ako ng may biglang tumakbo galing sa likod dahilan para mahulog ang hawak kong PT at akmang pupulutin ko ito ng may unang pumulot dito...

"Bu-buntis ka?", Halos pabulong na saad ni mom.

"Mom", tanging saad ko lang. At Kita kong napahawak si mom sa may bandang puso nya at medyo nawawalan ito ng balanse kaya agad ko itong inalalayan pero.

"Don't touch me",saad ni mom bigla kaya napatigil ako

"Mag usap Tayo mamaya sa bahay", tanging saad nalang ni mom saka nya binigay kay Jessi ang mga PT.

"Mom", naluluhang sambit ko habang natatanaw ko siyang paalis.

"What the hell. Nat. Buntis ka",saad nalang ni Jessi.

"Jessi hatid mo na ako samin please ngayon na", saad ko Naman sa kanya kaya tumango Naman sya.

"Kaya mo yan Nat. Don't stress yourself too much okay? Mga weeks palang yang nasa tiyan mo kaya delekado pa yan", saad Naman ni Jessi nang nakarating na kami sa bahay namin. Tumango Naman ako sa kanya saka bumaba.

Pagpasok ko sa bahay ay nadatnan kong naka upo si mom sa may couch at katabi nya si Casper.

After 3weeks ngayon ko lang ulit nabanggit pangalan nya kahit sa isip ko lang.

"Mom I'm sorry" napahagulgol nalang ako ng tuluyang naka lapit ako sa kanila.

"Mom please. Patawarin nyo ako. I'm sorry", hingi ko ng Tawad kay mom. Pero naka poker face lang ito

"Sino ang ama Nat? Kailangan mong sabihin iyan sakin ngayon dahil kailangan ka nyang panagutan", malamig na saas nito. Kaya napailing nalang ako. Hindi pwede mom! Dahil yang step brother ko ang ama.

"Mom. Hindi na nya ako kailangang panagutan", sagot ko kay mom at nakita ko Naman kung pano mas lalong kumunot ang noo nito.

"ANONG HINDI NAT? Pano nalang kapag lumaki yang anak mo? Gusto mong matulad yan sayo na kinulang sa pagmamahal at atensyon ng ama? Nat Naman",

"Mom", saad ko Naman.

"Ito naba ang kabayaran  sa mga kasinungalingan namin hah Nat? Dahil kung ito man yon Nat sobra na. Sobra sobra na. I'm very Dissapointed with you Nat. Hindi ko kailan man inakala na magagawa mo ito", saad ni mom kaya mas lalong tumulo ang mga luha kong kanina pa nagbabandyang tumulo.

"I'm very sorry mom", saad ko habang umiiyak pero umiling nalang saka tumayo papuntang kwarto nya. Buti nalang inalalayan sya ni Casper..

I'm very very sorry mom. Kasi kahit bali baliktadin man ang mundo ang step brother ko parin ang ama. At maling mali iyon. Atsaka ayaw kong dumating yung araw na ang anak nya mismo ay ikahiya sya. Kami. Maya hanggat maaari wala dapat maka alam na sya ang ama ng dinadala ko.

Pagkatapos ihatid ni Casper si mom ay bumaba na sya saka umupo sa harap ko.

"Tell me. Ako ba ang ama ng dinadala mo?", Tanong nito.kaya inirapan ko lang sya.

"Ha ha. Alam mo step brother talaga Kita. Bakit? Kasi napaka assumero mo!", Saad dito kayat napa kunot Naman sya.

"Ako ang nauna sayo  Nat. Alam mong may nangyari satin. O baka gusto mong ikwento ko sayo ang mga ginawa natin", naka ngisi Naman nitong saad

"So ano ngayon kung ikaw nauna? Bakit ano sa tingin mo? Sayo lang ako babayo? Tandaan mo 3 weeks akong kina Jessi. At palagi din akong nagbabar",  pang iinis ko sa kanya. Actually di talaga ako nagbabar simula noon.

"Tsss. So anong gusto mong iparating? Na may nanggalaw na sayo?", Galit na tanong nito.

"Ha ha ha. For me to know and for you to find out Casper", saad ko nalang saka dali daling pumunta saking kwarto at narinig ko pa syang napamura bago ago tuluyang naka akyat.

Eksaktong pagsara ko ng pinto dito sa kwarto ko ay biglang tumawag si Dad.

"Yes?" Tanong ko

"Nat totoo ba ang sinabi ng mom mo? Nat what did you do?", Tanong Naman ni dad

"Please. I don't want to talk about this. ", Sagot ko nalang.

"O sige sige. Pero ang isa pang dahilan kung bakit  ako napatawag ay dahil sa sinasabi ko sayo Nat., Kahit pagkatapos mo nalang manganak",

"No dad. Right after my graduation ay pupunta na ako diyan. Galit na galit si mom sakin dad. She's very Dissapointed on me.kaya hanggat nandito ako at nakikita nya ako ay sa tingin ko hindi huhupa ang galit nya", saad ko.

"Okay. If that's what you want. Pero sana naman bago ka pumunta dito ay magka ayos kayo ng mom mo",

"Yes dad",

"O sya sige. Bye. I love you",

"Yeah" tipid ko nalang na sagot saka pinatay ang tawag.

I still have 2 days para humingi ng Tawad kay mom kaya gagawin ko lahat ng kaya ko para  lang mapatawad nya ako..

My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon