Chapter 2 : Make him suffer 101

1.6K 18 0
                                    

Nathalie POV

*Krrriiniing*krrriiniing

Shit nakalimutan kong set ng alarm ko uggghhh.

Dahil gusto ko pang matulog ay nakapikit ko pang inaabot ang alarm clock ko para patayin nang isang kamay ang mahawakan ko.

"The f*ck", napa upo kong sambit at kunot noo kong tinignan kung kaninong kamay ang nahawakan ko.

"What are you doing here Casper?", Takang tanong ko.

 Wait... Baka pinagsamantalahan nya ako?????

"Hindi Kita pinag samantalahan. Inutusan ako ng mom mo na tignan yang alarm mo dahil baka hindi nanaman daw naka set lalo nat wala kang pasok", deretsang saad nya. tsskk! Mind reader batong mokong nato?

"I'm not a mind reader", saad naman nya sabay alis saking kwarto. Hindi daw mind reader eh nalaman nga nya kung anong nasa isip ko..

 Pagtingin ko sa oras ay 7:00 palang pala... hihiga sana ako ulit nang may naalala ako...

Yawa may pupuntahan pala kami ni Jessie.  

Agad agad naman akong bumangon, naligo at nagbihis. Simpleng jeans, t-shirt at adidas na sapatos lang ang suot ko ngayon. Dibale mag shashopping lang naman kami ni Jessi and I want to be comfortable lalo na mamaya sure akong mapapagod ako lalo sa isang taong gusto kong pahirapan. Hindi naman ganon kabigat pero you know hindi lahat nang lalake ay keri lang yung gagawin ko mamaya.

Pagkababa ko mula kwarto ay sya namang pagpasok ni Jessie.

"Nnnnaaaaatttttt",sigaw nya habang papalapit sakin saka nya ako niyakap ng MAHIGPIT... 

"uughh Jess nasasaktan na ako sa yakap mo , ang OA mo na", kunwaring naiiritang saad ko. Well miss ko narin itong babaitang to.. halos 1 week wala eh.

"Duh 1 week kaya tayong hindi nagkita dahil kinuha ako ng magaling kong dad sa work nya in abroad, kung pwede nga sanang tumakas ay ginawa ko na", naka pout naman nyang saad.

"Stop that Jess mukha kang pato at ang panget", pang asar ko pa dito. Hahampasin na sana nya ako nang dumating si Mom.

"Oh Jessi andito ka pala iha. Come on. Break fast muna Tayo", singit Naman ni mom mula sa likod. Galing siguro sya siguro kusina.

"Waaaahh tita huhu inaaway po ako ni Nat  oh", parang bata namang sumbong ni Jessi kay mom sabay lapit dito at tinuro turo pa ako. 

"Nat naman bat mo inaaway si Jess I'm sure pagod ito dahil galing ibang bansa", 

Natatawang napailing nalang ako sa inaakto nila haha.

 Well hindi na talaga bago ito dahil ganyan na talaga kaming tatlo. Parang kapatid ko na yang si Jessie eh. Pagdating namin sa habang kainan ay wala pa doon si Casper.

"Umh sweety please paki tawag nga si Casper. Nasa likod ata sya", saad naman ni mom at pagtingin ko kay Jessie ay nakatingin rin pala sya sakin na may pagtataka. Nagkibit balikat nalang ako saka pumunta sa likod ng aming bahay.

Habang papalapit ako ay may naririnig ako na nag dri dribble ng bola. At pagdating ko ay nakita ko si Casper na nag babasket ball pala. Medyo pigil ang hininga akong lumapit dahil pakingshet naman Kasi. Wala syang damit pang itaas at dumadaloy doon ang pawis nya. Saka may tinapay pa ito. Isa, Dalawa, Tat.....

"Do you know that staring is rude especially there",biglang saad ni Casper na syang nagpabalik  ulirat ko. Sh*t binilang ko talaga? What am I thinking?

"A-ahhm kain na", saad ko nalang saka tumalikod balik sa kusina at  ramdam ko naman na nakasunod sya sakin.

Pagdating namin sa kusina ay kita ko ang gulat sa mukha ni Jessie.

"Oh my gosh Nat. Hindi pa ako kumakain ng breaksfast may dessert na?", Kinikilig na saad naman ni Jessie kaya agad ko Naman sinipat ito.

"Tssss. Stop drooling Jess he's my step father", deretsang saad ko at medyo natatawa dahil sa reaction nito. Maybe hindi rin sya makapaniwala na nakabingwit si mom nang ganyang lalake like you know nga mukhang bata.

"WHAT?", Tanong nya.

 "Ikain mo nalang yan Jess. ", kaya nag umpisa na nga kaming kumain.

"Aayy mom. Punta po pala kami ng mall ni Jess.",
Pagpapa alam ko kay mom.

"Sure sweety. Si Casper na ang sasama sa inyo dahil wala nga ang driver mo", saad naman ni mom.

"Okay mom", ka ngiting sagot.

Nauna namang matapos kumain si Casper dahil maliligo pa daw ito.

Pagkatapos naming kumain ay medyo nagkwentuhan pa kami sa sala habang hinihintay namin si Casper. At pagtapos nga lang ng ilang minuto ay bumaba na sya saka dumeretso sa garage.

"Bye mom. Una na po kami",

"Yes sweety take care"

"Bye po tita", paalam naman ni Jessie.

"Ingat kayo mga iha ha?", Paalala ni mom kayat nag thumbs up kami ni Jess saka lumabas.

Paglabas namin sa gate ay nandun na naghihintay sa loob ng kotse si Casper.

Hinila ko Naman si Jessi na umupo sa backseat kasi balak pa ata nyang umupo sa sa tabi ni Casper tsss.

Pagsara namin ng pinto ay hindi pa agad pina andar ni Casper ang sasakyan.

"What? Tara na", Inis na saad ko.

"Pwede bang kahit isa sa inyo dito sa harap umupo? Nagmumukha akong driver dito eh", saad naman nya

"Ako...",

"No dito ka Jess. Well exactly Casper, wala ang  driver ko right? at ikaw ang pumalit kayat driver narin kita  noh", pigil ko kay Jessi.

"Tsss" sabi nalang ni Casper saka pina andar na nga ang sasakyan papuntang mall.

After 100000000000000000 munites haha.

"Oh my gosh Nat look  at that dress oh ang ganda" saad naman ni Jessie sabay pasok sa isang pang store. Well lahat naman na dinadaanan naming store ay may binibili sya.

Nakasunod naman saamin si Casper. Pero gaya nga ng plano ko si Casper ang magiging taga bitbit ng lahat ng binili namin. Knowing Jessie haha kung mag shopping kala mo magtatayo sa sariling store haha.

"Okay kukunin ito, this, this and this this this this and owwww yun pa oh saka yun pa at yun", tssss. Tignan mo  kala mo isa lang ang bibilhin nya sa store na to pero nagka unli pa. Tinignan ko naman si Casper. Tsss sa totoo lang medyo naiirita ako, pano ba naman kasi hindi mo makikitaan na nahihirapan like ilang shopping bags na ang hawak nya...

"675,000 po ma'am",

"Okay" saad naman ni Jessi sabay abot ang credit card. At kinuha lahat ng bags

Iabot na sana nya kay Casper ang mga ito ng napatigil sya.

"Hala. Sorry medyo madami ang nabili ko", paghingi nga paumanhin ni Jessi at medyo napatawa nalang ako dahil sa sinabi nyang medyo madami daw. Hahaha well para sa kanya medyo pa lang yan.

"Hala sigi ibigay mo na yan. Casper lagay mo na yan sa kotse tas sunod ka nalang samin sa resto nayun oh", sabay turo ko sa isang malapit na restaurant dito samin.

Binigay naman ni Jessie yung mga pinamili nya kay Casper saka umalis.at etong casper naman parang hindi Naman nahihirapan at yun ang nakakabwisit.


My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon