Nat POV
"Oh asan na si Caper?", Tanong naman ni Jessi habang hawak hawak ang pagkain kasama si Cassie.
"May gagawin pa daw siya", sagot ko nalang.
"Okay tara Kain na tayo", yaya ni Jessie saka nilagay sa mesa sa may ang mga pagkain.
"Mommy when will tito Casper come again?", Biglang tanong ng anak ko.
"Tito?",
"Yes mommy. He said he was a good friend of yours", sagot ng anak ko.
"Umh! Yeah he was but not now",
"But mommy he is my friend now ", napa nganga naman ako sa anak ko. Iilan lang kaibigan ni Cassie dahil napaka pili nito pero parang ang bilis man ata na naging kaibigan nya si Casper.
"Mommy when he will come again?", Tanong ulit ng anak ko.
"I don't know baby. He is a busy person. Marami siyang ginagawa", sagot ko
"Okay mommy", malungkot na sagot ng anak ko.
"Ok fine. I'll try to talk to him na ibisita ka rin nya dito minsan",
"Yeyyyyy", sigaw ng anak ko sabay yakap sakin.
"Mag ama nga sila", Jessi mouthed. At napangiti nalang ako ng mapait.
Pagkatapos naming kumain ay nag movie marathon muna kami saka umalis na pauwi si Jessi. Binigyan ko din sya Red Card para maka bisibisita sya dito kung kailan nya gusto.
Kinaumagahan ay pumunta kami ni Cassie sa bahay ni mom.
"Mom iwan ko muna si Cassie dito.",
"Where are you going?", Tanong naman nya.
"Just to see an old friend of mine mom", sagot ko at tumango naman sya.
"Baby. Aalis muna si mom okay? Huwag kang makulit dito", saad ko naman sa anak kong busy sa paglalaro.
"Yes mommy",
"Okay bye bye. I love you mom I love you baby", paalam ko sa kanila.
Agad naman ako dumeretso sa isang restaurant kung saan kami magkikita ni John.
"Sorry late ako. Dumaan pa Kasi sa bahay", saad ko saka ako umupo sa harap nya.
"It's okay. Nasan si Cassie?", Tanong naman nya
"Iniwan ko narin sa bahay, para magka bonding sila ng Lola nya", sagot ko naman. John know about Cassie. At alam nya rin kung sino ang ama nito. And actually 3 years naming nakasama si John sa Cali. At sa loob ng 3 years minsang nagtapat sakin si John, nabigla ako that time dahil ni minsan hindi ko naisip na magugustuhan ako ni John but he said he can wait. Mag hinintay say Hanggang sa handa na ako.
"Ahh okay. Miss ko narin ang batang yon haha. Matagal ko ng hindi nakikita",
"OA nito haha. Nag video call din naman kayo ah", saad ko naman at napatawa laming dalawa.
Well bukod Kasi sakin ay napamahal na din say sa anak ko. Na para bang say ang tunay na ama.
Sana nga ikaw nalang John.
"Sige order na tayo",
Habang umoorder kami ay bigla laming nakarinig ng tawa mula sa taong papasok sa Restaurant. At pagtingin ko
"Haha I'm sorry", saad naman ni Lalaine.
"Haha ikaw Kasi sobra ka kasi kung magpatawa", saad ni Lalaine kay Casper at sa pagkakataong iyon ay nagtapat ang aming mga mata kaya agad Namang akong umiwas.
BINABASA MO ANG
My Step Father is the Father of my Daughter(Completed)
RomansaNathalie is rebel child. Nagsimula ito nung nambabae at iniwan sila ng kanyang ama. Magkasama sina Nathalie at Lorena na kanyang ina sa kanilang bahay. At simula nung iwan sila ng kanyang ama ay nagkaroon din ng mga boyfriends ang kanyang ina pero h...