Trên đường Kazuha đi học về, cô vẫn không hiểu tại sao Hattori lại làm vậy. Suy đi suy lại, suy cho cùng cô lại quay về cái suy nghĩ ''chắc lại muốn trêu đùa mình?'' Cũng phải thôi, trong lớp trừ Ran ra không ai đối xử tốt với cô cả. Không nói xấu thì chắc sẽ bày trò làm hủy hoại thanh danh của cô. Nhưng cô quen rồi, cũng không nghĩ gì nữa và rảo bước về nhà.
Lại là một buổi tối bình thường như bao ngày khác. Tắm rửa, cơm nước, giải trí và đi ngủ. Cô vẫn làm bài đầy đủ, nói văn vẻ là vậy chứ thực ra cô chỉ làm bài cho có, đúng sai hay không, không quan trọng. Đến quảng thời gian yêu thích của Kazuha, mở cửa sổ, dựng khung giấy và vẽ. Cô như được đắm chìm trong màu sắc, không phải lo nghĩ gì. Một buổi tối bình dị là như vậy thôi.
Bỗng, cô lại nhớ về hành động chiều hôm đó của Hattori, thoáng chút, cô đã phác họa nên anh. Khi cô sực ra thì không nỡ muốn xóa nó đi, cô đành lòng vẽ tiếp bức chân dung của anh. Một khuôn mặt sắc nét, tuấn tú với dáng người cao khỏe, rắn chắc. Đánh gục biết bao trái tim của người con gái. Cô cũng rất thích thú với những anh chàng da ngăm, bởi vì họ nổi bật hơn giữa đám đông. Cô vẽ xong bức chân dung của anh, khẽ mỉm cười. Kazuha bọc lại bức tranh cẩn thận và kết thúc 1 ngày dài bằng giấc ngủ ngon.
*Sáng hôm sau tại lớp 11A1:
Cô và anh cũng không tiếp xúc gì nhiều hay cũng chẳng trò chuyện 1 câu 1 chữ nào. Bây giờ là tiết Hóa, nó thật khó hiểu đối với cô và có lẽ là môn cô ghét nhất. Cô gái nhỏ của chúng ta lại ngủ nướng trong giờ. Lần này Hattori thấy vậy, không báo cáo với cô Aiko nữa, lặng lẽ nhìn cô say ngủ. Anh cũng chẳng biết rằng tại sao mình lại làm vậy, Hattori của thường ngày, luôn bỏ ngoài mắt những cô gái ve vãn anh. Đằng này, Kazuha chỉ là một cô gái bình thường, tại sao lại làm anh si mê đến vậy?
Anh khẽ cốc đầu cô, Kazuha chợt tỉnh giấc. Cô có chút nhăn mặt:
- Mày làm cái trò gì vậy?
Hattori không trả lời, anh đang viết viết gì đó. Bản thân anh cũng cảm thấy tiết học này thật nhàm chán, không thể tiếp thu. Nhưng anh cũng chẳng cần tiếp thu làm gì, mấy chút kiến thức này anh nắm trong lòng bàn tay rồi.- Thưa cô, em có chút ý kiến. - Hattori đứng lên.
- Được, em nói đi!- Cô không cảm thấy cách dạy này có chút nhàm chán sao?
- Nhàm chán? Mới bay lớn đã bày đặt chê rẻ giáo viên rồi. Em có giỏi thì lên mà dạy thay tôi?
Chợt Hattori nhếch mép cười, mọi chuyện dường như đúng theo những gì anh đã dự đoán. Hattori dõng dạc bước lên bục, nhưng trước đó, anh đã ném cho Kazuha một tờ giấy nhỏ, trong đó có ghi ''tập trung nhìn lên bảng đi, sẽ không phí thời gian của mày đâu''
Kazuha đọc tờ giấy, cô cũng ngoan ngoãn đồng ý, dù sao có Hattori mà đống đồ ngày hôm qua đã không rơi vào người cô. Cô làm việc này cũng coi như là báo đáp anh ta vậy.
Qủa nhiên, với lượng kiến thức phong phú của Hattori, anh đã thành công thu hút được tất cả lớp chú tâm vào bài học, đến cả cô giáo cũng say sưa nhìn theo bài giảng của anh. Còn Kazuha, lần đầu tiên cô cảm thấy thích môn học này đến vậy, không ngờ lại dễ hiểu đến thế. Tiếng chuông báo hết tiết học vang lên, tiết ''giảng thay'' cũng kết thúc. Vẫn như thường lệ, những nữ sinh trong lớp ùa ra vây quanh đến Hattori, muốn trò chuyện cùng cậu.
- Heiji-kun, chỉ giúp mình bài này với...
- Heiji-chan, cậu có bạn gái chưa?...
Và hàng vạn hàng vạn câu hỏi được đặt ra. Ngoài thấy phiền nhất có lẽ là Kazuha, cô ngồi sát cạnh cậu và đang trong tình thế bị xô đẩy bởi các bạn nữ khác. Cô muốn có một không gian yên tĩnh để thỏa sức vẽ vời. Lần này, bực tức quá cô không chịu nổi, liền quát Heiji:
- Ồn lắm đó, mày không thể chuyển địa điểm được à!!?Qủa nhiên cô gan thật, dám quát mắng 1 người như Heiji đây. Ngược lại, anh không nói gì mà thay vào đó là đám học sinh nữ, họ quay ra nhìn Kazuha với ánh mắt viên đạn. Cô biết mình nên đào cái hố để trốn rồi.
- Mày là cái thá gì mà lên tiếng ở đây...
- Không vừa ý thì cút đi....
Và vô vàn những lời mắng chửi ngược lại phía Kazuha.
Lúc này, Hattori mới lên tiếng: - Nhiều chuyện quá, giải tán hết đi!
Kazuha cũng bực bội cầm đồ họa vẽ rời đi, cô tới một không gian yên tĩnh, đó là Thư Viện trường. Khác với ở lớp học, ở đây cô được mọi người yêu quý rất nhiều, mọi người đều đồng cảm cho hoàn cảnh của cô lúc bấy giờ. Ngồi vẽ cũng được một lúc, cô nghe thấy lời gặng hỏi:
- Hiểu bài chứ?Lại là giọng nói trầm ấm ấy, cô ngước lên nhìn. Qủa nhiên là Heiji.
- Rất hiểu, cảm ơn mày!
- Không gì.- ừm...tao là Toyama Kazuha!
Cô nói rồi vẽ tiếp, không quan tâm đến sự hiện diện của anh. Còn anh, lặng lẽ lấy một quyển sách về kinh doanh và tài chính để đọc, rất muốn bắt chuyện với cô.
Từng giây từng phút bắt đầu trôi qua, cả hai không ai mở lời. Thật ra là rất muốn nhưng không dám. Và người có lẽ muốn phá tan bầu không gian yên tĩnh này nhất có lẽ là Kazuha.- Chuyện đó...
- Hửm? - Anh vẫn nghe cô nói, nhưng mắt thì sát vào cuốn sách.
- À không gì :((
- Mày bị chúng nó bắt nạt à? - Anh nhìn cô.
- Không...kh...không có.
- Không sao, chúng nó sẽ không bắt nạt mày dài được đâu.
Hattori nói đầy ẩn ý.
- Ồ, thậc luôn...
- Tao chả nói dối ai bao giờ!
- Mà tao chả hiểu, sao mày lại bắt chuyện với một đứa như tao nhở. Một đứa mà mọi người xung quanh đều ghét, lại học ngu nữa.
Hattori nghe vậy tiện tay lấy cây bút gần đó gõ vô trán cô: ''baka'' - Anh nói thầm.
Kazuha nhìn anh khó hiểu, anh cười trừ rồi trả lời: ''Vẽ đi!''''Ayda, con người này thật khó hiểu'' - Cô thầm nghĩ.
Cũng kết thúc giờ giải lao, hai người trở về phòng học. Lúc này, cô giáo thông báo một tin khiến cả lớp ai nấy đều vui mừng:
- Vì để nâng cao thành tích và gắn kết các bạn trong lớp hơn. Bắt đầu từ hôm nay chúng ta sẽ ngồi theo nhóm. Mỗi nhóm gồm 2 bạn, bạn học tốt hơn sẽ kèm bạn yếu hơn. Và chúng ta sẽ được tự do chọn bạn học của mình.
Học sinh ai nấy đều vui mừng, nhanh chóng chia thành các tổ.Lúc này, sau một hồi, chỉ trừ con có Hattori, Momiji và Kazuha vẫn chưa chọn được. Thấy vậy cô Aiko liền mở lời cho Heiji ngồi cạnh Momiji.
- Ooka kém những môn xã hội, Hattori? Em ghép nhóm cùng bạn được chứ?Hattori lưỡng lự một hồi lâu, nhưng cũng đồng ý. Tiết học mới lại bắt đầu.
Hải Dương 10:01 - PM.
Ngày 20/3/2021
Chy: ui thấy mình siêng dễ sợ lun ý
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HeiKaz ] Tôi vẫn luôn ở đây
FanfictionHí lu và sau mụt khoảng thời gian siu dài mình viết truyện ở MangaToon thì hôm nay mình bỗng nổi hứng sang Wattpad. Mong mọi người góp ý + đồng hành cùng mình nha nhà nha!!! Ý quên, mình là mụt fan siu bự của cúp pồ HeiKaz đó (p≧w≦q)