"Oh ito regalo ko. Pwede naba umuwi?" Binato ko kay Franky ang isang box. Isang panyo lang na tig 20 ang laman non. Di ako gagastos ng malaki para sa regalo niya noh
"Babe naman, wala pang 1 minute na magkasama tayo. Let's go" Binuksan niya ang pinto ng kotse. Kainis naman, no choice.
"San ba tayo pupunta?"
"Sa puso ko para makita mo na ikaw lang ang laman nito"
-_-
"Ihinto mo bababa ako"
"I'm kidding, mag pipicnic lang tayo" mabilis na sabi niya. Picnic lang pala dami pang ka artehan.
"Sige, malayo pa ba? Matutulog muna ko paki bukas ng radio dyan or kahit anong magandang tugtog, yung payapa ha" Sabi ko at pumikit na.
"🎶🎤🎶I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go, the traffic lights
I watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening🎶🎤🎵"Napadilat ako agad at tinignan siya. Seryoso ba siya?
"Mas gusto ko ang Original na kumanta" sabi ko pero tinignan niya lang ako saglit at ngumiti at nagpatuloy na sa pagkanta.
"🎶🎤🎵And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me🎶🎤🎵"Pagkasabi pa ng huli niyang lines ay bigla siyang humarap sa akin. Maganda ang boses niya, nakaka inis kaya sa labas nalang ako ng bintana humarap.
Mabait naman talaga tong si higad. Sweet and romantic. Pero anong magagawa ko kung wala akong ma feel na special sa kanya? Nagmumuka tuloy akong walang puso.
Pumikit nalang ulit ako at pinakinggan ang kanta niya
"🎶🎤🎵We stop to get something to drink
My mind clouds and I can't think
Scared to death to say I love her
Then the moon peeks from the clouds
I hear my heart, it beats so loud
Try to tell her simply🎶🎤🎵"
Nilagay ko ang kanang kamay sa bandang puso ko.The Fu**
"Babe!!! Gising na! Nandito na tayo oh. Ready na ang foods let's eat"
"Ugh, m-maya na"
"Babe isa hahalikan kita dyan sig-- Outch! J-joke lang naman Babe" Agad akong napadilat pero sa sobrang lapit ng muka niya ay agad ko siyang nasampal
"Ay sorry, wag ka kasing nanggugulat dyan. Asan naba tay--Oww" Napa Oww nalang ako kung asaan kami.
"Nagustuhan mo ba?" Bakit wala akong masabi?
"Gaga ka! Eh hindi naman tayo nakalabas ng village! Nandito lang tayo sa labas ng bahay namin! Ang tagal mo ng drive ano yon nagpaikot ikot kalang?"
"Pfft hahahahaha paikot ikot ka kasi sa isip at puso ko eh" ugh! Gosh! Aatakihin ako sa puso. Lumabas nalang ako ng kotse. Kainis, papasok na sana ako ng gate ng hawakan niya ang kamay ko.
"I'm sorry, hindi ko kasi alam kung saan ka dadalin. Ang dami kong plinano pero wala ni isa ang natuloy. I don't want to ruin our date, but here it is"
Nilingon ko siya. At ngayon ko lang napansin ang mga pagkain na nasa top ng kotse niya.
"I messed up I know. I just ahm please samahan mo akong mag lunch?" Tinignan ko siya, she's still smiling. Kahit halata namang paiyak na. Naoa buntong hininga nalang ako. Damn it.
BINABASA MO ANG
Not A Love Story
Roman d'amourKailangan pa ba ng description? Ugh fine. . . . Proud Single and I love Ignoring people like I'm taken. I AM NOT MY FRIENDS --Avigail Open minded people only Pfft gxg story Warning: Wrong grammar and spelling ahead