"Because you're beautiful. I saw you, and suddenly my heart just beats different"
Inangat ko ulit ang ulo ko para matignan sya.
"Why?" Ngumiti lang sya at hinawakan ang kanang pisngi ko.
"Bakit nga ba?" Napatingin ako sa labi nya. Cherries. Yeah, yun ang tawag ko don noon.
"Olivia just te-"
"Avi" her voice is so soft. Mapapatahimik ka talaga pag sya na ang nagsalita.
She's still caressing my cheek. So close that I know what will happen next. I'm drunk, I'm admitting that. But. . . .
"No" I said before standing up.
"I'm sorry" she said. Ngumiti lang ako at kumain na ng piatos.
I don't want to say anything anymore. So kung wala na syang sasabihin, tatahimik nalang din ako.
Hindi naman na sya nagsalita so mga ilang minuto pa kaming nabalot ng katahimikan bago ako mag ayang umuwi.
Inaantok na ako at gusto kong ma coma for 2 days more.
Hanggang sa kotse at maka uwi ng bahay ay hindi padin kami nag uusap. Ano bayan, ayoko talaga sa awkward eh kaso anong magagawa ko?
"Goodnight Avigail. Thank you for today, nag enjoy ako" hays
"Thank you din. Next time ulit ha. Siguro naman welcome pa ako sa hideout mo" tumawa lang sya ng mahina
"Anytime" buti naman. Pfft gusto ko talaga don dahil tahimik. Magdadala ako ng unan at kumot sa susunod. Books nadin. Oh kaya laptop. Movie marathon, aangkinin ko na talaga yon.
"Sige na go na po. Naghihintay si manong Taxi driver sayo" Hinatid pa nya kasi ako sa pinto ng bahay namin. Baka daw madulas pa ako eh I'm not drunk naman na
"Avi"
"Yes?"
"I'm sorry. I'm sorry for what happened last time. And tonight, I'm sor-"
"Olivia" pigil ko na sa sasabihin nya. Nanggigilid na kasi ang mga luha nya. Hindi pa naman ako marunong magpatahan. Magpaiyak pwede pa.
"I'm sorry" Hays.
"You didn't really answer my question. I don't know if you remember, but I told you before, isn't it? On how easy is it to tell those words" I'm waiting for those words. And until now, she can't say it to me.
"Bakit mo ko hinalikan? Lasing kaba non? And bakit ba ang bait bait mo sakin? Why am I so special to you?"
"I. . . B-because. . ."
"Miss! Sasakay kapa ba?!" Biglang sigaw ng taxi driver.
"L-lets talk some other time Avi." No
"Let him leave. May driver kami dito, ipapahatid kita. Answer my questions"
"N-nakakahiya. Some other time okay?" Other time? I smiled bitterly. I don't think so.
"Goodnight then" Hindi ko na hinintay ang sasabihin nya at pumasok na ako sa loob ng bahay. Diretso sa kama. Wala ng bihis bihis.
Sleep, take me please. . . .
*Kringggg
*Kringggg
*Kringggg
"H-hello? I'm tired. Kung sino kaman bukas nalang, please?"
"Ilang balot ba ng longganisa? May spicy din daw dito. Yun ba? Ayaw mo ng matamis?" Tinignan ko ang oras sa phone.
BINABASA MO ANG
Not A Love Story
RomanceKailangan pa ba ng description? Ugh fine. . . . Proud Single and I love Ignoring people like I'm taken. I AM NOT MY FRIENDS --Avigail Open minded people only Pfft gxg story Warning: Wrong grammar and spelling ahead