Chapter 2

143 6 0
                                    

Escape With Idols Season 1 [Survival Series]

Chapter 2

Warning: Typographical and Grammatical Errors.
RATED M (MATURE +17). May Contain Intense Violence, blood and gore, Sexual Content And/Or Strong Language
____

Cassandra's Point Of View

Tumatakbo pa rin kami hanggang ngayon sinusundan lang namin si Wendy na nakakaalam ng daan patungo sa mga katana na sinasabi niya.

May nakalaban kaming limang infected kanina at tanging ako lang at si Andrea ang nakalaban dahil ako lang nag may sandata at siya naman ay magaling sa pakikipaglaban.

Halos mapatalon ako sa takot ng may biglang sumalubong sa'min. Napatingin ako sa mga lalaking hingal na hingal din sa pagtakbo.

Nalaglag ang panga ko sa nakikita ko ngayon. Ang mga iniidolo namin, ang dahilan kung bakit kami nandito ay nasa harapan nanamin ngayon.

"Sorry." Ani ni Stell kay Francine dahil nabangga niya ito. Kita ko naman ng gulat sa mata ni Francine. Stell Ajero ba naman makakabangga mo. Fuck shit.

"S-stell?" Ani nito at tinignan pa ang ibang mga kasama niya.

"Woah. Nasa harapan ko na kayo ngayon." Manghang wika ni Wendy.

"Isa kayo sa mga fans?" Tanong ni Pablo sa'min. Tumango naman si Francine at tila kinikilig nasa harapan niya kasi bias niya.

"Buti ligtas kayo." Wika ni Andrea sa kanila.

"W-wala bang nakagat sainyo?" Tanong ko naman sa kanila.

"Wala." Sagot naman ni Josh at tila kinilig ako. Bias ko sinagot ako ang angas niya talaga.

"Mabuti naman, buti pa sumama nalang kayo sa'min kukuha kami ng sandata para panlaban." Wika naman ni Andrea.

"Sige." Sagot naman ni Pablo.

I can't believe na kasama namin ang mga idols namin sa pagtakas dito.

"Saan naman tayo pupunta?" Tanong ni Josh. Naglalakad nalang kami ngayon dahil kanina pa kami tumatakbo.

"Sa isang japanese something daw, kukuha kasi kami ng katana or iba pang magaganit do'n." Sagot naman ni Xiane na ngayon lang nagsalita.

"Mukhang sanay kayo sa labanan ah." Ani ni Justin.

"May mga kasama kasi kaming magagaling sa labanan. Gaya ni Cassandra. Magaling siya sa marshal arts at marami ring alam sa baril dahil gamer din siya. Si Andrea naman retired sa pagiging sundalo at ngayon ay police. Si Wendy naman nagaaral sa isang samurai class at si Xiane nagkakarate rin." Ani naman ni Francine.

"Ikaw saan ka magaling?" Tanong ni Pablo sa kaniya.

"Magaling. Siguro pagdating sa mind do'n ako magaling." Natatawang wika nito.

Well oo matalino talaga 'yang si Francine. Magaling siyang magplano at may leadership din siya. You know parang nagmana siya kay Pablo, tutal Pablo biased siya.

"Ang angas niyo namang lahat." Puri ni Ken sa'min.

"Ayon na." Wika ni Andrea at tinuro ang isang malajapanese na store yata 'to.

"Teka lang. Baka may delikado diyan." Ani ni Josh sa'min.

"Siguro hindi naman. Halos wala pang sira sira dito tsaka sa entrance nagsimula ang pagpasok kaya for sure hindi pa sila nakakaabot dito." Ani naman ni Francine.

Escape With IdolsWhere stories live. Discover now