Escape With Idols Season 1 [Survival Series]
Chapter 7Warning: Typographical and Grammatical Errors.
RATED M (MATURE +17). May Contain Intense Violence, blood and gore, Sexual Content And/Or Strong Language
____Author's Point Of View
"May mga extra shirt ba kayo diyan?" Tanong ni Josh kila Cassandra.
"May mga shirt haha akong naitago nandoon sa kwarto." Sagot naman ni Andrea.
"Nice peram naman sobrang dumi na ng suot ko." Ani ni Josh tumango lang si Andrea.
"Patunay na naliligo talaga ang Josh." Natatawang wika ni Cassandra. Natawa rin si Josh sa sinabi niya at umiling nalang.
Umalis na ang dalawa at nagtungo sa kwarto. Pagpasok nila ay bumungad sa kanila si Stell na tila kakatulog lang.
"Wait lang hanapin ko lang." Nagtungo si Andrea sa isa pang cabinet na nasa kabilang side ng kama. Binuksan niya ito at makikita mo naman ang puro t-shirt. May iilan pang T-shirt na design ang SB19.
"Ito Josh ang dami. Mamili ka nalang." Ani naman ni Andrea kay Josh. Lumapit ito sa kaniya at tinignan ang mga damit. Puro oversized shirt itong lahat.
"Mahilig ka rin sa oversized ah." Saad nito. Natawa lang si Andrea.
"Mga di ko nagagamit yan yung iba diyan binili ko dahil sainyo." Sagot naman ni Andrea.
"Mga budol shirt nice." Ani ni Josh.
"Pilian mo nalang din diyan yung ibang boys." Ani ni Andrea. Tumango lang si Josh kaya iniwan na siya ni Andrea do'n.
_____
"Tulungan na kita.." Ani ni Xiane kay Justin na naghuhugas ng pinagkaninan nila.
"Sige, salamat." Sagot naman ni Jah.
Tumabi naman si Xiane kay Justin at tinulungan si Justin hugasan ang mga pinagkainann nia kanina. Medyo kinilig naman siya ito kasi ang first time na makalapit siya kay Justin. Kahit pa kanina na tumatakbo sila at naglalakad hindi niya ito nilalapitan dahil nahihiya siya dito.
"Ano nga pala full name mo?" Biglang tanong n Jah na ikinakaba ni Xiane. Hindi niya alam kung paano sasagutin si Justin sa sobrang hiya.
"R-roxxane Gamboa." Utal na sagot nito.
"Kaya ba Xiane nickname mo?" Tanong pa ni Jah. Tumango naman si Xiane.
"Tawag kasi sa'kin ng lola ko 'yon. Hindi niya ako matawag na Roxxane kaya gumawa siya ng nickname para sa'kin tapos tinawag na niya ako Xiane. Tapos pati mga kaklase ko dati 'yon na tawag sa'kin kasi lagi kong kasam si Lola lalo na pag hinahatid niya ako sa school dati. Tapos 'yon nadin tawag nina cass sa'kin dahil din kay Lola." Sagot naman ni Xiane.
"Ang daldal mo pala." Napatingin naman siya kay Jah nang may gulat at napatakip ng bibig. Natawa naman lalo si Justin ng makita ang mga bula sa bibig ng dalaga.
"Sorry." Wika ni Xiane at inalis na ang kamay niya sa bibig niya. Hindi niya yata alam na may bula sa bibig niya kaya mas natawa pa si Jah.
Hinugasan niya ang kamay niya at hinarap ulit si Xiane na nakatuon nalang ang attensyon sa mga platong hinuhugasan niya. Hinarap niya naman ang babae sa kaniya at pinunasan ang gilid ng bibig nito na may bula.
"Ang cute mo.." Saad nito habang pinupunasan si Xiane.
Hindi naman maiwasan ni Xiane ang kiligin at tila namumula na siya sa kilig. Napansin naman ni Justin ang pamumula ni Xiane kaya napangiti siya.
YOU ARE READING
Escape With Idols
AdventureIsang masaya at maingay na gabi lamang ang nangyayari sa loob ng Arena pero napalitan ito ng mga takot na sigawan nang mga tao dahil sa mga nakikita nila. Sina Cassandra, Francine, Andrea, Wendy at Xiane ay makakasama nina Josh, Pablo, Stell, Ken a...