CHAPTER 8

101 7 0
                                    

Alena's POV

I'm going back to London next other day.Babalik na ako sa trabaho ko at maiiwan ang mga bata sa Daddy nila at sa mga tito nila.

"Alemango,bakit hindi ka nalang mag pa transfer dito sa Pilipinas? Para naman hindi ka mapalayo sa'min at hindi mo na kailangan pang bumalik ng London."may pangungulilang  sambit ni Zycharry.

"Sus,ma mi-miss mo lang ako eh."

"Tanga,hindi kita ma mi-miss."

Aba sira ulo tinanga pa ako."Kung gan'on,bakit gusto  mo na ipa-transfer ako?"aniko.

"Para makita ko ang eroplano mo kapag dumaan dito."

"Ano ka bata?!"sagot ko rito.

"Oo,diba Baby mo'ko?"yumakapa ito sa likod ko at ipinatong  ang baba nya sa balikat ko.

Napakahilig nyang mag back hug,kala mo hindi nakakakiliti eh.

"Napaka laki mo naman kung baby kita!"

"Mag pa lipat ka nalang kasi dito,wala kang kasama sa bahay sa London."muling sambit nito.

"Gusto mo samahan mo ako"

"I have work!"sagot lang nito.

"I have work rin kaya I need to going back to London for my work.Tsaka ilang araw lang naman akong mawawala."sagot ko rito.

London to China kasi ang travel ko kaya kailangan ko talagang bumalik ng London.Maybe next flight mag pa tranfer nalang ako ng Phillipines para hindi rin naman ako  mapalayo sa kanila.

Inaayos ko na ang mga dadalhin ko,ang uniforms ko at ang luggage ko para ready na ako sa sunod na araw dahil madaling araw ang alis ko.

"Tara na?"yaya ni Kuya Jack.Uuwi nga pala kami ngayon ng Batangas para dalawin sila Mom and also our Kingdom na patatakbuhin ko soon.

"Wait a minute"

"Kapeng mainit."binato ko sya ng unan dahil dinugtungan nya ang sinabi ko."Baka mahuli tayo sa flight."sambit pa nito.

"Ang mga bata?"tanong ko.

"Nauna na sila,kasama ni Kuya Clyde."sagot nito sa'kin.

Lumabas na rin kami ni Zycharry.Ang mga katulong lang ang maiiwan rito sa bahay dahil si Rogen at Zyrus pupunta rin sila sa bahay nila Rogen at si Zyro sumama nalang rin sa amin.

Kailangan ko rin naman lumuwas ng Manila dahil nandun ang airport papuntang London.Kaya maaga kong ni- ready ang mga gamit ko.

~_~

Nakarating na kami ng bahay,wala pa rin itong pinagbago,bahay pa rin.

Agad naman kaming sinalubong pag pasok namin ng entrance gate.Mga iba't ibang pa welcome back ng mga naririto  ang sumasalubong sa amin at kung anu-ano pa.

"Kuya,diba sya yung crush mo dati?"lumapit ako kay Kuya Jack sabay nguso ko sa isang babae na kinabaluwan nya dati.

"Shut up,Alena!"inis na sambit nito.

"Bakit?,totoo naman,ah."pang aasar ko pa rito.

Hindi muna sya sumagot sa akin at tinignan lang ako ng masama.Binalingan ko naman si Ate Ines na nasa likod ko lang.

"Ate,did you see that girl?"sambit ko rito sabay nguso ko sa crush ni Kuya.

"Alena,past is past!"baling sa akin ni Kuya.

"Past is past,in tagalog mabilis."aniko.

"Gusto mong pakainin kita ng bala?!"

"Gusto mong pakainin kita ng espada?!"balik ko sa kanya.

The moon of triplets (Triplets Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon