Zycharry's POV
Kanina ko pa nilibot ang buong bahay pero bakit wala si Alemango?.Saan na naman kaya nagpunta ang babae na 'yon?.
Bumaba ako sa sala at pumunta ng garden dahil baka nandon sya pero si Rogen at ang mga bata lamang ang naririto.
"Hey!,where's Alena?"tanong ko kay Rogen.
"Sabi nya h'wag ko daw sasabihin sayo kung nas'an sya."sagot nito sa'kin.
Sometimes Alena and Rogen are same.Parehas silang sira ulo.
"Sabi nya kasi sa'kin kanina na pag dumating si Zycharry h'wag mong sasabihin kung na'san ako,sa library lang ako sa room ng mga bata."dagdag pa nito.
Agad ko syang tinalikuran at bumalik ako sa loob.Secret agent ba talaga sya?,bakit hindi naging secret sa kanya ang sinabi ni Alena? at sinabi nya sa'kin.
"Zycharry,h'wag mong sabihin na sinabi ko sayo kung na'san sya,ah!"sigaw pa nito.Hindi ko nalang sya pinansin at nagpatuloy ako sa paglakad patalikod sa kanya.
Napahinto ako sa pag akyat ng hagdan nang pababa rin sya habang dala-dala ang isang container ng cheese ice cream.
What is her problem?.
Tinignan ako nito habang nasa bibig nya ang kutsara kaya naman umakyat na ako at nilapitan sya sabay yakap sa kanya kahit hindi nya ako niyakap pabalik.Ouch!.
"U-malis ka m---“
"Huh?!"sambit ko dahil hindi ko maintindihan ang sinasabi nya.
Umalis ako sa pagkakayakap sa kanya.Tinanggal nya ang kutsara na nasa bibig nya sabay punas sa baba ng labi nya.
"Sabi ko umalis ka muna,malunok ko ang kutsara!"anito.
Ahh 'yon ba yon?.Hindi kasi ayusin ang pagsasalita eh.
"Ano bang problema mo?"tanong ko sa kanya."May hindi ba magandang nangyari sayo?"dagdag ko pa.Kasi everytime na cheese ice cream ang kinakain nya may problema sya.Kaya ngayon alam ko na agad na may problema sya.
Hindi ako nito sinagot at tinignan nya lang ako."Gusto mong malaman?"sambit nito habang sa mata ko lamang sya nakatingin.
"Pwede ba?"sagot ko rin.
Tinalikuran nya ako at naglakad sya papunta sa kwarto kaya naman sinundan ko sya.Naupo sya sa kama sabay subo nya ulit ng ice cream.
Naupo rin ako at nag back hug sa kanya at ipinatong ko ang baba ko sa balikat nya at inayos ang buhok nya.
"Tell me,what's the problem."sambit ko.
Hindi muna sya kumibo na mas lalo ko pang napaghalataan na may problema talaga sya.
"Si Amara."tipid na wika nito.
Nag hantay ako ng susunod nya na sasabihin habang naka yakap pa rin ako sa kanya.
"Si Amara may---"
"Mom,Dada.I got 3 stars!"tuwang-tuwang sambit ni Zavi sabay takbo nya at akyat sa kama at naupo sa lap ng Mommy nya kaya naman inialis ko na ang yakap ko kay Alena.
"Wow!,verygood baby."pagbati rito ni Alena.
"That's my Daugther."sambit ko rin sabay gulo sa buhok nya.
"Thank you Dada."sambit nito."I got it because of kuya.Sya ang nagsagot ng assignment ko!"dagdag pa nito.
Kaya naman pala may 3 stars dahil sa kuya nya.
"Baby,next time you can do your assignmet hindi si Kuya kasi sayo yan,assignment mo yan."pangangaral rito ni Alena.
"Sabi nya kasi sya na ang sasagot kaya pumayag ako para hindi na ako mapagod."sagot ni Zavi kaya naman nagkatinginan kami ni Alena.
BINABASA MO ANG
The moon of triplets (Triplets Series 2)
De Todo[ON GOING] "Moon is my light,Love is my weapon,Sword is my shield" Cassandra Alena Dela Vega-Walker.The only daughter of Moon Kingdom.The responsible Princess. At this time she learn how to manage the Moon Kingdom even she's a Queen of Zycharry Walk...