CHAPTER 6

96 6 0
                                    

Alena's POV

Nasa kama ako ngayon hinahantay na lumabas ng CR si Zycharry dahil naiihi na ako ang bagal nyang maligo.

"Hoy,Monkey.Matagal ka pa ba d'yan?"

"Bakit?"sagot lamang nito sa'kin.

"Naiihi na ako,bilisan mo na."

"Tumatae pa nga ang tao eh!"sagot nito.

"Tumatae ba talaga?.Baka mamaya may iba kang ginagawa d'yan?!"

"Anong ibang ginagawa ka d'yan?!,tumatae lang ako."anipa nito.

Edi tumatae kung tumatae sya.Magkakasakit ako nito kapag patuloy ko pa syang sagutin.Kaya naman lumabas nalang ako at pumunta sa kwarto ng mga bata sa kabilang pinto.

"Zavi,why are you still awake?"tinabihan ko sya sa kama habang naka upo at naka busangot.

"Mom,how can i cut Kuya's toes?"nakabusangot na sambit nito sabay tingin sa paa ng kuya nya."And also his arm,Mom."dagdag pa nito.

"Wait,Baby.CR lang si Mommy."pagpapaalam ko rito sabay pasok ko ng CR.

Pagkatapos ko ay muli ko syang tinabihan sa kama habang ang tulis ng nguso nya.

"Mom,I can't sleep because of Kuya!"sambit pa nito sabay hampas nya sa paa ni Zion."He like baby mosquito!"Dagdag pa nito.

Anong baby mosquito?.Kiti-kiti lang 'yon eh.Pina sosyal nya pa.

"Let's go,sa tabi ka nalang namin matulog."sambit ko sabay hawak sa kamay nya.

Kaya pala ilang araw na syang mukhang antok pero hindi naman nagsasabi ng dahilan,yon pala kasi dahil sa lastik toes ng Kuya nya.

Sumama naman ito sa'kin at pagpasok ko ng kwarto namin hindi pa rin nakakalabas ng CR si Zycharry.Gumagawa ba sya ng kababalaghan?.

"Higa kana don,Baby."sambit ko kay Zavi at sinunod nya naman ako pumunta kasi muna ako sa ref para uminom ng tubig.Pagkatapos ko ay tsaka ko sya tinabihan.

Pumwesto talaga sya sa gitna namin ni Zycharry sabay talukbong nya ng kumot at yakap sa'kin kaya naman niyakap ko nalang rin sya.

"Wife,ihi kana tapos na ako."sinamaan ko sya ng tingin dahil kanina pa ngayon palang sya lumabas.

"Hindi na ako naiihi!"pasigaw na sagot ko rito.

"Okay."tanging sagot nya lang sabay upo nya sa kama at patuyo nya ng buhok nya.

"Wife,usog ka dun wala na akong space dito."reklamo ni Zycharry.

"Anong usog ka d'yan?!,kita mo ngang nakatagilid nalang ako tapos papausugin mo pa ako."sagot ko rito.

"Nakatagilid ka nga,sinakop naman ng paa mo ang buong kama."wika pa nito.

Ang haba naman ng paa ko kung nasakop ko buong kama nya.

"Anong paa ko?,ito paa ko,oh!"sagot ko dito sabay taas pa ng paa ko.

"Eh,kaninong paa 'to?"

"Aba malay ko sayo!"sagot ko dito sabay ngisi ko.

Inangat nya ang kumot."Oh,ano sinisilip ko d'yan?"aniko.

"Bakit may duwinde dito?"

"Dada!,I'm not dwarf!"lumabas si Zavi sa kumot at tinignan ang tatay nya.

"Bakit nandito ka?"

"Kung gusto mo Dada don ka tumabi kay kuya."sagot dito ni Zavi."Yon ay kung ready kana magkabali-bali ang buto."dagdag pa nito.

The moon of triplets (Triplets Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon