CHAPTER 14

58 6 0
                                    

Amihan's POV

Bumalik lang ata ako rito para sa reunion na magaganap sa collage batch namin.

I'm here at restaurant sa harap ng Moon cosmetics.Napag alaman ko rin na si Alena pala ang nagpapatakbo ng cosmetics na ito.

Habang nakatapat ako sa kompanyang iyon nabaling ang tingin ko sa isang babae na naka shade palabas ng main door nito.

S'ya marahil si Alena.Sapagkat,kung hindi ako magkakamali sa kanya ang ferrari na nakaabang sa labas nito.

Ang laki na ng ipinagbago n'ya,mas lalo s'yang gumanda ngayon.Ibang-iba na s'ya sa Alena na nakilala ko noon na isip bata.Base sa itsura n'ya ngayon malaki na talaga ang ipinagbago n'ya.

Muli kong ibinaling ang aking tingin sa aking pagkain.

"Bakit ba hindi ka na sumunod sa loob,Monkey,ah?!"nabaling naman ang atens'yon ko sa nagsalita sa main door ng resto na ito.Nasa gilod lamang kasi ako ng pinto at nakatalikod rito.

Finally I saw her face totally.Hindi ako nagkamali s'ya nga si Alena,at mukhang nagtatalo sila ni...Who's him?...Zycharry?.

Hindi ko akalain na sila talagang dalawa ang magkakatuluyan.After what happened kay Alena at sa akin noon.Na napagkamalan n'ya na ako ang tumangka sa buhay n'ya.'yon na rin ang araw na umalis ako papunta ng Barcelona sa Spain.

After that I don't have any news about them.Akala ko si Zyrus ang makakatuluyan n'ya dahil very close silang dalawa noon.

"A-Amihan?!"napalingon ako sa harap ko nang may magsalita rito na pamilyar sa akin ng boses.

Agad ko naman siyang tinignan at hindi nga ako nagkamali....Si Alena.

"How are you?"muling sambit nito sabay yakap sa akin kaya niyakap ko na lamang s'ya pabalik.

"Heto! Maganda pa rin."may pag bibirong sagot ko.

"It's been a long time.Bigla ka nalang nawala at hindi man lang nag paalam."anipa nito.

"Long story.After my twin accident nag decide sila Dad na dalhin nalang ako sa Spain at doon na mag aral."sagot ko rito.

Yes.It's not easy to me to move on after what happened on my twin.Sinisisi ko ang sarili ko sa nangyari sa kanya hanggang ngayon.

Kung hindi siguro ako tumakas sa bahay at nakipag kita kay Zyro ng gabing mawala si Alena hindi siguro mangyayari ang aksidente na iyon sa kambal ko.

Miguel is my Habagat.I am Amihan so I call him as habagat.Para same kaming hangin.

"I'm sorry."paghingi ng tawad nito.

"It's okay it's been a year naman na."sagot ko rito.

Kahit ilang taon na ang nakalipas hindi pa rin maalis ang sakit na nararamdaman ko hanggang ngayon.May kirot pa rin sa puso ko na ang nag iisa kong kapatid na s'ya ring shield ko bigla nalang nawala dahil sa akin.

And I know what happened to me and my brother is all set-up.Lahat ay kagagawan ni Amara.Kaya ako bumalik para tulungan sila Alena,tulungan na mawala sa mundo si Amara.

Bumalik ako para mag higanti...Hindi para makipag kaibigan kanino man.Dahil lahat sila ay may kasalanan sa mga nangyari sa akin..Lahat sila,silang lahat!....

"Order ka na,sagot ko na."aniko."Ikaw rin Zycharry.Treat ko na ito sainyo."dagdag ko pa.

"I saw you in Barcelona.Kaya lang that time I'm not sure kung ikaw ba talaga iyon."sambit ni Alena habang nakatingin lamang s'ya sa akin at nakangiti.

The moon of triplets (Triplets Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon