Chapter:12-Mother Returned
Sai's POV
Pagmulat ng mata ko ay nakita ko nalang ang sarili ko naka higa sa isang malambot na kama...At maya maya lang ay may pumasok na babae.
"Gising kana pala jan kalang tatawagin ko lang ang iyong lolo."Sabi nito saakin kaya naman tumingin tingin ako sa paligid at tumako nalang at maya maya lang ay may pumasok na matanda.
"Gising kana pala apo...Sabi ni kiarra saakin ay hindi ka sakaniya sumama kaya naman daw ay pinaamoy kanalang daw ng pang pa tulog...Ako nga pala ang iyong lolo at kung hindi mo pa ako kilala ay ako si Yui Kanz."Sabi nito saakin napaisip naman ako.
"Kanz...Kanz...Kanz Gaming Corp Owner?"Tanong ko tumango naman ako.
"Tatay ni mama?"Tanong ko tumango naman siya.
"Kamusta nga pala ang anak ko si claire?"Tanong niya saakin napaiisip naman ako sabay sabing.
"Nag trabaho po siya sa ibang bansa."Sabi ko tumango naman siya at nung sinubukan kong gumalaw ay doon kolang nalaman na naka posas akk sa higaan.
"Ehh?..Ehhhhhh!!!!...Makukulong yata ako aah."Sabi ko at doon ay napansin ni lolo Yui na naka posas ako kaya naman binuksan niya iyon.
Fast Forward
Pag katapos naming mag kwentuhan ni lolo ay tinawag na siya or kami sa baba na kakain na kaya naman ay bumaba na kami pero ako ay napag desisyonan kong umuwi nalang pero di ako pinayagan ni lolo yui...Bakit kasi gabi na kaya naman tumango nalang ako at nag salita ulit si lolo ng.
"Dito kanarin matulog...Ay oonga pala sa Friday uwi ng mama mo."Sabi ni lolo saakin kaya naman tumango ako at nag tanong.
"Paano niyo po nalaman na uuwi si mama sa friday?"Tanong ko sa kaniya kaya naman ay ang sinabi niya naman saakin ay. "Dahil tinext niya ako sinabi ko kasi sa kaniya na nahanap na kita."Kaya naman tumango ako pero meron akong nakitang itim na sasakyan kaya naman tinanong ko si lolo.
"Andyan na pala tito mo."Sabi ni lolo napa isip naman ako baka ayun yung tinutuloy ni lolo na kapatid ni mama meron kasing kapatid si mama nasi.
Leo,Arthur at si Fernando sila ang mga tito ko ang yaman pala namin ni mama kaya naman ay ng maka lapit na sila ay tinignan nila ako. "Ikaw ba ang anak ng kapatid naming si claire?"Tanong ni tito leo bagay pangalan sa kaniya medyo mapag mataas ang tono niya pero makikitaan mo sa mukha nito ang pagiging likas na mabait.
Kaya naman tumango ako kay tito leo. "Ako ngapo ako po si Sai."Pag papakilala ko sa sarili ko kila tito. "Ang gwapo pala ng anak ni ate claire meron kanabang girl friend sai masasayang ang gwapo mo niyan."Sabi ni tito arthur.
Umiling naman ako. "Ahh Ehh wala panaman po bakit niyo po natanong tito Arthur?"Tanong ko kay tito umiling nalang siya at sinagot ang katanungan ko. "Wala naman na tanong ko lang...Pero nag hahanap kaba ng gusto mo pede yung anak ko."Sabi niya namula naman ako nun.
"Pinsan ko po iyon eh hehe bawal po iyon diba po lolo?"Tanong ko umiling naman si lolo kaya naman naging parang bato nalang ako. "Pede iyon pero pinasan ko sila kaya bawal."Sabi ko sa isipan ko.
"Maganda naman ang anak ko gusto mo ba silang makilala? Nasa kotse lang sila tatawagin lang namin."Sabi nila tito kaya naman ay nag paalam ako kay lolo na matutulog nalang ako sumasakit yung ulo ko ayan ang dahilan ko.
BINABASA MO ANG
Fallen War Online
Action𝐻𝑒𝑙𝑙𝑜𝑤 𝑖'𝑚 𝑆𝑎𝑖 𝐴𝑛𝑑𝑒𝑟𝑠𝑜𝑛 𝐼 ℎ𝑜𝑝𝑒 𝑤𝑒 𝑤𝑖𝑙𝑙 𝑏𝑒𝑐𝑜𝑚𝑒 𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑𝑠... 𝑂𝑛 𝑡ℎ𝑎𝑡 𝑡𝑖𝑚𝑒 𝑖 𝑚𝑒𝑒𝑡 𝑚𝑦 𝑛𝑒𝑤 𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑𝑠 𝑛𝑎𝑚𝑒 𝑧𝑎𝑛𝑒 𝑎𝑛𝑑 ℎ𝑖𝑠 𝑠𝑖𝑠𝑡𝑒𝑟'𝑠 𝑎𝑛𝑑 𝑡ℎ𝑒𝑦 𝑖𝑛𝑣𝑖𝑡𝑒𝑑 𝑚𝑒 𝑡𝑜 𝑝...