Part:1 Chapter:20

49 9 0
                                    

(Note: So guys this is my first time to kill someone in my all of my story so I'm not good at this so expect that my writing is trash at this point =D)

Chapter:20- Died!

Pag kagising ko ay agad akong naligo at nag suot ng damit at bumaba para kumain... Kasama ko ang mga pinsan ko na kumain pati rin sila mama at lolo kaya naman pag katapos kong kumain ay kinuha kona ang bag at sumakay nasa sakyan at umalis na ng mansion nila lolo...

Pag dating ko sa school ay agad kong pinarada ang sasakyan na ginamit ko at nag lakad na ako nakita ko sila zane kaya naman nila pitan ko ito at nag tanong... "Hello...Anong level niyo na nila ash?" Tanong ko matagal narin kasi simula ng mag kita kami sa loob ng laro eh kaya hindi ko alam ang level nila...

"Ikaw pala Sai? Max level na kami 250...Ikaw ba anong level muna?" Tanong niya kaya naman sumagot agad ako ng... "Lakas mona pala pre level 133 palang ako eh...Ang IGN ko pala ay Glynx." Sabi ko kaya naman tumango siya at pumasok na kami sa loob ng classroom at doon nag kwentuhan sa mga ng yari...

Buong mag hapon ay puro leksyon ang ng yari kaya naman ay na boring na ako at naisipan ng umuwi...

Pag uwi ko ay nakita ko si lolo na napaka lungkot...Kaya naman nag mano ako kay lolo at nag tanong... "Anong ng yari lo? Bakit po kayo malungkot?" Tanong ko tinignan naman ako ni lolo at agad na sinabi ang lahat ng mga oras na wala ako dito...

Pumunta ako sa kwarto na malungkot walang kabuhay buhay ang buo kong mata dahil sa mga sinabi ni lolo na... "Ang nanay mo ay nasa masamang kalagayan matapos mabungo ng humaharurot na track ngayon ay sinusubukan ng mva doctor na iligtas siya sa kasalukuyan niyang condition...Pero." "Pero ano napo ang ng yari kay mama?" Nag aalalang tanong ko at nag umpisa ng umiyak si lolo at sinabing... "Hindi kinaya ng mama mo at namatay siya..." Sabi ni lolo kaya naman ay umiyak ako ng umiyak sa kwarto...

Alam kong walang magagawa ang pag iyak ko dahil sa ng yari na ang ng yari pero... Pero bakit naman ganon bakit yung pinaka importante pa yung kinuha saakin!?

Alam niyo yun... Yung nanay mo ang naging nanay at tatay mo para mabuhay kalang pero ang kapalit nito ay kamatayan ng taong pinaka mahal mo sa buhay... Hindi ko sinasabing mama's boy ako ahh nag sasabi lang ako ng totoo...

Kaya naman ay umiyak lang ako ng umiyak hangang sa hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako...

Pag kagising ko ay naligo na ako at walang buhay na bumaba para kumain... Napansin ito ng mga pinsan ko pero hindi na sila nag tanong dahil alam rin nila ang ng yari...

Kaya naman pumasok rin ako ng walang buhay... Napansin ito ng mga kaklase ko at kaibigan ko kaya naman nag tanong sila... "What happened bro? Why you are unhappy?" Zane asked me so i just looked at him and talked... "My mother just died last night... Because on the car accident..." I said with no life so they're shut up and didn't talked to me because they now know what happened... "Condolence bro." Zane said and the others...

Kaya naman bago mag umpisa ang klase ay nag salita si sir... "Mr.Anderson you can go home now your grand father give a excuse...Btw Condolence on your mother..." Sabi ni sir kaya naman tumango lang ako at umalis na ng school pero nag thanks ako kay sir...

Ngayon kasi ang libing ni mama kaya naman ay pag balik ko ng mansion ay nakita ko na ako nalang ang hinihintay kaya naman nag suot na ako ng itim na polo, pantalon at sapatos nag ayos ako para sa libing ni mama...

(Fast Forward)

Dalawang araw narin ng malibing si mama pero hindi parin ako nakakapag move on... Kaya naman ay ngayon ay nasa loob ako ng FWO nag lalaro kasama ang mga kaibigan ko...

Kaya naman ay ngayon ay kasalukuyang level 232 na ako kasama ko si Black (Phantom Wolf) at si Herax (Mythic Egg Type:Phoniex)

Kaya naman ay nag papalevel lang kami ng nag papalevel para sa susunod na event na mang yayari sa susunod kaya naman ngayon ay pabalik na ako sa Xierlie Town (230 Town) ng bigla nalang may kumalabit saakin kaya naman tinignan ko ito... "Kuya pede puba kayo sumali sa guild namin?" Tanong nito pero hindi kona ito pinansin at isang salita lang ang sinabi ko 'Hindi'

Kaya naman ay ng ma sell kona lahat ng item na hindi kona kailangan ay bumalik ulit ako sa pag fa farm ng level balak ko kasing maging level 245 as fast as posible para maka punta na ako sa last town... Kaya naman bumalik ulit ako sa pag fa farm...

Habang nag fa farm ako ay merong nag add saakin 'Phantom' kaya naman inaccept ko dahil si zane yung nag add friend saakin...

Bigla namang tumunog ang notif ko kaya naman tinignan ko ito...

*Phantom

Hello Glynx kamusta na pre?


*Glynx

Nag papalevel lang ako pre sa town kasama ang mga alaga ko bakit?

*Phantom

Ahh si sige...Bukas nga pala ay kung gusto mong sumama sali ka sa guild namin?

*Glynx

Ahh hindi, hindi ayaw kong sumali sa mga guild...Guild daming task na kailangan ko pang gawin eh tyaka napag isip isipan konaring gumawa ng saripi kong guild sa susunod kung maging max level na ako at marami na akong pera.

*Phantom

Ahh Sige kung yan gusto mo pero kung gusto mo sama ka saamin sasusunod mag du dungeon kami eh matagal narin ng nag sama sama tayo na lumaban eh hehe...

*Glynx

Hmh...Sige sige sasama ako kailan ba yung dungeon niyo?

*Phantom

Bukas sama ka ahh hintayin ka namin kasama ang mga kapatid ko...

Kaya naman ay pumayag lang ako at bumalik na ulit sa pag gri grind ng level para maging max level... Ayaw ko kasing mapag iwananan ng kaibigan kaya naman binibilisan ko ang pag gri grind ko ng level...

Maya maya lang ay napag isipan kong mag logout na para matulog...Oonga pala nag usap kami ni lolo kahapon na pupunta ako sa ibang bansa para naman masanay na maging magisa sa bahay syempre hindi yun alam ng kaibigan ko... Pero syempre sakto lang din ang araw ng pag alis ko sa katapusan ng school kaya naman ay mamimiss ko silang lahat kahit 1 year lang kaming lahat naging mag kakakilala...

Fallen War OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon