Kinabukasan ay 10 am ang pasok namin ni Gretchen. 1 major subject lang kami ngayong umaga at dalawang minor mamayang hapon.
Hinatid kami ng driver namin kasi maagang pumasok si Kuya kanina sa opisina dahil may maaga syang meeting. Wala na masyadong estudyante ang nasa labas kasi paniguradong nasa kanya-kanyang klase sila. Nang nasa harap na ako ng classroom ay iniwan na ako ni Gretchen.
“Ang swerte nyo talaga Zearly! Makakasama nyo si Samuel every weekend! At sa bahay nya pa talaga! Hindi pa naman yun talaga nag iinvite sa bahay niya” rinig kong sabi ni Jean pagkaupo ko.
I smiled at them and try’in to enter the conversation they had.
“Yea! Buti nga ay pumayag si Samuel eh. Right Ash?”
Tumango ako bilang sagot. Thomas suggested that and its not Samuel who really offered. Pumayag na rin sya dahil sa gusto ng mga kaibigan nya.
“Swerteeee! At alam mo bang usap usapan kahapon? Samuel’s freaking hot yesterday! Marami dawng nakakita sa kanya dun sa café sa labas ng school!”
Kahapon? Café? Yun ba yung pumunta sya samin kahapon? Yeah, sobrang hot nga nya. His sweat was dripping from his forehead and that makes his hair wet and that really looked hot!
Kami magkasama kahapon no!
“Really? Maaga nya kasing tinapos ang meeting kahapon after nyang magbasa sa cellphone. Akala namin emergency kasi nagmamadali talaga syang tumakbo kahapon”
Ano kayang sinabi ng dalawa dun? Narinig ko rin kasing nagtext sila dun sa Samuel na yun.
“Oo no! Sobrang hot daw nya! Sayang talaga hindi natin nakita!”
Nagpatuloy ang dalawa sa pag uusap. Tahimik lang akong nakikinig.
Na curious tuloy ako kung anong sinabi ng dalawa hmmm.“Huy bat tahimik ka dyan?”
“Wala naman, wala akong masabi eh hehe”
“Sus! Baka crush mo rin si Samuel ah! Hindi mo lang sinasabi”
Bat ako magkakacrush dun? Baka may kasalanan yun sakin! Tsk
“Ako? No way! Wala akong crush dun! He’s not my type”
“What? Ang korni mo rin eh no?”
Hindi lang nagkacrush korni na agad?
“Ang hot kaya nun! Sobrang gwapo pa! Tsaka sobrang yaman! Grabeee gurl pag ikaw napangasawa nun, hindi ka talaga magsasawa tuwing gabi!”
“Kahit araw araw pa eh!”
O_OAno bang pinagsasabi ng dalawang to
“Huy tumigil nga kayo. Nasa school tayo!"
“KJ!” sabay nilang sabi at sinimangutan ko nalang.
Maya maya pay dumating na ang aming propesor sa klaseng iyon. Madaling natapos kasi mahigit isang oras at kalahati lang ang klase nya. Iyong basic pa rin ang itinuro nya kaya mas naging madali para saakin.
Noon ay nag aadvance reading ako kapag walang ginagawa sa bahay at syempre sa tutoring class ko, advance ang itinuturo dun. Kasi ang pinaka goal ko ay maging proud sakin ang lahat, especially my Dad.
Tumunog ang cellphone ko para sa isang text
Kuya:
How are you?Napangiti ako, kung makapagtanong parang hindi kami nagkita kanina
BINABASA MO ANG
Lost Imperishable Love
Teen FictionIts not easy to find something that have been lost for a long time. It needs patience and sacrifices. Ano nga bang meron sa pag ibig na ito na kahit sobrang tagal ay narito parin at naghihintay. Ngunit sya nga ba? Sya nga ba ang iyong pinakangakuan...