CHAPTER 7

39 11 0
                                    

“So, where are we going now?”

“I want to show you something”

“What? My Daddy will get angry at me if I don’t come home now”

“It’ll be quick, I promise”

The little boy hold the little girl’s hand and they run, away from the playground. They looked happy kahit hindi Makita ang mukha. They hold each other’s hand and it looks like they want to hold each other. Papunta iyon sa may liblib na lugar. Maraming puno at halaman. Ngunit sa dulo nun, ay isang malawak na tubig.

Wow! Its so beautiful!”

“I know, this is my favourite place”

Naghubad bigla ang batang lalaki at agad na lumusong sa tubig. The place was so peaceful. So beautiful. Iyong tipong kay sarap mamalagi roon, it can easily captured your heart.

Pero ilang minuto na ang nakalipas hindi pa rin umaahon ang batang lalaki. The little girl is so scared. She shouted his name, but there’s no response. She’s worried now, and shouting and crying for help is all she can do. Takot rin itong sundan ang lalaki at sumisid rin doon. She’s hoping that someone could hear her.

NOOOOOO! PLEASE! HELPPPPPPP!” Yan lang talaga ang kaya nyang gawin. Ngunit kahit anong sigaw nya’y wala pa rin nakakarinig. She all lose her hope

NOOOOO! NOOOOO! PLEASE!!!!!”

The little girl are still screaming, hoping for someone to save them.

NOOOO! PLEASE HELP! HELPPPPPPP!”

“ASH??”

“ASHTHEIRYNNNN WAKE UP!”

Pilit kong binuka ang aking mata ng may yumugyug saakin. Napatingin ako sa naroon and I see Kuya and Mommy look worried at me, at ang sunod kong tiningnan ang sarili ko sa salamin. Im all covered with sweat and tears.

WHAT IS THAT ALL ABOUT?

Napahilamos ako sa mukha ko gamit ang mga palad. Pati’y kamay koy puno ng pawis. My heart is trumbling.

Are you okay Ash?” Kuya ask me

Wh-what h-happened?” I asked
That dream is new. Pabalik balik minsan ang mga panaginip ko, tungkol pa rin iyon sa mga bata. Ngunit hindi ko alam kung bakit pabalik balik. I didn’t even know who that kids are.

You had a nightmare. Nagsisisigaw ka at narinig iyon ng Kuya mo. Kaya narito kami. Are you okay now baby?”

Tulala ako at di makasagot. The dream was still into my mind. Walang ibang prinoprosesong mga salita, iyon lamang nasa paniginip. Bakit ako ang sumigaw? Iyong batang babae ang sumisigaw ng tulong, diba?

Mommy lightly touch me kaya napatingin ako sakanya. She really looked worried

Are you okay?” and then she hugged me

Mahina akong tumango, as my answer.

Pinunasan ni Kuya ang pawis ko habang nakahiga ako. Kinakausap ako ni Mommy pero ayaw pumasok sa isip ko ang bawat salita nya. Iyong batang lalaki lang naiisip ko. What happened to that boy? Is he someone I know? Or is it just my imagination?

Are you really okay? Dion, tawagan mo ang private doctor natin. Hurry”

“No Mom, I am really okay. Promise” I swear and hug her hand.
Nagkatinginan sila ni Kuya at sabay na nagbuntong hininga

Lost Imperishable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon