Jeremy Edward Mcguire

586 85 3
                                    

I always been alone since I was 6 years old. My Mom is a filipina and Dad is American. That explain kung bakit ako blue eyes. Lumaki ako sa pangangalaga ng lolo ko and with the help of my nanny's . Wondering why hindi ako lumaki sa parents ko? We are a happy family until the plane crashed 11years ago..

"Mom, I wanna go with u and Dad!"

"Next time baby Edward! Mom and Dad have  a work to do in Australia . We will be busy as horse!. Hindi ka rin namin maiipapasyal ng Dad mo." Ngumiti pa si Mom habang inaalo ako.  How I loved my mom smile!

"But i want to come with u!" Pinipigilan kong umiyak.

"Opps!.. You can't cry!." Then she give me her sweet smile which Dad and me love most about her. "Big boys never cry!  Your my little prince who will protect me diba.If your going to cry how can you protect me, if you already show some weaknesses." And She hugged me so tightly.

" I want you to grow brave and strong." She told me before she give me a kiss.

"I so loved you Edward, my son. Muahh!"

"I love you more Mom. Promised  I'll be strong and brave." And I give her my smile and show her my muscle and scream.. "SUPER EDWARD!!"

And someone lifted me up from the floor and made me fly like SUPERMAN!

"Yeeeyyyy hahhh! Our "SUPER EDWARD"  is coming! Watch out bad guy! Yeyyy hahhh!" Dad screaming and laughing. Dad is my perfect playmate.

"Ok we have to go now Super Edward."  Dad wink at me.

"Take care Dad and protect Mom." Bilin ko kay Daddy.

"I will never leave your Mom, I promised my boy."

Hindi ako umalis sa harap ng gate, hanggang hindi nawawala sa paningin ko ang sasakyan nila Mommy at Daddy. Malapit lang ang airport sa bahay namin sa Multinational  Village Paranaque. Kaya hindi masyadong nagwoworry sila Mommy sa traffic ng Edsa or C5.

             ~    ~      ~       ~      ~    ~

Yeah Dad never leave Mom, they we're  together until the very end. But they left me!..:(

Isang malalim na buntung hininga ang aking pinakawalan. Hanggang ngaun masakit pa rin ang alaala ng  pagkawala ng parents ko. Kinuha ako ni Lolo ng mamatay si Mommy at Daddy. Dinala niya ako sa Davao, kung saan dito na ako nag aral. Ilang school din sa Davao ang pag mamay ari ng Lolo ko, isa na dito ang Royale Academy kung saan exclusive lang sa anak ng mga negosyante, pulitiko at mayayaman ang nag aaral dito. Pero may ilan at pili lang na mga kakilala si Lolo na hindi mayaman na pinayagang makapag aral sa School namin. Isa dito ung mga scholar ng Royale.

Si Justin at Vincent lang ang naging kaibigan ko. Si Justin na puro kalokohan, si Vincent naman sinasakyan lahat mga trip ni Justin. Nagkapalagayang loob kami dahil aside sa negosyo na magkasyoso ang Lolo ko at family nila. Kami na madalas ang magkakasama. Sila ang bestfriend ko! Ako daw ang bossy, suplado at isnabero sa grupo namin. Bakit hindi? Mas gwapo ako sa kanila at matalino pa!  :D hahaha

Kaya sa Royale ilag mga estudyante sa akin. Aside sa apo ako ng may-ari ng Royale Academy. Ako pa ang Batallion  Comander ng PMT  at kasalukuyang SBC president sa Royale Academy. Everybody saw me as a very responsible  person sa katunayan I am too strict pagdating sa pagpapatupad ng Rules and Regulations.

Gf? I don't even know what love is? The girls in School? They are a bunch of bitches, spoiled brats and boring!. I know maraming may gusto sa akin. Ramdam ko naman yun.  Pero sino ba sa kanila ang liligawan ko? Napasimangot ako ng may biglang mukhang nag pop up sa isip ko.

Earlier incident sa canteen...

"Kung may gusto ka sa akin? Kung balak mong manligaw!  Wag kang mag utos ng aspirants o kung sino man! Ikaw mismo mag effort! Ikaw mismo manligaw! Hindi kung sino sino inuutusan mo! Dahil hindi sila ang sasagutin ko o ang babastedin ko! O kung trip mo lang ako, pwede ba tigilan mo na lang ako dahil hindi kita TYPE!"

MANLIGAW! BASTEDIN! HINDI KITA TYPE!

Umecho echo sa utak ko ang katagang yun. Infact napatulala ako o kaming lahat  sa mesang yun.

Aba wala pang babae o estudyante na nagkalakas loob na duruin o sigawan ako. Akala ko pa naman magtatalon siya sa tuwa pagkabasa ng note na binigay ko sa kanya. Why not? Ako si Jeremy Edward Mcguire. Gwapo, matalino, mayaman at maraming babaeng gagawin ang lahat mapansin ko lamang. Napailing ako ng maisip ko naman ang paninigaw at panduduro sa akin ng babaeng yun sa canteen.

Anong feeling ng babaeng un? Maganda siya?

Earlier incident sa canteen..

"Hahaha!" Bumunghalit ng halakhak si Vince at Justin.

"Ouchhh! Binasted na si Jeremy!" Humawak pa sa puso niya si Vince at kunwaring nasasaktan.

"Parang wala ka atang  pag asa dun pare." tukso ni Justin.

"She is so eww! Napaka ambisyosa ng babaeng un!" Masungit na sabi ni Chloe.

"Oo nga, kung meron mang liligawan si Jeremy dito. Walang iba kundi si Trisha yun." Sabi ni Aina.

"Ano ba naman yang pinagsasabi niyo girls. Syempre hindi papatulan ni Jeremy yun. Isa lang siguro ang babaeng yun sa mga naghahabol kay Jeremy." Maarting sabi ni Kate sabay haplos sa braso ko.

"Assumera! Lagot siya pagdating ni Trisha!" Si Chloe.

"I can't wait to see kung paano manligaw si Jeremy pare. Hahaha." Si Justin.

"I can't wait to see kung paano siya mabasted ni Bella! Hahaha." Si Vincent.

"Shut up! Singhal ko sa kanila." Tumayo na ako. Iniwan ko na sila sa canteen.

I have to plan my  "ligaw move"  magiging gf kita Miss Behhlat! I'll make sure that you will fall for me!.

I Dunno What Is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon