Liệu rằng, khi biết được con người thật của tôi, cậu còn nhìn tôi với ánh mắt này?
~oOo~
Tiếng chuông vào lớp đã tắt được hơn năm phút nhưng lớp 10D3 vẫn không ngớt đi tiếng ồn ào. Tiết học đầu tiên hôm thứ hai vẫn luôn như vậy, giờ sinh hoạt dành ra chỉ để cho cái lớp này ăn chơi trác táng.
Rầm... rầm...
Chiếc thước kẻ bằng gỗ dài nửa mét bị đập thẳng lên mặt bảng. Học sinh dưới lớp lúc này liền im phăng phắc. Trông mặt ai cũng mang chút vẻ sợ sệt nhìn lên cô gái nấm lùn đứng trên bục. Nhìn thì dễ thương, hiền lành vậy thôi chứ động vào ai thì động nhưng đừng dại gì động vào Hà Song Ngư- lớp trưởng đầy uy quyền của lớp 10D3. Nhỏ nhưng có võ, mà có võ theo nghĩa đen ấy. Song Ngư từng có giải vô địch tỉnh bộ môn Taekwondo, xuất sắc đánh bại gần hai mươi thí sinh tham gia, nghe thế là đủ hiểu cô gái này có thể làm gì bạn nếu chọc cô tức giận. Mà giáo viên lớp 10D3 này cũng biết điều đấy, vì thế mà Song Ngư liền trở thành lớp trưởng.
Mọi người liền mau chóng ổn định vị trí. Lúc này, Song Ngư mới hạ thước xuống, đứng trên bục và bắt đầu triển khai hoạt động tuần tới.
- "..." Chúng ta sẽ tập trung ôn tập để tuần sau nữa bắt đầu bài khảo sát đầu năm.
Câu nói vừa dứt, cả lớp liền trở nên náo loạn. Ai cũng kêu ca trời ơi đất hỡi. Cơ mà kêu không được mấy giây, thấy Song Ngư đã hơi nhíu mày, cả lớp lại quay về sự yên tĩnh ban đầu.
Giờ ra chơi
- Này lớp trưởng, tớ nghe nói kì khảo sát đầu năm quan trọng lắm. Có gì giúp tớ ôn với nhé?
Sư Tử lưỡng lự mãi mới dám tuôn ra một tràng. Ngày đầu tiên đến lớp, xui xẻo thế nào cô gái xinh xắn Song Ngư lại lọt ngay vào mắt xanh của cậu. Cậu hớn hở lắm, xông pha ngay vị trí bên cạnh cô. Tới khi giáo viên vào lớp và yêu cầu các bạn giới thiệu về bản thân xong, Sư Tử mới biết mình vừa chạy vào hang cọp. Mà Khủng khiếp hơn nữa, chỗ ngồi này sẽ cố định cho tới khi giáo viên cảm thấy cần đổi.
- Cũng được thôi.
Song Ngư điềm đạm trả lời. Cậu bạn cùng bàn với cô có vẻ khá nhút nhát và hơi ít nói thì phải. Cô phát hiện ra cậu đứng ngồi không yên từ tiết hai rồi nhưng đến tận giờ ra chơi mới dám hé ra mấy câu. Hay cô trông đáng sợ quá? Mà cô còn chưa ra tay bất kì chuyện gì hết?
- Mà tôi thích được gọi tên hơn là cậu cứ gọi lớp trưởng đấy.
Song Ngư đế thêm một câu. Từ ngày đi học đến giờ đã hơn hai tháng, vậy mà cô cảm giác như hai người vẫn cứ ngại ngùng như mấy buổi đầu tiên.
- À... tất nhiên rồi, cậu thích thế nào cũng được hết.
Sư Tử gật đầu lia lịa, đôi mắt cười híp cả lại. Yêu cầu của lớp trưởng đại nhân là trên hết. Cậu sẽ nghe hết, chứ không ăn một thụi thôi thì đi viện là cái chắc. Song Ngư thấy thái độ có vẻ thân thiện của cậu cũng thấy có chút ấn tượng tốt, có lẽ sẽ là bạn cùng bàn lâu dài đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Thanh Xuân Tôi Và Cậu
FanfictionBước lên cấp ba, thanh xuân của chúng ta tiếp tục lật sang một trang mới. Quãng thời gian đó có thể trôi qua một cách êm đềm, cũng có thể là những bế tắc chìm nổi... nhưng đó là lúc thế giới của riêng ta mang sắc màu đẹp nhất. Đó là khi chúng ta đ...