Chương 2.2- Chuyện đi học đầu năm

1K 50 11
                                    

Mối tình đầu cũng giống như những lần bước chân một mình trên biển cát

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mối tình đầu cũng giống như những lần bước chân một mình trên biển cát

Dù bước rất chậm, rất nhẹ nhưng những vết hằn lại rất sâu...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nhân Mã ung dung đứng ở căng tin chờ cái bánh mì trứng của mình ra lò. Cô dường như chẳng quá vội vã dù cho bản thân biết rõ đã quá giờ lên lớp. Thái độ kệ đời đó của cô không chỉ khiến cho các cán bộ nhân viên trong trường bức xúc và khó chịu đâu mà còn có thêm cả nhỏ bạn thân của cô nữa. Trái ngược hoàn toàn với vẻ năng động, hoà đồng của bạn mình, Nhân Mã lại tỏ ra vô cùng lỳ lợm và hời hợt. Ngày đầu tiên học trường mới, người ta niềm nở, hào hứng bao nhiêu thì Hoàng Nhân Mã cô lại hờ hững, chán nản bấy nhiêu. Vì thế, người ta đành phải lắc đầu, mặc kệ cô mà về lớp từ thuở nào rồi, còn cô, hiện tại vẫn đang đứng đây đợi bữa sáng...

Trong lúc chờ chiếc bánh mỳ nóng hổi, Nhân Mã tiện thể đảo mắt quanh một vòng. Tuy khuôn mặt khả ái kia không biểu lộ dù một chút cảm xúc nhưng ai nhìn vào cũng có thể thấy vẻ ưng ý của cô nàng về kết cấu của căng- tin trường. Nó không quá rộng mà cũng không quá hẹp, ngược lại còn vô cùng thoáng khí. Bàn ghế ăn lúc nào cũng được trải khăn gọn gàng, sạch sẽ. Nền được lát bằng gạch hoa. Tường sơn màu kem, bốn góc là bốn cái quạt cây lớn nhưng cũng không quá ồn ào, đủ thoải mái để tận hưởng bữa ăn. Những vật dụng hay nguyên liệu cũng được quản lý xếp khá thích mắt. Chỗ chế biến đồ ăn còn có cả kính chắn. Chung quy lại là có thể bảo đảm độ an toàn đến 80%.

Nhân Mã trầm ngâm. Đôi mắt bồ câu dần hướng xuống đối diện đôi giày Converse đen trắng. Những suy nghĩ vẩn vơ lại hiện lên khiến cô nàng tiếp tục đắm chìm trong đó...

~~~~~~~~~~

Một mùi hương từ đâu bỗng lan toả đến. Không biết đó là tinh tuý của loài hoa nào trong vườn hay là những giọt nước được chiết xuất nhân tạo, nhưng nó dường như có thể hoàn toàn lôi kéo sự chú ý của người khác. Nó không quá nồng nặc, chỉ đơn giản là sự thoang thoảng và dịu nhẹ, thật khiến cho người ta cảm thấy thoải mái. Cũng vì lẽ đó, mùi hương đã kích thích khứu giác nhạy bén của Nhân Mã, đánh thức cô và đưa cô về với thực tại.

Nhân Mã hơi ngẩng đầu, khẽ đảo mắt nhìn xung quanh. Cuối cùng cũng dừng lại và đổ dồn về thân ảnh của nam nhân đang đứng bên cạnh.

Cậu chàng đó có dáng gầy, không quá cao. Sống mũi thấp, mắt híp một mí, cánh môi dày. Xét trên tỉ lệ với khuôn mặt cũng gọi là tạm được. Tất nhiên, ông trời không lấy đi hết của ai. Bù lại cái nhan sắc không phải là tuyệt thế đó, cậu ta có một nụ cười rất đẹp, khi đôi môi chỉ vừa mỉm thì chiếc lúm đồng tiền trên má liền xuất hiện, rất dễ lấy thiện cảm. Giọng nói không quá trưởng thành nhưng nghe cũng khá ấm và thanh thoát. Cuối cùng chính là mùi hương vừa rồi, có thể nhanh chóng thu hút ánh mắt từ mọi người xung quanh.

[12 Chòm Sao] Thanh Xuân Tôi Và CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ