Chapter 10 Damn

294 5 1
                                    

Chapter 10

Damn

"Sabi mo may klase ka pa?" I asked as I went out the room to see Giovan.

Napansin ko naman ang pagsilip ng mga classmates ko sa window.

"Walang prof." simpleng sagot niya.

Napatango naman ako at tumingin sa window ng room na ngayon ay nakabukas na. I wanted to roll my eyes but I didn't. Ilang beses nang nakita ng mga classmates ko na pinupuntahan ako dito ni Giovan, hindi pa nasanay.

After our date to Tagaytay, we've been seeing each other more often now. He would sometimes wait for me or the other way around which made me super cheery.

"I have my last subject pa..."

He nodded, "Yeah, I know. I'll wait for you downstairs..."

Napanguso naman ako. "Fine. Ikaw bahala."

Tumitig siya sa akin at sa room namin.

"Go inside."

When I walked into the room, napansin ko na ang mga tingin sa akin ng classmates ko. I know na curious sila pero hindi naman sila nagtatanong sa akin. That's good din naman.

"May date kayo?" tanong ni Cali nang maupo ako sa tabi niya.

"Wala. Sabay lang kami uuwi."

She nodded and continue scribbling on her notes. I heard someone cleared her throat behind me before calling my name. Lumingon naman ako.

"Is that your boyfriend?" Reena asked, pertaining to Giovanni. "Akala ko hindi kayo close?"

I notice how the heads of my classmates are now turned on us. Hindi ko alam kung sasagutin ko ba iyon ng maayos o ano. I smiler at her.

"Tayo yung hindi close. Kaya iyon nalang yung sinagot ko sa'yo." I answered honestly.

Though, that time, noong nag sub sa amin si Giovan naiinis lang talaga ako kaya sinabi kong hindi kami close.

Napataas naman ang kilay ni Reena. "So... boyfriend mo nga?"

I shook my head, "No..." I answered, and she smirked.

"Oh! I thought you in a relationship. Why is he here? Is your brother checking on you?"

"My brother would check on me himself." I smiled, "When did you become curious about me?"

I asked in a very friendly way. Sana makuha niya na sarcastic iyon.

"I was actually curious about the guy. He's my type."

Cali chuckled beside me. Hindi naman na ako nagulat. Everyone will take a look at Giovan if they see him.

"Oh. I didn't ask, though." I grinned, "But good luck on him."

Tumalikod na ako at humarap nalang kay Cali. Narinig ko naman ang mga bulungan ng classmates ko.

"Wow, hindi ka threaten?" Cali asked.

My eyebrows furrowed, "Why would I?"

"Ay ikaw na talaga!"

"I'm obviously prettier than her. Isa pa, mas mabait ako."

"Sure ka?"

"Hindi."

Ininis lang ako ni Cali hanggang sa dumating iyong instructor namin. Hindi ko naman na siya pinatulayan and just go with her, tinatawanan niya lang naman ako.

Giovanni drove me home, ganoon ang ginagawa niya parati kapag sabay kaming umuuwi. Alam naman ni Kuya iyon at wala naman siyang sinasabi... pa.

"Uhm, will we be able to meet tomorrow?" I asked him as he parked outside our house.

Love and Trigger (Macimilian Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon