Chapter 30

298 11 2
                                    

Bago po kayo magreklamo dito sa chapter na ito dahil walang title, (Kung magrereklamo lang naman kayo XD) pakibasa na lang po yung announcement hahaha thanks po
==========================
Zayn's POV

Nandito kami ngayon nina Harry,Louis at Liam sa Aiport para sunduin si Angeline sa Ireland. Nagulat nga kami kasi nasa Ireland sina Niall at Angeline. Pinapalayo na kasi ni Simon si Angeline kay Niall baka ikasira daw ito ng career niya. 3 days na pala sila nawawala and hindi namin iyon napapansin and akala lang namin nasa bahay lang siya ng Mom niya si Niall.

"Lads, c'mon! Malelate tayo sa flight" sabi ni Daddy Liam

"Dude, we're not going to be late. We have a private plane. Cause Uncle Simon ask for it duh~" Sassy Louis all the way.

Napa-ok na lang si Liam kaya sumakay na kami sa Private plane. Mahaba-haba naman ang biyahe. Grabe hindi ko talaga alam kung bakit pa kailangan ilayo si Angeline kay Niall and ok naman sila ehh. Hays.. Oh, Life.

Angeline's POV

"Niall, Where are you?" Sigaw ko dahil naglalaro kami ng tagu-taguan. Alam kong pambata ito but mukhang mamamatay kami sa sobrang boring. And it's fun.

"Niall! Where the hell are you now? I am tired here shouting your name! Magpakita ka -" biglang naputol yung pagsigaw ko dahil muntikan na ako mahulog sa pool.

"Aaahh!"

Pero may sumalo saakin, hinawakan niya bewang ko para masalo ako. Those pair of Hazel Brown eyes. Bakit ang ganda ng mga mata niya?

Then my heart goes *Dug.Dug.Dug*

"I got you now babe!" Sabi ni Zayn. Wait,what? Zayn?

(A/N: Ay hindi si Zayn yan, si Luke Hemmings yan! Lols)

"Z-zayn! What are you doing here?" Tanong ko and hindi pa rin niya binibitawan bewang ko (A/N: Tbh, kinikilig ako!)

"Ehem! Zayn baka pwedeng..." Biglang sulpot ni Niall

(Selos na si Niall XD)

"Sorry Bro. Muntikan na kasi siya mahulog sa pool eh" sabi ni Zayn at binitawan ako

"So, what are you doing here?" Tanong ni Niall na seryoso

"Actually Dude, di lang ako nandito. Louis, Harry and Liam are here too." Sabi ni Zayn.

Napatango na lang si Niall

"Niall! Bro! We miss you!" Takbo ni Harry papunta sa kanya at inakap siya. Kasama sina Louis and Liam

"Harry!" Sabi ni Niall at inakap din siya

"Grabe ka Nini! Hindi ka nagpaalam saakin. Iniwanan mo ako!" Tampo ni Harry sa kanya.

"Ehem!" Ang sabi ni Louis

"Oops!" Sabi ni Harry at napatawa na lang kami

"Niall, libot lang kami ahh! Ang ganda ng rest house niyo ah! Lads c'mon libutin natin Rest house ni Nialler." Sabi ni Liam at sumunod sa kanya yung apat.

Naiwan kami ni Niall magkatabi.

"Hey, galit ka saakin?" Tanong ko sa kanya

"Huh? No! Why would I?" Sabi niya saakin

"Look at your face. Hahahaha you're jealous!"

"I said no. Why would I jealous? Nakita kita na hawak ni Zayn bewang mo magseselos na ako? No."

"Boom! Buking! Nagseselos nga. Aww. C'mon babe wag ka na magselos pls"

I'm begging you Niall wag ka na magselos ayaw ko mag away tayo T_T

"Ok fine. But, make me a sandwich please." Sabi niya at nalighten up yung mood ko kay nahug ko siya.

Pumasok na kami ni Niall sa loob para gawan siya ng sandwich at kausapin yung boys.

Zayn's POV

Nagkekwentuhan kami ngayon dito sa living room and Niall seems like iniiwasan niya ako kausapin. Then I saw Angeline papalabas ng House. Damn! Her eyes are perfect. Well her eyes are brown and her pinkish/redish lips, Damn I want to plant a smack on it but damn it! I have a girlfriend and I love her. And my heart goes *Dug.Dug.Dug.* awhile ago. Shit! I can't forget her! Why?

"Zayn? Hey mate, you alright? Kanina ka pa tulala diyan. Do you miss Mel already?" Sabi ni Louis

"Y-yes I missed her a lot. Excuse me guys, labas lang ako" sabi ko at tumayo sa sofa para lumabas

Pumunta ako sa fields para magpahangin. Pero may nakita akong babae. Yeah It's Angeline. Ugh! I really can't forget her! Argh!

Nilapitan ko siya at tinabihan

"Hi!" Sabi ko

"Eh? Hello Zayn. What are you doing here? "

"Erm. Nothing pahangin lang."

Sasabihin ko pa ba yung sinasabi ni Uncle Simon na palalayuin si Angeline kay Niall?

"Angeline I have something to tell you"

"What is it Zayn?"

"You need to flyback to UK tomorrow"

"Huh? But why?"

"You need to. Pinapalayo ka ni Simon kay Niall. Kung hindi ka lalayo, maari magpakalat siya ng Rumors about you."

"Weh di nga Zayn? Seryoso ka diyan? April Fools ba yan? Tapos na April Fool kaya di-" pinutol ko sasabihin niya

"I'm serious here Angeline!" Sabi ko.

"Pero, Bakit?" Tanong niya at medyo teary eye na. Ugh! Bakit nasasaktan ako kapag nakikita ko siyang umiiyak? WTF is Happening to me?

"I don't know. Pinapalayo ka na ni Simon. I'm so sorry." Sabi ko at yumuko.

"Zayn, you know how much I love Niall right? So bakit pa kailangan lumayo? Alam kong marami na akong hates pero kaya ko naman tiiisin yun eh." Sabi na niya habang naguunahan ang luhang tumutulo sa kanyang pisnge.

"I understand you Angeline"

"Eh naiintindihan mo naman pala ako eh." Sabi niya at patuloy pa rin ang pagluha niya.

Inakap ko na lamang siya at sinabing

"Kung talagang Mahal mo si Niall, kailangan mo itong gawin. Maiintindihan naman ito ni Niall eh." Sabi ko

"Bukas maaga ang flight mo papuntang UK. Kailangan mo ng ihanda ang gamit mo" sabi ko at patuloy pa rin siya sa pag iyak.

Angeline's POV
Bakit pa kailangan lumayo? Kaya ko naman tiisin lahat ng hates eh pero bakit kailangan pang lumayo?

Nandito ako ngayon sa kwarto namin ni Niall, umiiyak.

(A/N: Magkatabi po sila sa iisang kwarto. Kung iniisip niyo po na may nangyari sa kanila ay hindi na po dapat iniisip yun dahil wala po nangyari sa kanila. Sorry guys sadyang ginugulo lang ni Author ang inyong mga utak xD)

"*tok.tok.* Angeline are you there?" Pagkatok ni Niall at pumasok. Shit! Yung luha ko.

"Hey you ok? What's wrong? Why are you crying?" Pag aalala niyang tanong saakin. Ah shit! Paano ko sasabihin ito?

"Erm...Uhh...N-nothing!" Sabi ko sabay punas ng aking luha.

"I-I just miss my Mom. Don't worry, I'm ok" sabi ko sa kanya.

"Oh ok. For sure namimiss ka na din ng Mom mo." Sabi niya saakin and then he kissed my forehead

"Good Night my princess. I love you"

"Good Night. I love you too" sabi ko sa kanya at nahiga na siya.

I'm so sorry Niall. But I need to do this.

Matagal na ako hindi nag U-UD, sabaw pa yung Chapter na ito. Lol xD Haha. Pano na yan guys, Ano kaya gagawin ni Angeline? At ano kaya nangyayari kay Zayn?

From Hater to Directioner (One Direction Tagalog Version Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon