Angeline's POV
Whoo! Sa wakas sembreak na rin yess!! Parteh parteh! Nandito kami ngayon tatlo sa bahay ko XD Langya eh no? Angkinin daw yung bahay. De seryoso na, Nandito kami ngayon sa bahay namin para mag movie night.. Magpapakapuyat kami.
"Nicole, saan kayo pupunta ng family mo after natin dito mag 3 days?" Tanong ni Melinette kay Nicole
"Going to Cemetery. Duh!" Sabi ni Nicole with rolling eyes and 'duh' tone.
"Tss. I'm just asking yah know!" Sabi naman ni Mel and she rolled her eyes too. Haha. Nakakatawa silang dalawa mag-away XD (A/N: Peace tayo jan mga bruh)
*Ring ring*
Biglang tumunog yung cp ko at tinignan yung caller ID
Niall <3's Calling...
"Uhm guys tigilan niyo muna yung away niyo ah.. I'm just going to answer this ok?"
"OK!" Sabi nila at sinagot yung phone.
"Hello?"
"Your hand fits in mine like its made just for me but bear this in mind it was meant to be and I'm joining up the dots with the freckles on your cheeks and it all makes sense to me"
Trip neto? Hahaha. De joke. I really miss his beautiful voice.
" I know you've never loved the crinkles by your eyes when you smile you've never love the stomach or your thights the dimples in your back at the bottom of your spine But I love them endlessly."
Na-miss ko talaga itong boses na ito. Ito ang lagi kong hinahanap.
" I won't let this little things slip out of my mouth But if I do It's you Oh it's you they add up to I'm inlove with you and all these little things."
Natapos ang kanta na lumuha ako XD. Ang OA ko Bwahahaa.
"Hello Niall"
"Hello Babe, miss me? Haha" sabi niya at nagusap kami na I think umabot na sa 20 minutes. After namin mag-usap, naubutan ko si Nicole at Melinette na nanonood ng 'Where We Are Concert Film'.
"Hoy Angeline, Salamat naman at Buhay ka pa. Ang tagal mo naman. Akala namin nakain ka na ng lupa!" Sabi ni Nicole.
Ang Hysterical naman neto -__-"
"Tss. Ulol, ang OA mo nakipagusap lang kay Niall kinain na ng lupa." Sabi ko sa kanya sabay bato ng unan. At si Mel naman ayun tahimik na nanunuod.
After namin manood ng 'WWACF', nilipat namin sa ibang channel at pagkalipat ko sa news, nakita ko muka ni Niall at babae? Teka sino kaya yun? Baka pinsan lang niya. Dahil curiuos ako pinanood ko na lang pero hindi ko ito inaasahan.
"Ms. Kendall Jenner totoo ba na nakikipagdate sayo ulit si Mr. Niall Horan of One Direction?" Tanong nung reporter sa Kendall.
"Yes, Totoo yun"
WHAT THE FUUUDGE??!!??
"Paano?" Tanong ulit nung reporter
"Well, kahapon niyaya niya ako makipagdate sa kanya." Simple niyang sagot. Wait, What? Srsly? Alam kong hindi niya ito magagawa saakin. Alam kong hindi niya akong kayang lokohin. Habang nanonood kami, gulat na gulat kami.
After ng Interview with Kendall at tapos na ang news, unti unti akong bumabagsak sa kinatatayuan ko at lumuluha
"H-hindi n-niya n-naman akong k-kayang l-l-lokihin diba? *sniff*" tanong ko kay Mel at Nicole
"Angeline, kahit kailan hindi ka kayang lokohin ni Niall." Sabi ni Nicole
"Dude, rumors lang yan, hindi yan totoo. Kukumpirmahin pa yan ni Niall. Si Niall mismo ang magsasabi ng totoo dude." Paliwanag naman ni Mel.
"P-pero *sniff* bakit g-ganun?"
"Dude, we will explain to you everything ok. Naging Ex siya ni Niall 2 years ago, Niall treated her like a princess pero nalaman na lang ni Niall na tinaymer siya kaya si Niall ay galit na galit sa kanya. Kaya nung nakita ka niya , kinalimutan niya ang kanyang painful past at ikaw ang tanging ligaya ni Niall, ikaw ang nagpapasaya sa kanya at ikaw ang nagpangiti ulit sa kanya" explain nilang dalawa sakin.
Ilang oras pa bago pa ako kumalma at biglang tumunog yung cp ko.
Niall <3's Calling...
"Angeline, mag-usap muna kayo ni Niall. He will explain everything to you." Sabi ni Melinette.
At sinagot ko na yung phone ko.
"Hello? Angeline, please listen to me. I-i will explain everything." Sabi ni Niall sayo
"I'm listening" sabi mo sa kanya at nag explain na siya.
"Angeline, Hindi totoo ang lahat ng nakita mo sa news kanina. Nagpapakalat lang siya ng rumors. Sinisiraan niya tayo. Gusto niya ako bumalik sa kanya dahil gusto niyang sumikat. She's only using me for fame."
"Niall, naiintindihan kita. Bakit ka niya gustong balikan? At bakit ka niya ginagamit?"
"Dahil gusto niyang sumikat kaya siya kumakapit ulit saakin. Please hindi totoo yun. Lahat ng sinasabi niya hindi yun totoo."
At patuloy pa rin ang pag-eexplain niya saakin.
Ano ba talaga problema ni Kendall kay Niall? Bakit niya ginagamit si Niall?
BINABASA MO ANG
From Hater to Directioner (One Direction Tagalog Version Fanfic)
FanfictionAng Babaeng ayaw sa pinakasikat na Boy band .. What if kung isang araw bigla ka na LNG din naging isang Directioner? Tapos ang isang member doon ay nagkagusto sayo... Abangan!