Angeline's POV
Kakarating lang namin ni Zayn dito sa UK. I miss Niall already!We're still here at the airport, then may nakita akong dalawang babae dun sa may bandang waiting area (A/N: Idk anong tawag dun! Never been in the aiport before xD sorna.) And I was surprised when they hugged me, and I hug them back. I miss them even though 3 days lang ako nawala.
"We missed you Angeline!" Sabi ni Mel na medyo teary eye.
"So, musta bonding with Niall?" Tanong ni Nicole
"I'm Good, I'm Done!" Sabi ko
"Huh?" Sabay nilang sabi with a confused facial expression xD
"Just kidding. Ayun Ok naman.Masaya!" Sabi ko na medyo may lungkot ang boses. Si Mel naman medyo nilapitan ako at may binulong na hindi dapat malaman pa.
"Siraulo ka talaga. Ano pinagiisip mo ah. Try mo kayang pansinin syota mo dito sa likuran ko at kanina pa ito OP. Mahiya ka!" Sabi ko sakanya at si Mel naman nagulat dahil di niya akalain na kasama ko si Zayn. Tsk babae na 'to talaga.
"Hala babe! Ikaw pala yan! Akala ko yung kalokalike mo lang kasi ang dami mong kamukha eh! Akala ko nagrerecord ka ng new album!" Sabi niya at inakap ng mahigpit si Zayn sabay sabing 'I miss you babe' with matching kiss pa. WTF! M.O pa!
"Shungak! Maraming namamatay sa akala! And get a room please!" Sabi ni Nicole.
After ng mahabang session ng airport ay napag desisyunan na namin umuwi dahil delikado si Zayn at nasa public place kami and good thing is walang nakakarecognize sa kanya dahil nakapang 'Rogelio' siya. De jk lang.
After nila akong mahatid sa bahay, oo hinatid lang nila ako. Dahil si Nicole may trabaho daw siyang inaasikaso si Mel naman pinauwi dahil may emergency daw and si Zayn naman nasa studio recording for his solo album. Yes! Solo artist na siya ngayon but magkakasama pa rin silang lima kahit hectic yung schedule nung apat. (A/N: Kung ganyan lang sana sila ngayon eh)
Inayos ko lahat ng gamit ko at nagpahinga. Nahiga ako sa kama ng biglang may naalala ako.
"Pinapalayo ka na ni Simon kay Niall"
"Pinapalayo ka na ni Simon kay Niall"
"Pinapalayo ka na ni Simon kay Niall"
"Pinapalayo ka na ni Simon kay Niall"
And it keeps repeating in my head until my tears starts to flow down.
"Why? Bakit nila pinapalayo saakin si Niall? I love him so much." Sabi ko sa sarili ko habang nagpupunas ng luha.
"Kung talagang Mahal mo si Niall, kailangan mo itong gawin"
"Kung talagang mahal mo si Niall, kailangan mo itong gawin."
And it keeps repeating and repeating until my tears starts to flow down again.
Well you only need the light when it's burning low
Only miss the sun when it's starts to snow.
Only know you love him when you let him go.
Biglang na lang tumugtog sa radyo ang kantang Let Her Go na cover ng isang babae.
Only know you've been high when you're feeling low
Only hate the road when you missing home
Only know you love him when you let him go
And you let him go.
Napabalikwas ako sa kama at pinatay yung radyo upang tumigil yung kanta na tugma sa sitwasyon ko ngayon. Nakakainis. Sobrang naiinis ako. Napapasabunot na lang ako sa sarili ko dahil hindi ko alam kung bakit kailangan gawin ito. Napatulala ako saglit ng biglang may tumawag sakin.
Sinagot ko yun at tinignan ko muna ang caller Id at Unregisteres number ang nakalagay. Sino naman kaya ito?
Pinunasan ko luha ko at inayos ko sarili ko para masagot ko ito ng maayos.
"Hello?"
"Is this Angeline Reyes?" Tanong ng nasa kabilang linya
"Yes. Why?" Sagot ko ng matipid at maayos.
"Sorry for interrupting you ma'am but please can you come in to Syco Management right now beacause our boss wants to talk to you"
"Sure just give me the address of the building and I will arrive there 15 minutes. Thank you"
"Thank you ma'am" and after she hung up the phone, she gave me the address of the building and bigla ko naalala na isa yun sa building na may hawak sa One Direction and that Manager is Simon.
Nagbihis ako ng maayos at nagtaxi papunta sa building na yun.
--------
After kong bumaba ng Taxi, pinagmasdan ko mabuti ang building and woah ang taas at ang laki.Pumasok ako sa loob at pumunta ng information desk
"Excuse me, Can I ask where is the manager?" Tanong ko sa babae
"Oh you must be Angeline Reyes. 69th floor madam" she said with a smile and sinamahan niya ako hanggang sa 69th floor. Grabe lang ang taas ng building na ito. Nakakalula.
"Ma'am ang ganda niyo po pala no! Bagay po talaga kayo ni Sir Niall!" Sabi niya with a sweet tone.
"Ay Thank You!" Sabi ko
At nakarating na rin kami sa destinasyon namin
"Good afternoon sir, nandito na po siya" sabi nung babae
"Let her in" sabi nung lalaki.
Kinakabahan ako.
"Good afternoon sir!" Bati ko na may halong kaba
"Good afternoon din iha. Come on, take a sit!" Sabi ni sir Simon
"Mag-usap tayo iha!" He said while sipping his coffee. Mukhang alam ko na yung pag uusapan.
"Good afternoon Uncle Simon! How's your day?" Biglang bumukas yung glass door at pumasok siya. Kilala niyo naman siya diba?
Yes! It's Kendall!"Good afternoon too iha. By the way, this is Angeline, Niall's Girlfriend."
Tinignan ako ni Kendall from head to toe
"Oh nice meeting you Angeline. I'm Kendall!" Sabi niya with shakehands pa. Tsk plastic!
"So iha, di ko na ito patatagalin pa. Let me straight it to the point, You need to break up with Niall as soon as possible iha."
Sinasabi ko na nga bang ito ang pag uusapan eh.
"But why sir? Bakit ko kailangan makipag break sa kanya?" Tanong ko na medyo pataas na boses
"You don't need to know the reasons iha. Just do it, or else you will regret evrything." He said with a very serious tone.
'Fuck!' I murmured to myself
"You may go now Angeline!" He said and I immediatley run out of his office. And naramdaman ko na lang na may humatak sa braso ko and
*Pak*"Just do what Uncle Simon wants. Makipag break ka na kay Niall. Huwag ka na magmatigas pa Angeline. Tandaan mo, Niall doesn't love you! You're just a rebound. Pag hindi mo yun ginawa, I swear, I will make your life... A HELL!" After she said that, she slapped me again in the other side of my face. At iniwan niya ako na gulat dahil sa ginawa niya.
*******************
Annyeonghaseyo guys! De jk. Hahaha. Lol 2 months ako di nakapag UD! For sure nakalimutan niyo na kung ano na nangyari dito sa storyang toh. Pero guys thank you kahit ang tagal ko hindi nakapag UD, hindi niyo pa rin tinatanggal sa library to. Again guys, Yung Grammar at typos wag na lang ulit intindihin. Sorry naman, trying hard yung gagang author ng storyang ito eh hahahaha.
So yun guys vote and comment. Kamsahamnida! :DLol anong connect ng korean sa 1D? Hahaha
*Aangelica1D*
BINABASA MO ANG
From Hater to Directioner (One Direction Tagalog Version Fanfic)
Hayran KurguAng Babaeng ayaw sa pinakasikat na Boy band .. What if kung isang araw bigla ka na LNG din naging isang Directioner? Tapos ang isang member doon ay nagkagusto sayo... Abangan!