Chapter 24- Far Place

233 9 0
                                    

Niall's POV

Kasalukuyang naghahanda ako ng gamit. Bakit? Malalaman niyo mamaya.

Biglang nagising si Harry.

"Mornin' dude. Where you goin'?" He asked me in his morning husky voice

"You'll find out soon" simple kong sagot ka sa kanya habang nagsasapatos

"Oh... Okay. Teka! Bakit nag-iimpake ka ng gamit? Lalayas ka na ba?"

-_________- " Di niya talaga ako gets! Tss.

"I told you that You will find out soon" sabi ko ulit sa kanya

"Tss. Okay fine. By the way, asan yung tatlo?" Tanong niya.

"Nag-jogging sila eh" sabi ko

"Ahh. Okay! Ingat ka ah pre!" Sabi niya saakin habang papasok sa banyo.

"I will, thanks for reminding me bro"

"Welcome bro." Sabi niya.

Labo namin noh? Haha.

Nang tapos na ako mag-ayos, bumaba ako at pumunta sa kotse ko at nilagay ang packed-up things ko at umalis na ako ng tuluyan. Habang nag-dadrive ako tinawagan ko si Melinette because she is part of this plan.

"Hello?"

"Hey Mel, is she ready?"

"Yes ok na siya, inaayos lang yung gamit niya"

"Ok. Susunduin ko na lang siya. Thanks Mel!"

"No prob Niall. Bye"

"Ok bye"

And I hung up the phone.

Paano nasabit si Melinette sa plano na ito? Ganito yun

*flashback*

Nandito ako magisa ngayon sa kwarto namin ni Harry. Nag-iisip kung paano patayin si Kendall. Pero syempre joke yun. Ano ako Baliw? Tss.

Hanggang sa natawagan ko si Melinette.

"Hello Niall? Napatawag ka dude?"

"Uhm. Mel pwede favor?"

"Sure! Ano bang flavor Dude? Chocolate , strawberry, vanil--"

"No,no,no,FAVOR as in Pabor?"

"Ahh Favor pala... Akala ko flavor... Hehe.. Ano nga pla yung Favor mo?"

Sinabi ko sa kanya isa isa at inexplain ko sa kanya. Pero nagulat siya nung nalaman niya yun.

"What? Seryoso Dude? Yayain mo siyang magtanan kayo? Wow!"

"Uy wag ka maingay tayong dalawa lang ang may alam nito ah. Please wag mo sasabihin kahit kanino tayong dalawa lang pls."

"Ok sige Niall? Kelan ba yan balak mo dude?"

"Bukas."

"W-what? Bukas? Geh ako na bahala dito sa babae na ito."

"Ok sige Thanks Mel. Maasahan ka talaga forever."

"Syempre ako pa. Uy ingatan mo tong bestfriend ko ahh."

At nagpromise ako sa kanya na iingatan ko siya

*end of flashback*

Hays! Sana wala ng istorbo sa buhay.

∞≈∞≈∞≈∞≈∞≈∞≈∞≈
Melinette's POV

Tinawagan ako ni Niall. Yun lang bye. De joke. Tinawagan niya ako at tinatanong kung ready na ba itong babaita na ito.

At sinabi ko na lang na oo kasi nakakahiya kung sasabihin kong natutulog pa kaya ginising ko na.

"Uy! Angeline, maligo ka na. May lakad ka pa!"

"Huh? Saan naman ako pupunta? At tsaka ayoko, inaantok pa ako eh" sabi niya habang nagtatalukbong ng unan at inaantok pa yung boses. Hays! Talagang babae na ito oo. Hirap gisingin -___- Buhusan ko kaya ng kumukulong tubig to para bumangon.

"Gumising ka na nga kasi may pupuntahan ka kaya."

"Ehh! Ayoko nga. Inaantok pa ako ehh. At tsaka isa pa, wala akong lakad duh!" Sabi niya na inaantok pa din yung boses.

"Gising na kasi. Isa!" Banta ko sa kanya

"Tss. Ayoko pa!"

"ANGELINE REYES! BABANGON KA O BUBUHUSAN KITA NG KUMUKULONG TUBIG PARA LANG BUMANGON KA?!?" sinigawan ko na lang siya. Hirap gisingin ehh. Actually kanina ko pa yan ginigising. -___-

"Alright I'm up, I'm up! The Heck! Kailangan sumigaw bakit mo ba ako ginigising wala nga sabi ako lakad eh" sabi niya na patayo.

"Kailangan ka talagang sigawan. Tss. Para sayo wala kang lakad, pero para saakin meron" sabi ko

"Tss... Sige na sige na, maliligo na! Istorbo naman!" Sabi niya na naiinis. Like duh, siya pa may ganang mainis.

Naligo na siya ng ubod ng tagal

-________-" Seryoso? Pag-aantayin niya ng ganto jowa niya?

Habang natutulog siya kagabi, nag-impake na ako para sa kanya. Grabe! Ang swerte ng kaibigan ko ~kyaahh! Naiinggit ako!

At salamat naman tapos na siya maligo! Whoo! Halelujah!

"Buti naman naiisipan mong lumabas na ng banyo? Grabe akala ko na-flush ka na ng toilet eh!" Sabi ko sa kanya

"Psh. Napaka mo!"

"Sige na sige na bihis na." Sabi ko sa kanya at kumuha ako ng damit

At nagbihis na siya.

"Pag natapos kang magbihis, bumaba ka at mag-breakfast ka ah" sabi ko sa kanya.

Pagkababa ko, hinanda ko na yung gamit niya.

"Oh! Saan punta mo? Bakit ka nag-iimpake? Diba sa Friday pa layas natin dito? Tuesday pa lang ahh!" Sabi niya. Jusmiyoo! Napaka Intrigatera naman ng babae na ito. Leche ka Nicole!

"Alam mo? Napaka daldal mo. Try mong takpan ang bibig mo minsan ng duct tape nang matahimik tayo minsan!" Sabi ko sa kanya at inikutan ito ng mata.

"Ang sungit naman neto... Aminin mo? Red days mo no? Hahahaha- Awts. It hurts yah know!" Sabi niya habang hinihimas yung braso niyang binato ko ng susi ng kwarto ng guest room. At buti naman tumahimik.

Whoo! Mag-ingat sila sa byahe nila.


















From Hater to Directioner (One Direction Tagalog Version Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon