CHAPTER 2 ♥

2.8K 66 1
                                    

Xyrile POV

Andito parin ako sa mall. Specifically sa counter. Magbabayad na kasi ako. Tumingin ako sa mukha ng cashier at nakakunot ang noo niya. Ampangit niya in short.

Andami ko kasing pinamili kaya naman ganyan ang noo niyan. Hahahaha. "10,375.75 po ma'am" sabi nung cashier.

Kinuha ko yung credit card ko then binigay sakanya. After nun umalis na ako. Kasunod ko ang mga boy dito kasi naman andaming paper bag ang dala ko.

Huminto kami sa motor ko. "Aww. Paano na yan! Hindi kaya ng motor ko ang dami nito" sabi ko.

"Magtaxi nalang po kayo ma'am o kaya magpasundo sa kamag anak niyo" sabi nung isang boy.

"Okay magpapakamatay na ako!" sabi ko doon sa isang boy

"Ma'am bakit po?" Tanong naman niya

"Diba sabi mo magpasundo ako sa kamag anak ko?! Eh patay na yung kamag anak ko eh! Loko ka! Gusto mong sumunod?!" Bulyaw ko sakanya. Bwisit. Makasuggest feeling close.

"Sorry po.." sagot naman niya. "Psh. Isakay niyo nalang yan sa taxi. Oh pambayad niyo papunta sa bahay. Ito pala address ko then hantayin niyo ako doon!" Sabi ko sakanila

Sumunod naman sila. Sumakay na ako sa motor ko then pumunta muna ako sa ice cream parlor at syempre bumili ng ice cream sabay dumiretao na sa bahay.

Naabutan ko naman yung nga boy sa labas ng bahay ko.

"Ipasok niyo na yan." Pinasok naman nila. "Oh pambayad niyo pauwi at ito ang tip niyo. Umalis na kayo"

Umalis naman sila at pinaligpit ko na kay nanny ang ma shinopping ko sabay dumiretso na sa kusina.

Bukod sa pagiging perfect, magaling rin akong magluto. My mom was a chef back then. Namana ko siguro ang galing niya. Ako pa ba!

But she died when I was 14 years old due to breast cancer. After niyang mamatay iniwan ako ni Dad because of other girl.

Sobra akong naiinis kay daddy. Dahil dyan naiwan saakin itong bahay namin. Wala na akong kasama sa buhay pwera lang sa mga katulong

Napaka lungkot ng buhay ko to the point na maraming beses na nag attempt ako ng suicide but it all fails.

15 years old, 9 na beses ako nag attempt. Naglaslas pero naagapan din kasi si nanny sumingit. Nag overdose pero naagapan din.

Marami pa. Pero epic fail lahat. 16 years old nagsimula akong maging troublemaker. Yung tipong gumagawa ng kalokohan.

Di naman nila mapatawag ang mga magulang ko dahil wala na sila. Kaya suspension lagi ang bagsak ko.

Pero di nila ako mabigyan ng failing grades kasi lahat ng exam matataas ang score ko. Lagi rin akong may project. Kaya naman Top 3 ako noong graduation.

Hanggang ngayong 1st year collage troublemaker parin ako. At nagiisa sa buhay.

At dahil madrama na ang buhay ko kumain nalang ako ng ice cream. Mamaya na nga ako luluto.

----

A/N: sorry kung ang boring ng UD. Walang maisip eh. Peace :)

#TBDrama

Tweet me @Demay_19 using this hashtag! Thanks :)

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon