Chapter 12 ♥

1.4K 30 0
                                    

Xyrile POV

Haaayyy nako. Wala akong ganang pumasok. Kinuha ko phone ko sa may drawer katabi ng kama ko.

K. Walang nag text. Ano ba kasing nangyari sakanya?? Haaayyy. Bahala siya.

Pinikit ko ulit mga mata ko pero di na talaga ako nakatulog kaya bumangon na ako at ginawa ang daily routine ko.

Pero di ako mapasok ngayon. Wala akong gana eh. Kaya naman dumiretso ako sa farm namin. Nakakamiss ring pumunta dito.

3 kasi ang pinamana saakin. Itong Farm pinamana ni Nanay at Tatay (tawag ko sa lola at lolo ko sa mother side)

Si Lolo Daddy at Mamita (tawag ko sa lolo at lola ko father side) bank ang pinamana. Kaya naman kahit ilang credit card ang meron ko. At kahit anong gastos ko chinacharge yun sa bangkong pinamana nila saakin. Kaya mayaman ako.

At yung pangatlo ay kay Mommy. Yung resturant ni Mommy pinamana niya saakin. Kaya naman gusto kong maging chef tulad niya.

Anyway andito ako sa farm KO. Fresh Air!

"Good Morning Ma'am" sabi nung isa sa mga nangangalaga dito.

"Marami bang nangangabayo? "

"Kaunti lang ma'am."

"Ganun ba. Hmp. Sige" umalis na ako at pumunta doon sa isang part ng farm para mangabayo

Hindi kasi ito simpleng farm lang. Tourist destination din ito.

Sasakay nasan ako ng kabayo ng may nahagip ang aking mga mata.

Magkasintahan ata to. Yung babae ang nakasakay at yung lalaki ang nag aalalay.

"Babe. Natatakot talaga ako! Baka mahulog ako.!" Pagaarte nung babae

"Hindi yan babe. Do you trust me?" Sabi mg boy

"O-oo naman." May kabang sagot ni girl

"Okay. Alalahanin mo yung tinuro ko ha. Bibitawan ko na yung tali babe." Pagaalalang sabi nung lalaki

At dahil dakilang trouble maker ako, pumunta ako sa may daraanan nung kabayo niya then naglagay ng maliliit na bato. Syempre kinalat ko doon. Hahahahahaha. Ang galing mo talaga Xyrile! Syempre Ako pa ba.

Andito lang ako sa may puno habang inaantay yung babae.

Natatanaw ko na yung kabayo! Hahahahaha.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
BOOM! Hahahahaha. Nadulas yung kabayo at nagwala sabay kumaripas ng takbo yung babae naman na hulog sa may mga batong maliliit. Hahahahahaha. At syempre ako walang tigil sa pagtawa! Hahahaha. Ang galing ko diba? Ako pa ba!

"Babe! Hah-hah-hah- anyare sayo?"
Hinihingal na sabi nung lalaki

"Huhuhuhuhu. Babe! Di ba obvious?! Malamang nahulog sa kabayo!!" Pag aarte nung babae. Ang arte talaga! Naiirita ako. Ako lang ang may karapatang mag arte!

"Babe. Tayo na jan. Ayusin natin sarili mo." Sabi nung lalaki habang inaalalayan yung babae

Umalis na ako. Hmp. Di na maganda ang nangyayari! Ang sweet nanaman nila.

Oo! Bitter ako! Happy?! Psh. Pumunta ako sa may fountain at naupo sa gilid. Meron kasi nun dito

"Ehem. Excuse me miss. Magisa ka lang?" Napalingon ako sa nagsalita

"Mukha bang may kasama ako?! Psh." Pagtataray ko. Matanong eh obvious naman ang sagot. Gwapo ka pa man din

"Ang sungit naman. Nga pala ako si Sean" pagpapakilala niya

At dahil badtrip ako at maloko tinulak ko siya dahilan sa pagkahulog niya sa may fountain

"Psh. I don't talk to strangers." Sabi ko sabay walkout.

Haaayyy. Wala ako sa mood. Psh. Ang boring pag wala siya.

Napaghinuha ko na A person who always makes you happy will not be with you at all times.

Kaya pipilitin ko na sigurong hindi umasa na babalik siya.

--

#TBBadMood

Thanks for reading! :) Lovelots ♡

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon