Chapter 4 ♥

2.2K 57 0
                                    

Skyler POV

"Ma, okay ka na po ba?" Pagtatanong ko kay mama na kasalukuyang namamahinga

"Oo anak. Haaayyy. Makakatikim talaga sa akin yung batang yun!"

"Ma. Ako ng bahala sa kanya." Sabi ko sabay umalis na sa kwarto niya.

Ako nga pala si Skyler Hans Del Valle. Para saakin average lang ang buhay ko. Mayaman pero di naman ubod ng yaman at di rin naman mahirap. Wala na akong papa. Patay na siya. Kaya si Mama nalang yung nandito sa akin. May kapatid ako si Sunshine Haze Del Valle. Nasa ibang bansa siya ngayon

Lumabas ako ng bahay para puntahan yung babaeng nagbigay ng cookies na may palaka sa loob. Sa pagkakatanda ko Xyrile ang pangalan nun.

Nagdoorbell ako. Antagal bago bukasan! Naiirita na ako.

"Sino ya--?? Skyler?! O_O"

"Ako nga. Pagbabayaran mo pa ang ginawa mo." Bigla naman siya napakaripas ng takbo kaya hinabol ko siya.

Nakapunta kami sa may swiming pool ngunit sa di inaasahang pangyayari..

*boooggggssshhh*

"Hahahahahahahahahahahahaha. Ang epic mo! Hahahahahaha" sabi niya saakin. Pano ba naman nadulas ako sa may pool side.

"Aahh--aray" daing ko. Ansakit kaya.

Nagulat ako ng nilapitan niya ako.

"Okay ka lang??"  Tanong niya saakin.

Natulala nalang ako. Anlapit niya kasi saakin. As in. Ang ganda pala talaga niya. Tsaka mukang maamo ang mukha niya.

"Lika. Tutulungan kita." Napangiti naman ako. May puso rin pala tong isang to.

*splash*

BINABAWI KO NA! WALANG PUSO ANG BABAENG ITO!

"Hahhahahahahahahahahaha. Sa tingin mo tutulungan kita?! Asa ka men! Hahahahaha. Bleee!" Tapos kumaripas na siya ng takbo.

Bwisit na babae yan. Ihulog daw ba ako sa pool. Eh diba na nadulas ako sa may pool side. Ayun tinulak ako at hinulog sa pool. Nakakainis siya.

Humahanon na ako ng pool. Hooo anlamig.

"Nanny ayun siya oh! Yung magnanakaw!" Napatingin ako sa gawi nung nagsalita at nakita ko yung babaeng yun kasama yung yaya niya ata.

"Ikaw! Magnanakaw ka pala!" Lumapit sa akin yun katulong at pinaghahampas ako ng hawak niyang sandok

"Aaaw. Aray. Aww. Ahh." Pagdadaing ko habang tumatakbo palabas ng bahay nila.

"Hahahahahahaha." Rinig ko pang tawa nung babaeng yun. Bwisit.

"Huwag kanang babalik! Magnanakaw!" Sigaw nung katulong niya.

Pumasok na akong bahay sabay diretso sa kwarto ko. Awww. Ansakit nung pagkabagsak ko sa may pool side tapos ihulog pa ako sa pool sabay hinampas ng sandok.

Sadista pala ang mga tao sa bahay na yun. Aww. Ansakit ng katawan ko.

Sayang ang ganda niya.

O_O

Wala akong sinabing maganda siya! Tss. Di siya maganda. Period.

---

A/n: Skyler on the multimedia. :)

#TBSadista

Tweet me @Demay_19 using this hashtag! Thanks  :)

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon