Chapter 6 ♥

2K 61 0
                                    

Author's Note: Hi! :) Guys don't forget to vote! :) And also comment down your reactions. Please continue to read. Kamsahamnida!

Follow me if you want to be updated. Also follow me on my twitter account: @Demay_19 Thanks! :) Love Love Love.

P.S: I always follow back ;)

-XOXO-

---

Xyrile POV

Nandito ako sa room. Nag wialkout kasi ako habang tumatawa si Skyler akala ko hahabulin niya ako kaso hindi nangyari kaya ayun andito ako sa room. Boring tuloy.

"Hooy!" Tawag ko dun sa isa kong kaklase.

"A-ako?" Tanong niya. Diba obvious?!

"Sino pa ba?! Alangan naman ako! Psh. Kaklase parin kita ng next subject diba?" Tanong ko sakanya

"Ahh. Ehh. O-oo" nauutal pa niyang sagot

"Gisingin mo ako kapag malipat na ha. Kapag di mo ako ginising tatapyasin ko yang kilay mo." Pagbabanta ko

"Oo" mabilis niyang sagot sabay karipas ng takbo palayo saakin.

Nakakatakot ba talaga ako?! Psh. Tanggalan ko sila jan ng ngipin eh! So ayun natulog nalang ako.

---

Skyler POV

Nandito ako ngayon sa room namin. After ko kasing tawanan si Xyrile, yung naglitas man daw sakin kahit kaya ko naman ang sarili ko. Eh ayun na nga tinakbuhan ako. Kaya pumunta nalang ako sa room ko.

Transfer ako dito sa Lourdes Academy.

"Okay Class dismiss" So nagralabasan na kami at kanya kanyang punta sa next subject. Tiningnan ko naman ang brochure ko at pumunta na ako sa room na yun.

"Bwisit! Bakit mo ba ako ginising! Ang ganda ganda ng panaginip ko eh!!" Rinig kong bulyaw ng pamilyar na boses sa labas

O_o si Xyrile! So kaklase ko pala siya dito.

"Xyrile!" Pantawag man lang sa atensyon niya. Napatingin siya sa gawi ko at nanlalaki ang mata niya.

"Skyler?! Kaklase kita. Aish." Hahahahaha. Ramdam ko ang pagkairita niya. Naalala ko nanaman kanina.

Hahalikan ko dapat siya kaso naalala ko yung ginawa niya saakin at kay mama.

Sinenyasan ko siyang tumabi sa akin. Kumunot naman noo niya pero tumabi rin naman.

"Problema mo at nakakunot noo mo?" Panimulang tanong ko

"Nanaginip kasi ako tapos ang ganda ng pangyayari eh ginising ako nung walang hiyang babaeng yun tapos nakita ko andito ka." Naiiritang sabi niya

"Naiinis ka parin ba sa akin?. Kulang pa yun sa mga ginawa mo nu!" Depensa ko sa sarili ko

"Eh hindi naman yun ganun eh! Ikaw kasi napaniginipan ko so nung nakita kita nainis ako"

Bigla akong napangisi sa sinabi niya. Hahahahaha. So ako pala ang napanaginipan niya ha.

"Ako ang napanaginipa mo? Pati ba naman sa panaginip pinagpapatansyahan mo ako! Ikaw ha." Sabi ko ng nakangisi pa.

Namula naman ang pisngi niya! Hahahahahaha. So totoong pinagpantasyahan niya ako. Ang cute pa naman niya pagnagbablush!

Oo na sinasabi ko ng cute siya pagnagbablush at maganda siya!

"Tumigil ka dyan kung ayaw mong matulog habang buhay." Pagbabanta niya pero namumula parin siya

"Hahahahaha." Tapos nilapit ko ang mukha ko sakanya sabay tingin sa may labi niya at tiningnan ko ulit ang mga mata niya saka ako lumapit sa tenga niya "Your blushing"

Sabi ko sabay lumayo na sakanya at tumingin sa whiteboard. Nandyan na pala yung prof. di ko man lang namalayan. Sumusulat kasi siya.

Tumungin ulit ako sakanya at napangisi naman ako. Natulala kasi siya eh! Hahahaha.

Inakbayan ko siya "Okay ka lang?! Bakit natulala kana jan?! Hahaha. Kinikilig ka nu? Sabihin mo lang kung crush mo ako ha--"

"Urrggghhh kanina mo pa ako ginugulo ha!"

"A-a-aray. Aray aray."

Bigla niya kasing kinagat yung braso ko sabay sinabunutan ako.

"THE TWO OF YOU! GET OUT OF MY CLASS"

Napatigil siya sa pagsabunot at napasimangot sabay kinuha yung bag niya at umalis.

Nagmadali namam akong kunin ang bag ko sabay lumabas ng room

Sinundan ko lang siya. "Xyrile! Hantay lang!" Hinabol ko siya at hinawakan sa braso.

"Ano bang kailangan mo?!" Sigaw niya sa akin.

"Wala. Gusto ko lang makipag kaibigan." ewan ko ba pero yun na ang lumabas sa bibig ko eh.

Nanlalaki naman ang mata niya "Sa akin??" Tanong niya

"Malamang sino lang ba ang tao dito diba tayo lang. Alangan naman sa sarili ko."

"Urrgghh! Lalo mo akong ginugulo!" Sabi niya sabay alis

Hinabol ko siya. Ano bang nangyayari sakanya?! Ayaw niya ba saakin dahil inasar ko siya?

Bakit ba ako naghahabol sakanya?

Bakit ba gustong gusto kong makipag kaibigan sakanya?

Naguguluhan na din ako sa sarili ko. Basta ang alam ko hinahabol ko siya ngayon.

---

#TBConfuse

Tweet me @Demay_19 and use this hashtag! Thanks! :)

Don't forget to vote! :)

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon