CHAPTER 3 ♥

2.5K 58 1
                                    

Xyrile POV

*asdfghjklzxcvbnmqwertyuiop*

-_- Okay ang ingay sa labas. Dumungaw ako sa bintana then may nakita akong van.

May bagong salta dito? Sa tapat pa talaga ng bahay ko ha. May bumabang babae na may edad na siguro kasunod naman ng isang lalaking Oh so hot.

Kyaaaa~ Ang gwapo niya! Kaso parang masungit. Hmp. Ah! May bright idea nanaman ako! The best ka talaga Xyrile. Ako pa ba!

Pumunta ako sa kusina then nagsimula na akong magbake ng cookies. Yea bibigyan ko sila as my new neighboor. At para na din *ehem* maka chansing kay Oh-so-Hot Guy. *o*

Pero dahil isa akong dakilang pasaway, I have a plan. "Nanny!!!" Pagtawag ko kay nanny

"Yes ma'am?" Sabi niya pagkalapit saakin. Binulong ko naman yung plano ko.

"Ma'am masama po yun!"

"So? Gusto ko yun eh! Gawin mo nalang okay??"

So after kong ma bake yung cookies pinagawa ko na yung binulong ko kay nanny. Yea. Kalokohan nanaman to. Ako pa ba!

Nag ayos ako ng sarili ko. Retouch ng konti at syempre nag palit ng damit. Humarap ako sa human size mirror at perfect! Ako yun.

Lumabas na ako then pumunta ako sa tapat ng gate nila at nag doorbell. After ng 3 beses na pagdoorbell may lubas rin.

"Anong kailangan nila?" Tanong nung babaeng may edad.

"Yung anak niyo.." sagot ko naman.

"Huh? Anak ko?" Pagtatakang tanong niya.

"Joke. Andito po ako para i-welcome kayo! Ako nga po pala si Xyrile Franchesca Valdez. Ayan po ang bahay ko" sabi ko sabay turo ng bahay namin.

"Wow. Salamat iha ha. Ang bait mo naman. Uhmm pasok ka muna iha." Sabi naman nito. Oh. This would be great. Akala lang niya mabait ako.

Pumsok naman ako. Ang ganda ng bahay nila infairness. It's so elegant.

"Para po sainyo." Inabot ko naman ang dala kong box na may laman ng binake ko tsaka secret! *insert evil smile here*

"Salamat iha. Napakabait mo naman. Wait ipapakilala lang kita sa anak ko. Maupo ka muna at tatawagin ko siya, saglit lang" sabi naman niya sabay lapag ng box sa center table.

Naupo naman ako sa sofa. Napatingin ako sa mga frames na nakalagay sa dingding.

Family picture. Namiss ko tuloy pamilya ko. Si mommy at si daddy. Pati narin si Mamita at Lolo Daddy.

"Xyrile. Eto nga pala ang anak ko! Si Skyler Hans Del Valle at ako naman si Grace Hazel Del Valle. Nak, si Xyrile. Kapit bahay natin."

"Hi Skyler." Bati ko sakanya sabay ngiti ng pagkatamis tamis

*asdfghjklasdfghjkl* O_O tinanguan lang niya ako!! As in nod! Urrrgggghhhh. Oh. May surprise nga pala ako. It's my revenge na din.

"Hehe. Ito po yung welcome gift ko" Inabot ko sa mama niya.

Kinuha naman nito. Bwahahaha be ready.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"

"Hahahahahahahahahahahaha"

"Mama!"

Hahahahaha. Napasigaw naman ang mama niya pagkatapos buksan yung binigay ko. Hahahaha. Napahagalpak naman ako sa tawa.

Hanep sa itsura! Hahahaha laptrep! Hahahaha.

"Bakit mo yun ginawa?!" Napatigil naman ako sa pagtawa ng hawakan niya ang magkabilang braso ko at sinigawan ako. Psh. Nataasan ko tuloy siya ng kilay

"Hans! Paalisin mo itong mga palaka! Aaaaaahhhhhh"

Binitawan naman ako ni Skyler at agad lumapit sa mama niya. Pero tiningnan niya ako ng masama. Binelatan ko nalang. Hahaha.

"Bleee! Tita Grace na surprise po ba kayo? Hahahaha. Babye!" Sabay karipas ko ng takbo palabas.

Palaka lang naman ang nasa loob noong box kasama yung binake ko. Hahahaha. Laptrep.

Ang sama ko ba? Ako pa ba! Hahahaha. Pero magrerevenge nga pala ako kay Skyler.

Bwisit siya. Sinungitan ako eh. Kulang pa yung mga palaka. Basta ako bahala. Ako pa ba!

---

A/n: what can you say? :)

#TBPalaka

Tweet me @Demay_19 using this hashtag! Thanks :)

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon