Chapter 8 ♥

1.6K 45 1
                                    

A/n: Happy 100 reads! Hahahahaha. Ako lang pala ang happy. XD

----

Xyrile POV

Andito kami sa hospital ni Skyler. nahihiya na ako sakanya eh kasi naman nagiyak ako sa harapan niya tapos ang mga dahilan ko ang bababaw.

Yung heartbeat. Waaaaa~ nagpapabilisan ang puso namin sa pagtibok.

Kaya lang naman ako nagsabi na may sakit kami para makatakas sa scene na yun! Duh di ako slow nuh! Aware na ako na gusto ko siya at ngayon feeling ko gusto niya rin ako.

Omygee. Kinikilig ako!! Bago pa man ako sumabog sa kilig eh pumasok na kami sa loob ng office ni Doc. Andito kasi kami sa hospital.

"Anong maitutulong ko sainyo?" Sabi nubg Doctor as we enter the room

"Mapacheck-up lang po Doc. Abnormal po kasi heartbeat namin" diretsahang sabi ni Skyler.

"Oh. I see. Maupo kayo" sabi naman ni Doc.

Ayun kung ano-anong ginawa. Eh di ko na maintindihan kasi nakatingin ako kay Skyler. Seryoso lang siya. Ang gwapo niya. Hihihi.

"Ano po Doc. ang result?!"Nabalik naman ako sa katinuan ng magsalita si Skyler.

"Mag boyfriend-girlfriend ba kayo?" Tanong nung Doctor ng nakangiti ear to ear. Problema nito?!

"Hindi po." Sabi naman ni Skyler. Pansin ko lang di ako nagsasalita. Omygee. Ano ba talagang nangyayari saakin?!

"Ahh. Normal naman kayo. Walang anumang komplikasyon. Kailan niyo ba naramdaman yung abnormal na heartbrat?" Sabi nung doctor pero nakangiti parin.

"Ahh. Kani---" di ko na pinatapos si Skyler.

"Aish. Andaming tanong normal lang naman pala. Tara na nga! Eto bayad mamin" naglapag ako ng pera sa table niya sabay hinila si Skyler palabas.

Psh. Nakakaloko na yun ahh. Andaming tanong. Nandito na kani sa labas ng hospital.

"So normal mana. Uhmm. Balik na tayo ng school." Sabi ko. Omygee bakit ako nahihiya??

"Huwag na tayo balik. Nakakatamad rin kaya. Hmm. Punta nalang tayo sa bahay niyo." Sabi niya ng nakangiti.

"Sa amin talaga?!" Omo. Pupunta kaming bahay. As in kami lang. O_O Wag nga kayong green diyan!!

"Oo. Tara na. Ako na madrive papunta sa inyo." So ayun sumakay na siya sa motor ko at syempre nag angkas nalang ako.

"Kumapit ka sa bewang ko" sabi niya. Bigla namang uminit ang mukha ko. Kyaaaa~

Eh ano pa bang ginawa ko? Syempre kumapit sa bewang niya. Kyaaaa~ sige ako na kinikilig.

Nakarating na pala kami dito sa bahay. Di ko man lang na enjoy na masyado! Hahahahaha.

--

Skyler POV

Andito kami sa kwarto niya. Anlaki ng bahay nila pero walang katao tao.

"Hmm. Anong gagawin natin dito?" Biglang tanong niya habang naglalagay ng pagkain sa kama niya. Nakadapa kasi ako dito. Yea feel at home.

Dumapa narin siya sa kama niya at nagsimulang magbukas ng mga chips dito.

"Sharing tayo." Pagsisimula ko.

"Ehh?? Masyado ka namang madrama! Bakla ka ba?!" Tanong niya

Humarap ako sakanya at mabilisang pumaibabaw sakanya. Bast nasa ibabaw na niya ako.

"Ako?! Bakla?? Kapag hinalikan ba kita ngayon sasabihan mo pa ba akong bakla?"

"Ahh. Ahh. U-umalis ka nga sa ibabaw ko!" Sigaw niya saakin. Namumula nanaman siya. Hahahaha.

Umalis na ako sa ibabaw niya at dumapa na rin. "Ang tunay na lalaki kayang respetuhin ang babae sa kabila ng temptation"

Pagkasabi ko nun kumain ako ng chips. Tahimik lang siya pero kumain narin siya ng chips

Nagsharing lang naman kami hanggang sa umuwi na ako dito sa bahay.

"Nak. Mukhang masaya ka ah" salubong agad ni Mama sa akin

"Oo ma. Someone makes me happy." Sabi ko kay mama. Open kasi kami niyan sa isa't isa kaya nakakapag usap kami na parang barkada lang.

"Sino naman yun?" Tanong niya

"May nagugustuhan akong babae. I want to court her. Yung babaeng nakatira sa tapat natin" sabi ko kay mama.

Nanlalaki naman ang mata niya. "Seroiusly anak?! Eh may kasalanan yun sa atin ah!"

"No. Iba siya ma. Ganun lang siya kapag may naisip na kalokohan but deep inside she's lonely and alone. I want to fill the sadness inside her heart with joy and love."

"Okay anak. Papayagan kita. But ingatan mo sarili mo ha. Alam mo na yun."

"Yes ma. Hangga't maari di ko papahalata. I just want to love him fully and give her happiness she deserve"

"Your really a man na talaga anak. Sige na magpahinga ka na."

Tapos umakyat na ako sa kwarto ko at nahiga. I really like Xyrile Franchesca Valdez.

--

#TBRealMan

Tweet me @Demay_19 using the hashtag!

Don't forget to vote! :) Kamsahamnida! :) ♡

Trouble Maker [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon