CHAPTER 6

322 7 0
                                    

Shopping

"Ri, wake up.." nagising s'ya nang maramdaman ang maingat na pagyugyog ng binata sa balikat n'ya. Iminulat n'ya ang mga mata at bumungad kaniya ang mukha nito.

"What?" napahikab s'ya.

He was holding his phone with his right hand at nakatapat iyon sa tenga nito. "Azi wants to talk to you."

Inabot nito ang phone sa kaniya at agad n'ya ring kinausap ang nasa kabilang linya.

"Hello."

She heard some noises of a cars kaya malamang ay nasa biyahe ito. "How's my princess?"

Tumikhim s'ya. " Very much fine, Zayn is taking care of me well.", aniya bago napatitig sa binata na nasa veranda. Nakatukod ang kamay nito sa barandilya habang nakatitig sa kawalan.

"That's good. I just wanted to check on you, nga pala malapit na ang pasukan what's your plan now?"

She just shrugged. " Still don't know. Pero wala na 'kong planong bumalik sa abroad, I want here with you and mom." aniya.

"Good decision. Mom is always worried about you lalo na't kapag nasa ibang bansa ka, mas panatag kami pag andito ka. Behave, 'wag mong pasasakitin ang ulo ni Zayn. " he even chuckled.

Umirap s'ya. " Of course I am. Azi, I want to go out for a shopping." aniya at pinalambing pa ang boses.

"And?"

"Money."

He chuckled even more on the other end. ''I told you to ask it for Zayn, didn't I? He's got everything covered, we've already discussed that matter."

"Still. As if I can ask him for money whenever I want to. Iba parin kapag may sarili akong credit card." she insisted.

"Ri, I don't trust you when it comes to money. Baka mabaon ako sa utang 'pag hinayaan kita."

She gasped. " Kuya naman. "

"Enough Ri, if you want money ask it for Zayn. Bye, I'll hang up now. Take care, I love you." wika nito at pinatay na ang tawag.

"Azi wait! Argh!" umamba s'yang ihahagis ang phone ng magsalita ang binata.

"Don't you dare throw my phone away, I don't want to waste my time buying a new one so throw yours instead." wika nito at mabilis pa sa alas kwatrong kinuha ang aparato mula sa kamay n'ya.

"I'm pissed. "

Umangat ang isang kilay nito. " Why?"

"Brother. I badly wanna go shopping, nabuburyo na 'ko. " aniya.

Naupo ito sa love couch na nasa harap nya at dumekwatro. " You'll surely waste millions, I know you. A huge fan of branded and expensive things, you can even cause bankruptcy."

Well she admit that, sino ba naman kasi ang 'di mapapagastos pag nag shopping. Pero malabo naman yatang umabot sa puntong mabankrupt ang kuya n'ya.

"Exaggerated. Sige na kasi, I need to add another one to my collections." she pleaded. Lahat gagawin n'ya para sa Dior, Louie Vuitton at Chanel. It's been weeks since she went out for shopping, at pakiramdam n'ya ay mamamatay na s'ya sa pag ka-buryo.

Napatango tango ito. " Okay, I'll let you go to shopping. " napatili s'ya sa sobrang tuwa at halos dumugin na ang binata. " But, you will do the household chores for a week in exchange."

Household chores for a week?

She can't really imagine herself doing those kind of stuffs, ni hindi nya maalalang nag lampaso s'ya ng sahig ever since.

HOLD ME TIGHT [Devil's Obsession Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon