CHAPTER 9

283 16 2
                                    

Tease

Warning 99.9

"Aren't you gonna leave for work?" she asked him habang nagpupunas ng mesa. He was just comfortably sitting on the sofa, nakadekwatro't nakahalukipkip at nakatitig sa kanya na para bang isa s'yang canvas na nakakaaliw titigan.

"No. I'll be staying here," he answered.

"But why?"

"Why not?" balik nito. " I want to stay here, I'm not going to work got any problem with that?" nakataas kilay nitong tanong na mabagal nyang ikinailing.

"Nothing. It's just so unusual for you to be here for the rest of the day—quit staring nga!" binato n'ya ito ng basahan ngunit mabilis ang reflexes nito at naiwasan ang ibinato n'ya.

"What's wrong with you? When that filthy rag touches my face, you'll have to pay my manager.." wika nito at pinaningkitan s'ya.

Pinandilatan nya ang binata. " Kapal. Nakakairita 'yang titig mo, daig mo pa ang human scanner kung makatitig ka r'yan.

He chuckled in husk, naiiling nitong hinimas ang sariling baba. " You're so attractive and sexy when you're irritated." kinagat pa nito ang pang ibabang labi.

And he's attractive as well when he's acting like that, kahit ano naman yatang gawin ng binata kaakit akit parin ito sa paningin nya. Zayn Callistus never failed to amuse her in any ways.

"I know I'm sexy and cute so stop—"

"and gorgeous," he added.

Inirapan nya ito." Yeah, whatever floats on your boat. Ba't kasi hindi ka nalang umalis papuntang trabaho?"

"Why would you want me to leave? Para makasama mo 'yung pilotong hilaw?" he tsked. " Poor you, I won't let you have quality time with your lover. Not on my watch."

Lihim s'yang natatawa sa mga tumatakbo sa isipan nito, he is such a jealous man.

"Mga pinag-iisip mo, he's not my lover."

" Lover or not, I don't give a damn. I just hate it when you're with him. Baka mahawa ka pa sa kapurulan ng utak no'n."

She gasped. " Harsh ka! Hindi mapurol ang utak n'ya!"

" Why shouting? Naiinis ka? He's dumb; only dumb people would attempt to steal you away from me. It appears that he gambled knowing he would lose. " naiiling na litanya nito.

"How sure are you na sa 'yo ako mapupunta?",

" Hundred and ten percent. I knew it from the start. You'll end up in my place, in my territory and I won't let you get away. " wika nito na walang bakas ng kahit konting biro sa pagmumukha.

"Asa ka."

" Why the heck are you wearing a short skirt?" pag-iiba nito sa usapan.

Napatitig s'ya sa suot n'ya, wala namang kaso sa kanya kanina yung suot n'ya pero tila bigla s'yang nailang dahil sa sinabi nito.

"Why do you care?"

"May mga hardinero tayo dito, you're going around wearing that piece of cloth?" he said before he stood up.

"Piece of cloth ka r'yan. Wala namang malisya sa kanila kahit pa rumampa ako ng naka bikini." she joked pero tila hindi natuwa ang binata sa biro n'ya. His face remain serious.

"Sa 'kin meron, I can even tear that for you."

"Bwisit ka."

"Change your skirt, little girl." hinilot pa nito ang sariling sintido na tila nauubusan na ng pasensya sa kaniya. She hates it when he's ordering her around, he's not the boss.

HOLD ME TIGHT [Devil's Obsession Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon