CHAPTER 8

307 15 0
                                    

Chains had fallen

KANINA pa n'ya tinititigan ang malaking wall clock sa salas, maagang umalis ang binata. Nagising na lamang s'ya na walang ibang saplot maliban sa kumot, kaya naman tila nangulila s'ya sa binata ng magising.

"Nagsisisi ba s'ya?"

Hindi ba dapat s'ya ang makaramdam ng pagsisisi at hindi ang binata? Pero bakit tila wala s'yang kahit konting naramdaman? Sa katunayan ay nagustuhan pa n'ya nakakahiya mang aminin.

Bumangon s'ya saka bumaba na at nagtungo sa kusina, cereal at fresh milk nalang ang agahan n'ya. At hanggang sa pag ligo ay ramdam parin n'ya ang binata sa kaselanan n'ya. The way how his tounge lick her flesh.

"Argh. Tama na!" naiiritang wika n'ya at tinapos ang pagligo.

Naisipan nalang n'yang pag diskitahan ang mga bags na binili sa kanya ng binata noong nag shopping sila, at nung nabored na ay natulog na lamang s'ya.

Pagkahapon ay nakipag kita s'ya kay Colleen, ilang araw na nung umattend s'ya sa birthday nito. Nag bihis s'ya ng shorts at blouse na pinarisan n'ya ng sandals.

"God, you're 15 minutes late." reklamo n'ya dito na ikinatawa ng kaibigan.

"Impatient as ever," Colleen said.

" I saw how shocked you are when you saw Kuya Rius. Hindi mo iniexpect na makakarating s'ya no?" aniya at nakita n'yang umasim ang mukha ng kaibigan. Maging s'ya ay kinilig rin sa nangyari.

Umirap ito. "Stop bringing it up, Ri."

Masaya s'ya para sa kaibigan, kahit hindi naging maganda ang nangyari sa family business nito ay masaya s'ya dahil na sa mabuting kalagayan na ang kaibigan n'ya. She looks fine with Demetrius.

"Hindi ko nga din alam na makakarating sila, I thought matatagalan pa sila dahil sa transaction.",

She's fully aware about her brother and Zayn's business. Underground business, na s'ya lang ang pinaalamanan ng kapatid dahil paniguradong ikakagalit iyon ng Mommy n'ya.

Magka gano'n man batid n'yang mabuting tao ang kuya n'ya at syempre ganon na rin si Zayn.

Nag salubong ang kilay nito." What transaction?"

She almost forgot, wala nga palang alam si Colleen tungkol don. Pwede naman n'yang sabihin pero ayaw n'yang makialam. Demetrius can explain it well to her.

" Oh, it's the business transaction of course." matabang n'yang wika.

Nasa mukha parin ng kaibigan ang pag dududa, diskumpyado sa sagot n'ya na naiintindihan n'ya rin. Pero wala naman s'ya sa lugar para mag salita.

" Mag bar kaya tayo saglit?" binago n'ya ng usapan.

Ilang sigundo pa bago napatango ang kaibigan." Sure."

She badly want to go out for a chill, last 9 hours without Zayn by her side when she woke up was so tiring and stressful. Iniisip n'ya yung nangyari kagabi, ni hindi n'ya alam kung paano pa kakaharapin ang binata.

" Two shots of Margarita, please." aniya sa bartender.

Wala naman talaga sa plano n'ya ang mag inom, pero nais n'yang makalimutan ang lahat ng mga nangyari kahit saglit lang. Baka mag ka kulubot pa ang mukha n'ya sa labis na pag iisip.

"Para kang binagsakan ng langit at lupa r'yan." Colleen muttered sitting beside her. " Marami kang mga hindi kinikwento sa'kin, nakakatampo na ah" himutok nito.

She haven't open up to Colleen anything about Zayn, well she has no plan of telling to. Tiwala naman s'ya sa kaibigan ngunit hindi n'ya alam kung paano sasabihin. Na may namamagitan na sa kanya at sa kaibigan ng kuya n'ya. That's totally insane.

HOLD ME TIGHT [Devil's Obsession Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon